Top 11 trải nghiệm du lịch ‘thách thức’ du khách mọi thời đại

14:14 27/10/2014

Được thử thách và trải nghiệm những điều mới mẻ trong chuyến du lịch là điều mà bất cứ ‘phượt thủ’ nào cũng muốn được thử sức, tuy nhiên có những trải nghiệm mà chỉ cần nghe nhắc tới thôi cũng khiến không ít người ‘chùn bước’. 

Khám phá Muôn màu du lịch chỉ có tại iVIVU.com 

Dưới đây là top 11 trải nghiệm du lịch được BuzzFeed đánh giá là “rùng rợn” và là thử thách không phải du khách nào cũng có thể vượt qua được.

1. Thư giãn trên những chiếc võng được mắc trên… bầu trời

Lễ hội The International Highline Meeting (Tạm dịch: Lễ hội đu dây quốc tế) diễn ra tại Monte Piana, Italy nằm ở phía Bắc dãy Alps – dãy núi cao nhất châu Âu, được đánh giá là 1 trong những lễ hội thú vị và cũng đáng sợ nhất trên thế giới. Đến với lễ hội này, người tham gia sẽ cùng nhau chơi đùa trên những chiếc dây giữa không trung hay cùng mắc võng và nằm vắt vẻo giữa núi rừng, vực thẳm. Nằm ở độ cao 50m so với mặt đất, nhưng dường như những thành viên tham gia không hề cảm thấy sợ hãi.

Cùng nhau chơi đùa trên những chiếc dây giữa không trung hay cùng mắc võng và nằm vắt vẻo giữa núi rừng, vực thẳm...

Cùng nhau chơi đùa trên những chiếc dây giữa không trung hay cùng mắc võng và nằm vắt vẻo giữa núi rừng, vực thẳm…

Thư giãn trên những chiếc võng được mắc trên… bầu trời.

Thư giãn trên những chiếc võng được mắc trên… bầu trời. Ảnh: Sebastian Wahlhuetter

2. Bơi trong hồ chỉ toàn sứa

Hồ sứa nằm ở quốc đảo Palau (thuộc Thái Bình Dương) là nơi sinh sống của hàng triệu con sứa nước mặn bị cô lập với đại dương. Du khách có thể bơi lặn thỏa thích giữa hàng triệu con sứa mà không phải sợ bị tấn công bởi những gai độc. Sống trong môi trường không bị đe dọa, khả năng tự vệ của chúng đã dần mất đi. Tuy nhiên, việc lặn cùng bình dưỡng khí bị cấm vì những bọt từ bình sẽ dễ dàng gây tổn thương cho cơ thể mỏng manh của sứa hoặc sẽ bị ngộ độc khí hydro sunfua mà sứa thải ra nếu lặn quá sâu.

Bơi trong hồ chỉ toàn sứa.

Bơi trong hồ chỉ toàn sứa. Ảnh: Nadia Aly

3. Làm bất cứ điều gì thú vị trên “lưỡi quỷ” Trolltunga

Trolltunga là một trong những vách đá đẹp và đặc biệt nhất Na Uy. Nó còn được biết đến với tên gọi Lưỡi Quỷ, bởi hình dáng giống một chiếc lưỡi khổng lồ nhô ra từ vách đá liếm lên bầu trời xanh cùng khung cảnh hùng vĩ phía dưới. Trolltunga cao 1.100 m so với mực nước biển, nhìn như lơ lửng ở khoảng không 700 m so với mặt hồ Skjeggedal. Khung cảnh đứng trên “chiếc lưỡi đá” này nhìn xuống luôn hớp hồn mọi du khách và khiến nhiều người ao ước được một lần đặt chân tới, tuy nhiên không phải phượt thủ nào cũng có can đảm chinh phục được mỏn đá này.

Làm bất cứ điều gì thú vị trên “lưỡi quỷ” Trolltunga.

Làm bất cứ điều gì thú vị trên “lưỡi quỷ” Trolltunga. Ảnh: opedal

4. Bơi lội cùng… cá sấu

Đây là trải nghiệm được mở ra tại một trung tâm ở thành phố Darwin, Australia. Tại đây, du khách sẽ được đưa vào nhưng chiếc lồng kính trong suốt và thả xuống hồ nước có nuôi dưỡng cá sấu. Nếu dám thử, du khách chắc chắn sẽ được trải nghiệm cảm giác những con cá sâu to lớn đang chuẩn bị nhảy vào và tìm mọi cách để ăn thịt du khách. Đây được xem là thử thách giúp các du khách chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân.

Bơi lội cùng… cá sấu.

Bơi lội cùng… cá sấu. Ảnh: Wade Huffman

5. Đi bộ trên núi Hua ở Trung Quốc

Huashan nằm ở đoạn cuối của dãy núi Qinling, phía Nam tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Có 2 con đường đi bộ lên đỉnh phía Bắc của Huashan (cao 1.614m), thấp nhất trong 5 đỉnh núi chính. Nổi tiếng nhất là con đường truyền thống ở hẻm núi Hua Shan, được xây dựng từ thế kỷ 3 đến 4 sau Công nguyên và được tiếp tục mở rộng vào đời Đường. Con đường này thực sự là một nỗi ác mộng, khi chỉ được tạo nên bởi một vài tấm gỗ sơ sài và một sợi xích để người đi đường bám vào, không có hàng rào.

Đi bộ trên núi Hua ở Trung Quốc.

Đi bộ trên núi Hua ở Trung Quốc. Ảnh: Adventurous Human

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

6. Tham quan “Cánh cửa địa ngục”

“Cánh cửa địa ngục” là tên gọi của một trong những mỏ khí tự nhiên có trữ lượng lớn nhất trên thế giới. Nó vẫn bốc cháy không ngừng từ khi bị đốt cách đây hơn 40 năm. Khu mỏ khí thiên nhiên này nằm ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Trong khi tiến hành khoan năm 1971, các nhà địa chất đã khoan nhầm vào một túi khí khiến mặt đất bên dưới dàn khoan bị đổ sụp, tạo thành một hố lớn với đường kính 70 m.

Du khách đang tham quan “Cánh cửa địa ngục”.

Du khách đang tham quan “Cánh cửa địa ngục”. Ảnh: marthaenpiet

7. Ăn món ăn đường phố được chế biến từ các loài sinh vật “lạ”

Những món xiên que chiên hoặc nướng, được chế biến từ các loài sinh vật như: Sao biển, bò cạp, tằm… là món ăn đường phố khá phổ biến ở Trung Quốc, tuy nhiên không phải du khách nào cũng “tiêu hóa” nổi những món ăn này.

Bạn có dám thử những món ăn này?

Bạn có dám thử những món ăn này?

Thưởng thức món ăn đường phố được chế biến từ các loài sinh vật “lạ”.

Thưởng thức món ăn đường phố được chế biến từ các loài sinh vật “lạ”. Ảnh: Colleen Baggett

8. Lái một chiếc trực thăng khi chưa có kinh nghiệm bay

Tại Mỹ, một số bang như Florida, Texas hay California đều cung cấp dịch vụ lái máy bay trực thăng cho các du khách. Tuy nhiên, du khách sẽ không phải bay một mình mà có sự hướng dẫn của một phi công dày dạn kinh nghiệm bay cùng.

Lái một chiếc trực thăng khi chưa có kinh nghiệm bay.

Lái một chiếc trực thăng khi chưa có kinh nghiệm bay. Ảnh: instagram: MiGFlug

9. Thưởng thức món nhện chiên giòn

Nhện chiên giòn là một món ăn khá phổ biến của du lịch Campuchia, và là món ăn chứa nhiều protein, tuy được đánh giá là tốt cho sức khoaẻ là vậy, nhưng không phải du khách nào cũng hào hứng muốn thử nó.

Món nhện chiên giòn một "đặc sản" của Campuchia.

Món nhện chiên giòn một “đặc sản” của  du lịch Campuchia. Ảnh: Flickr sari2

10. Nhảy xuống mỏm núi Zakynthos, Hy Lạp

Nơi đây có núi đá với vách nhìn thẳng xuống mặt biển. Từ đây, bạn có thể thử cảm giác buộc dây thừng vào người và nhảy xuống từ vách núi. Trò chơi thường đòi hỏi kỹ năng lặn và cả leo núi, kỹ thuật chạm mặt nước cũng rất quan trọng.

 Nhảy xuống mỏm núi Zakynthos, Hy Lạp.

Nhảy xuống mỏm núi Zakynthos, Hy Lạp. Ảnh: Guillermo Beauchamp

11. Khám phá hang dơi Tamana

Tamana là hang dơi ở vùng núi Tamana, phía đông Trinidad. Nơi đây nổi tiếng trên khắp thế giới bởi là nơi sinh sống của hàng nghìn con rơi thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Khám phá hang dơi Tamana là một thử thách được đánh giá là không hề dễ dàng.

Khám phá hang dơi Tamana.

Khám phá hang dơi Tamana. Ảnh: HotfootTV

Theo San San/Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...