Du lịch Huế khám phá nét hoang sơ của suối Voi

22:58 03/10/2015

Suối Voi nằm trên địa phận Thừa Thiên – Huế, tên địa phương gọi thân mật là suối Mệ. Theo cách gọi dân gian, mệ có nghĩa là con voi khổng lồ.

Xem thêm Du lịch Huế

Du lịch Huế khám phá nét hoang sơ của suối Voi

Suối Voi toạ lạc ở km số 879 trên đường đi từ Đà Nẵng đến Huế. Đi từ Đà Nẵng khoảng 50km thì sẽ thấy km 879, rẽ trái đi khoảng 3km, ngang xã Lộc Tiên, huyện Phú Phú Lộc (cần nhớ chỉ số km này, bới vì nếu không để ý thì sẽ rất khó tìm đường để vào địa điểm Suối Voi).

Tính từ Huế thì đi qua đèo Phú Tượng khoảng 2.5km tới km 879 thì rẽ phải và đi vào khoảng 7km nữa (đường đất) là đến suối Voi, một con suối thật nhiều nước với nhiều ngọn thác lớn tuôn ra dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật.

Du lịch Huế khám phá nét hoang sơ của suối Voi

Ảnh: Danangexplorer

Vé vào cổng 10,000 VND/người và tiền bảo hiểm 4.000 VND/người.

Tại điểm được đặt tên Suối Voi, có một tảng đá hình y hệt một con voi thật đang thả vòi uống nước dưới chân thác.

Du lịch Huế khám phá suối Voi

Ảnh: Danangexplorer

Du lịch Huế khám phá suối Voi

Ảnh: Danangexplorer

Ngh dưỡng tKhách sạn Huế đp tuyt vi giá ch t 500.000 VND

Nơi đây có một hồ nước được đặt tên là Đầm Voi. Đây là một hồ tắm thiên nhiên tuyệt vời rộng chừng 30 m2, sâu trên 2 m, nằm giữa hai ngọn thác. Hồ nước mát lạnh trong xanh có thể nhìn tận đáy.

Đáy suối được rải đầy đá, lớn nhỏ có đủ, và đặc biệt là đá nào cũng trơn. Vì vậy dù biết bơi thì bạn cũng nên thuê áo phao, hoặc là chơi gần chòi thôi cho đỡ nguy hiểm.

Bạn cũng có thể thuê chòi ở phía hạ nguồn. Nơi đó hồ nước nông hơn, nhưng vẫn sạch.

Du lịch Huế khám phá suối Voi

Ảnh: wegotoday

Du lịch Huế khám phá suối Voi

Ảnh: Danangexplorer

Ở đây, có các hộ dân sinh sống, họ vừa là người cho thuê chòi, vừa là người cung cấp thức ăn. Kinh nghiệm là 300.000 VND cho một chòi ven suối và 1 con gà kiếng nướng, nội tạng gà thì nấu thành 1 nồi miến bự cho hai người ăn no. Gà kiếng nướng thơm ngon cực kỳ, có cảm giác ngon hơn cả gà ta nữa.

Gà kiếng nướng.

Gà kiếng nướng. Ảnh: wegotoday

Nếu bạn du lịch Huế hoặc du lịch Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Suối Voi để thưởng thức cái thú tắm suối trong vắt, mệt, rồi leo lên chòi ăn miếng gà kiếng nướng mặn mà, húp chén miến lòng gà nghi ngút khói. Kỳ diệu hơn khi đến Vũng Đu, du khách có thể bám vào những rễ cây rủ từ trên cao xuống để đu người qua suối tìm cảm giác mạnh. Quả là tuyệt vời!

Theo Nguyên Lê

Đặt ngay KHÁCH SẠN HUẾ giảm giá đến 70% chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (10 lượt, 3,10 điểm trên 5)
Loading...