Du lịch Thái Lan khám phá nét đẹp nguyên sơ của khu du lịch biển Hua Hin

11:05 08/10/2015

Tôi thích câu nói “Bởi cuộc đời là những chuyến đi” mà những ai thích đi du lịch hay thích đi đến bất cứ nơi đâu vẫn thường lẩm bẩm. Bởi lẽ, cuộc đời và những chuyến đi đã gắn bó với nhau nên hãy cứ đi để khám phá xem đó đây có những gì.

ĐI VÀ NGHĨ – Hành trình khám phá du lịch cùng iVIVU.com

Tôi thích khám phá những điều mới lạ ở đất nước Thái Lan khi gia đình tôi chuyển từ Việt Nam qua đây sinh sống. Nói đến Thái Lan, trước đây với tôi và những người bạn sinh ra cùng thế hệ của tôi thì đây là một đất nước xa lạ, nhưng giờ đây, với sự phát triển của du lịch quốc tế, Thái Lan không còn lạ lẫm đối với người Việt chúng ta. Những ai đã từng du lịch Thái Lan đều biết đến thủ đô Bangkok với những trung tâm mua sắm đồ sộ như Siam Paragon, Central World, MBK…; Pattaya với những quán Bar “nóng bỏng” trải dài trên đường bờ Biển (Beach Road) và con phố đi bộ (Walking Street),… nhưng có lẽ ít ai biết đến khu du lịch biển Hua Hin (người Thái đọc là Húa Hỉn).

Du lịch Thái Lan - Khu du lịch biển Hua Hin.

Khu du lịch biển Hua Hin. Ảnh: ST

Du lịch Thái Lan – Nét đẹp nguyên sơ của khu du lịch biển Hua Hin

Hua Hin – một thành phố biển cách Bangkok khoảng 200km về phía Nam – nơi chưa bị sự phát triển mạnh mẽ của du lịch phá hỏng nét đẹp nguyên sơ của nó. Nơi đây được vua Rama VII phát hiện và chọn nơi này làm chốn nghỉ ngơi mỗi khi muốn trốn khỏi cái nóng và ẩm thấp của thủ đô. Năm 1928, ông cho xây dựng cung điện mùa hè, đặt tên là Klai Kangwon, nghĩa là “vô ưu” để tặng hoàng hậu Rambaibarni. Ngày nay, cung điện này vẫn là nơi lưu trú chính thức của hoàng tộc mỗi khi đến Hua Hin. Đây đồng thời là một điểm tham quan nổi tiếng dành cho khách du lịch Thái Lan.

Từ trung tâm Bangkok và sân bay Suvarmabhumi đều có ôtô tới Hua Hin. Mỗi một tiếng lại có xe buýt chạy từ bến phía Nam (Sai Tai Mai Bus Terminal, Pinklao) ở Bangkok tới Hua Hin, mất khoảng gần 3 tiếng. Chuyến đầu tiên lúc 4h sáng và chuyến cuối cùng lúc 22h20. Bạn có thể đặt vé trước hoặc mua ngay tại bến xe. Giá mỗi vé là 160 baht (khoảng 110.000 VND). Minibus chạy nhanh hơn, khoảng 2 tiếng rưỡi, mỗi xe chở được 11-12 người. Ở Bangkok, minibus chạy từ bệnh viện Ratchawitee, gần tượng đài chiến thắng. Cứ 15 phút lại có một chuyến, từ 6h sáng đến 19h tối. Giá vé khoảng 200 bath (tương đương 140.000 VND). Tàu hỏa cũng là một phương tiện di chuyển thuận tiện, thích hợp cho người say ôtô. Nhưng điều bất tiện là bạn phải đặt vé trước khá sớm, có khi tới cả tháng. Giá vé chừng 200 baht (khoảng 140.000 VND). Thời gian đi tàu hỏa mất khoảng 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng.

Hua Hin có sân bay nội địa. Hiện tại, nếu bay từ Suvarnabhumi Airport đến Hua Hin chỉ mất 35 phút và hầu hết các hãng hàng không nội địa đều có đường bay tới đây. Kể từ tháng 11/2012, Berjaya Air cũng đã mở đường bay thẳng từ Subang Airport (Kuala Lumpur, Malaysia) tới Hua Hin, dài 2,5 tiếng. Đi lại trong Hua Hin có phương tiện chủ yếu là tuk tuk và songthaew (dạng ôtô nhỏ, có hai hàng ghế phía sau).

Hua Hin – Nơi có bờ biển trải dài, cát trắng, nước trong xanh

Tôi thích du lịch tới Huahin hơn Pattaya bởi Huahin có bờ biển trải dài, cát trắng, nước trong xanh và sạch. Tuy nhiên, các bãi biển ở đây không đẹp bằng biển Việt Nam, đặc biệt là các bãi biển ở miền Trung. Nơi đây được nhiều gia đình Thái chọn làm điểm đến nghỉ dưỡng để không phải khó chịu vì một số điều không hay thường có tại những thành phố biển du lịch như Pattaya. Tại đây cũng có nhiều resort để lựa chọn. Trên một vùng đất nhỏ với bờ biển dài trên trăm dặm là sự hiện diện của nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới như Hilton, Sheraton, Sofitel, Hyatt… Điểm đáng nhớ nhất ở những resort này là có những hồ bơi lớn được che nắng bởi những cây cổ thụ. Ngoài ra, nụ cười chân chất dễ mến cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp của những nhân viên người Hua Hin cũng là nét dễ thương, khiến du khách thấy lòng thật bình yên.

du lịch Thái Lan  - Trên một vùng đất nhỏ với bờ biển dài trên trăm dặm là sự hiện diện của nhiều khu resort nổi tiếng...

Trên một vùng đất nhỏ với bờ biển dài trên trăm dặm là sự hiện diện của nhiều khu resort nổi tiếng… Ảnh: ST

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Hua Hin, Thái Lan giá rẻ chỉ từ 333.000 VND tại iVIVU.com

Phong phú ẩm thực Thái Lan tại Hua Hin

Hua Hin cũng là nơi người Thái thường lui tới vào những ngày cuối tuần, đôi khi chỉ đơn giản để thưởng thức những bữa hải sản tươi ngon mà giá có khi chỉ bằng phân nửa giá tại các nhà hàng ở thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, tôi thích hải sản ở Pattaya hơn. Tùy vào sở thích ăn uống, bạn có thể đến nhà hàng cao cấp hoặc bình dân, nhưng hầu hết đều không bỏ qua phố ẩm thực ở khu chợ đêm. Nơi đây có đầy ắp các loại tôm, cua, mực, cá, nghêu, sò, ốc, hến tươi roi rói được bày ra ngay lề đường, trước mỗi nhà hàng để khách tha hồ ngắm nghía và lựa chọn. Bên mỗi ghe hải sản, người ta đặt một lò nướng to, rực than hồng, quyến rũ thực khách bằng hình ảnh những con tôm đỏ, to bằng bắp tay, cong mình trên lửa, phát tiếng xèo xèo vui tai và dậy lên mùi thơm lừng đặc trưng. Vào giờ cao điểm, quán nào cũng đông nghẹt người. Tôi thích và lựa chọn một nhà hàng ở giữa chợ với đủ món hải sản bày ra trước cửa. Và cũng giống như các nhà hàng khác, tôi mất gần 30 phút để chờ thức ăn lên. Ẩm thực Thái Lan rất đa dạng về gia vị và cay.

Ẩm thực Thái Lan rất đa dạng các loại gia vị và thường là rất cay.

Ẩm thực Thái Lan rất đa dạng các loại gia vị và thường là rất cay. Ảnh: ST

Những địa điểm du lịch hoang dã ở Hua Hin

Ngoài ẩm thực, tôi thích ở Hua Hin là những địa điểm du lịch hoang dã. Khách đến Hua Hin cũng có thể thuê ngựa cưỡi dạo chơi thong thả trên bãi biển, ngắm những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng với kiến trúc đa dạng của những nhà giàu Thái đang mọc lên ngày càng nhiều dọc bờ biển, không xa cung điện mùa hè của vua Rama VII.

Bạn là người thích khám phá những nơi thuộc về lịch sử, bạn có thể tới Ga tàu hỏa Huahin. Nơi đây có tòa nhà chính của ga bằng gỗ, trước đây từng là một cung điện của Hoàng gia Thái Lan. Hay bạn thích khám phá thiên nhiên, bạn có thể tới đồi Takiap, cách trung tâm Hua Hin khoảng 4 km, đồi Hin Lek Fai cách 3 km đều có nơi thư giãn rất dễ chịu trên đỉnh. Đến đây vào buổi sáng, khách du lịch sẽ được tận hưởng không khí trong lành, ngắm toàn cảnh Hua Hin thật ấn tượng. Và đặc biệt là Hua Hin Vinyard là cánh đồng trồng nho làm rượu rộng hơn 500 ha, trước đây từng là trại nuôi voi, cách trung tâm khoảng 40 km. Quang cảnh đẹp, lý tưởng cho những người mê chụp ảnh, thời gian mở cửa từ 10h sáng đến 6h chiều. Bạn nên đến vào vụ nho chín để có thể trải nghiệm được những quả nho chín mỏng.

Hua Hin Vinyard - Cánh đồng trồng nho làm rượu rộng hơn 500 ha ở Hua Hin.

Hua Hin Vinyard – Cánh đồng trồng nho làm rượu rộng hơn 500 ha ở Hua Hin. Ảnh: ST

Thêm vào đó, nếu bạn thích du lịch Thái Lan thì không thể bỏ qua việc mua sắm. Hua Hin có một khu shopping lớn được gọi là Market Village, không chỉ là một nơi mua sắm với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mà còn là một địa chỉ mua sắm khá dễ chịu đối với những món đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống Thái Lan. Sản phẩm đặc trưng nhất ở Hua Hin là vải in Khommaphat, dùng để may áo sơ mi, khăn tay, drap trải giường, gối… Ngoài ra, nơi đây còn có Chợ đêm Cicada họp hằng ngày là địa điểm mua sắm khá nổi tiếng, nơi mọi người có cơ hội vừa mua sắm vừa ăn đồ hải sản phong cách Thái được chế biến tại chỗ và chứng kiến các hoạt động vui chơi theo đúng đặc trưng của địa phương. Và Premier Outlet Shopping nằm trên đường từ Bangkok đến Hua Hin. Ở đây bạn có thể mua được nhiều đồ hàng hiệu giá rẻ.

“Bởi cuộc đời là những chuyến đi” nên tôi thích đi, thích khám phá và thích chia sẻ.

Theo Loạn Ngôn

Đặt phòng KHÁCH SẠN THÁI LAN với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...