CEO HÀNG KHÔNG HẢI ÂU: DỊCH VỤ THUỶ PHI CƠ VÀ NHỮNG VƯỚNG MẮC

11:36 17/10/2014

Chia sẻ của ông Lương Hoài Nam, CEO của Hàng không Hải Âu sẽ cung cấp thêm thông tin cho những hành khách muốn khám phá dịch vụ mới lạ, độc đáo này.

Vịnh Hạ Long trở thành địa điểm đầu tiên được Hải Âu khai thác dịch vụ du lịch bằng thủy phi cơ.

Vịnh Hạ Long trở thành địa điểm đầu tiên được Hải Âu khai thác dịch vụ du lịch bằng thủy phi cơ.

Trong thời gian gần đây, nhiều cơ quan báo chí đã lên tiếng, phản ánh dịch vụ thủy phi cơ của hàng không Hải Âu và những vướng mắc gây khó khăn cho khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của hãng. Nổi bật là những vấn đề như: khách hàng không được chụp ảnh từ trên cao, điểm xuất phát là sân bay Nội Bài gây khó khăn cho di chuyển của khách hàng, giới hạn độ cao quá cao khiến cho hoạt động ngắm cảnh khó khăn, phải xin phép trước mỗi chuyến bay…

Đứng trên phương diện người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh, ông Lương Hoài Nam, CEO của Hải Âu đã chia sẻ những quan điểm của mình. Cụ thể, một số vướng mắc đã được tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan hữu quan xử lý ổn thỏa, chỉ còn lại một số vướng mắc nhỏ. Cụ thể:

1. Sau một tháng thuỷ phi cơ du lịch Hải Âu hoạt động tại vịnh Hạ Long, UBND Quảng Ninh thể hiện sự quan tâm đến tình hình kinh doanh cũng như những vướng mắc cần tháo gỡ. Quảng Ninh muốn Hàng không Hải Âu có điều kiện hoạt động thuận lợi, hiệu quả để mở rộng dịch vụ ra các khu vực khác ở Quảng Ninh, ra các địa phương khác để kết nối du lịch biển. Tỉnh bày tỏ quan điểm sẵn sàng cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, hàng không Hải Âu đánh giá sự quan tâm này thể hiện trách nhiệm với doanh nghiệp, rất đáng trân trọng.

2. Được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Quảng Ninh, hàng không Hải Âu đã nêu lên những vướng mắc cần giải quyết, kết hợp với một số chính kiến của Tỉnh, UBND Quảng Ninh đã kiến nghị với các Bộ như các báo đưa tin.

Thủy phi cơ của Hải Âu thu hút nhiều ý kiến quan tâm.

Thủy phi cơ của Hải Âu thu hút nhiều ý kiến quan tâm.

3. Đến thời điểm này, một số vấn đề đã được các cơ quan giải quyết, cụ thể:

– Hành khách được quay phim, chụp ảnh trong khi bay để ghi lại những trải nghiệm thú vị của mình và quảng bá những phong cảnh đẹp của nước ta.

– Độ cao bay tối thiểu giảm từ 1.000 mét xuống còn 500 mét để trải nghiệm ngắm cảnh thú vị hơn, chụp ảnh đẹp hơn (ở nước ngoài có thể bay cao chỉ 500 feet /150 mét khi thời tiết tốt). Quy định mới sẽ cho phép các chuyến bay phần lớn bay dưới mây.

– Thời gian hoạt động được kéo dài tới 17h30. Điều này cho phép các tour Hạ Long đi về trong ngày có nhiều thời gian thăm vịnh hơn.

Hai vấn đề còn lại là:

– Bay thẳng (kẻ chỉ) giữa Hà Nội và Hạ Long thay vì bay vòng qua Hải Phòng.

– Cất hạ cánh tại vị trí gần trung tâm Hà Nội hơn (ví dụ tại sân bay Gia Lâm, hoặc Hồ Tây, như kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh).

Cả hai điều trên đều phù hợp với nguyện vọng của Hàng không Hải Âu.

Ông Nam cũng nói thêm “khi xây dựng đề án và tính toán kinh doanh, Hàng không Hải Âu dựa trên đường bay thẳng, thời gian bay chỉ 30 phút. Nhưng trong thời gian qua, Hàng không Hải Âu phải bay vòng qua Hải Phòng, cũng có ngày phải vòng xuống tận Nam Hà, dài gấp 1,5 đến 2,0 lần. Bay dài hơn thì chi phí tăng, giá vé và giá thuê chuyến thì đã thông báo ra thị trường rồi, đâu có tăng được? Việc bay vòng rất bất tiện cho hành khách và tốn kém cho Hàng không Hải Âu”.

Ông Lương Hoài Nam chia sẻ ý kiến về “dịch vụ thuỷ phi cơ & các vướng mắc”

Ông Lương Hoài Nam chia sẻ ý kiến về “dịch vụ thuỷ phi cơ & các vướng mắc”

Còn về địa điểm khai thác gần trung tâm Hà Nội hơn cũng phù hợp với nguyện vọng của Hàng không Hải Âu  nhưng địa điểm nào thì hãng này để các cơ quan trung ương, địa phương xem xét, quyết định. “Thực tế cho thấy nơi nào địa phương muốn có dịch vụ thuỷ phi cơ du lịch như ở Hạ Long thì mọi công việc, thủ tục rất thuận lợi, đơn giản, còn những địa phương chưa thực sự muốn thì còn khó khăn về các cửa ải thủ tục. Do vậy, dịch vụ thuỷ phi cơ du lịch sẽ được ưu tiên triển khai ở nơi nào được chào đón, được tạo điều kiện thực sự như ở Quảng Ninh“, ông Nam cho biết.

Đôi nét về Tập đoàn Thiên Minh (TMG)

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com (hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7; phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…).

Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội – Hạ Long, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014.

Hải Âu là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Việt Nam với những dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp. Loại hình kinh doanh này đã phát triển mạnh trên thế giới tuy nhiên còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Không chỉ giúp hành khách tiết kiệm thời gian khi di chuyển tới các địa danh du lịch nổi tiếng, thủy phi cơ còn đem đến những góc nhìn đẹp của những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam từ tầm bay thấp. Cảm giác máy bay cất cánh, hạ cánh trên mặt nước cũng là yếu tố đặc biệt, tạo nên một nét thú vị riêng cho mỗi hành trình bay. Tiên phong tại Việt Nam, hãng Hàng không Hải Âu với sản phẩm dịch vụ bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ được đánh giá là một hướng đi mới tích cực cho ngành hàng không Việt Nam nói riêng và ngành du lịch trong nước nói chung.

iVIVU.com tự hào là thành viên của TMG

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…

Đặt phòng khách sạn trực tuyến iVIVU.com

iVIVU.com & các điểm ưu việt:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế.

– Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...