10 dự báo xu hướng phát triển du lịch trực tuyến trong tương lai

15:22 04/11/2014

10 dự báo xu hướng phát triển du lịch trực tuyến trong tương lai đã được chia sẻ tại WIT 2014 – hội nghị thường niên về du lịch và lữ hành nhằm mở ra tiềm năng mới cho du lịch ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Từ ngày 27/10 đến 29/10/2014, Hội nghị Web in Travel 2014 (WIT 2014) lần thứ 10 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội Nghị & Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore. Đây là Hội nghị thường niên về du lịch và lữ hành nhằm mở ra tiềm năng mới cho du lịch ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Được Hội đồng quản trị Du lịch Singapore (STB) trao giải thưởng Sáng kiến tiếp thị sáng tạo nhất, Hội nghị WIT lần 10 – một hội nghị phân phối, tiếp thị và ứng dụng công nghệ du lịch trực tuyến – có chủ đề là “Little Big 10”, với mong muốn tái định hình hành vi du lịch của người tiêu dùng và tác động của nó đối với ngành công nghiệp du lịch trong toàn khu vực.

Web in Travel lần 10 năm 2014 với chủ đề 'Little Big 10'.

Web in Travel lần 10 năm 2014 với chủ đề ‘Little Big 10’. Ảnh: Webintravel

Dưới đây là 10 dự báo về xu hướng phát triển du lịch trực tuyến trong tương lại đã được chia sẻ trong hội nghị!

1. Sự lan truyền mạnh mẽ của những ý tưởng mới

Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi nhưng tài năng gia nhập vào lĩnh vực du lịch trực tuyến, điều này được căn cứ dựa trên các lĩnh vực do các doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu tại Hội trại khởi nghiệp WIT Bootcamp 2014 – với chiến thắng chung cuộc thuộc về ý tưởng đi từ nền tảng ứng dụng đặt chỗ hay dịch vụ thuê xe cho khách du lịch đến làn sóng OTA (Online Travel Agency) cung cấp các sản phẩm dịch vụ trực tuyến (như vé máy bay, khách sạn, tour,…), nhằm thay đổi cách thức mọi người đi du lịch.

2. Sự cạnh tranh sẽ trở nên “khốc liệt hơn”

Cuộc đua giành thị phần của các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch trực tuyến được đánh giá là “đã nóng và sẽ càng trở nên nóng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết”. Bởi những công ty này không chỉ phải cạnh tranh với các công ty lớn trên thế giới, mà còn phải bảo vệ “lãnh địa” của chính mình.

3. Tầm quan trọng “mãi mãi” của điện thoại di động

Điện thoại di động sẽ là một công cụ mang tính chất nền tảng lâu dài, bởi vì đây sẽ là công cụ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những dịch vụ mình cần, trong khi đó các nhà cung cấp cũng có thể dễ dàng chào bán sản phẩm của họ, thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Theo tiết lộ của Bà Gillian Tans – Giám đốc điều hành của booking.com, thì cùng với làn sóng phát triển của OTA thì đã có 1 tỷ đơn đặt phòng được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2011, 3 tỷ đơn đặt phòng vào năm 2012, và con số này đã lên tới 8 tỷ trong năm 2013.

4. Sự gia tăng kết nối các dịch vụ của nhà hàng – khách sạn thông qua điện thoại di động

Trong tương lai, các ứng dụng mới trên điện thoại di động không chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng đặt vé và thanh toán dịch vụ, mà sẽ còn giúp thay đổi cách thức hoạt động của các nhà hàng và khách sạn với nhiều tính năng mới tiện lợi hơn cho khách hàng.

Các khách mời tham gia Hội nghị Web in Travel 2014 cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch trực tuyến.

Các khách mời tham gia Hội nghị Web in Travel 2014 cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch trực tuyến. Ảnh: Webintravel

5. Nhiều doanh nghiệp sẽ theo xu hướng phát triển của Facebook 

Lee McCabe, người phụ trách mảng du lịch của Facebook cho biết: “Tất cả những gì mà Facebook đang làm bây giờ là hướng tới các ứng dụng trên điện thoại di động” và việc Facebook mua lại Occulus Rift cũng có thể nhằm mục đích cho việc ứng dụng vào mảng du lịch.

6. Mở rộng phân khúc khách hàng thân thiết 

Các chương trình khách hàng thân thiết vẫn tiếp tục có liên quan mật thiết đến việc nắm bắt và phát triển mạng lưới khách hàng, nhưng sẽ ngày càng có nhiều công ty tung ra những chiến lược mới, nhằm thu hút thêm các nhóm khách hàng mới, đặc biệt là nhóm khách hàng “Millennial” (Millennials là nhóm khách hàng từ trên dưới 30 và trên dưới 20 tuổi). Họ thuộc thế hệ trẻ, đầy tự tin, có thể nắm bắt nhanh sự thay đổi của công nghệ.

7. Các thương hiệu du lịch sẽ phát triển sôi động

8. Các doanh nhân sẽ ngày càng chấp nhận sự mạo hiểm

Nhiều doanh nghiệp sẽ chấp nhận sự rủi ro để có thể đạt được những mục tiêu nhất định, họ sẽ là những người có tinh thần của một chiến binh với “một trái tim nóng và một quả đầu lạnh”.

9. Sẽ có thêm nhiều thương vụ sát nhập và liên kết

Trong tương lai sẽ ngày càng có thêm nhiều vụ sát nhập và liên kết giữa các doanh nghiệp. Trong hội nghị WIT 2014, ông Steve Rowley – Chủ tịch Tập đoàn HIS cũng tiết lộ rằng công ty sở hữu International Trust và Worlhotels cũng đang “đàm phán độc quyền” để mua lại fastbooking.com.

10. Những “ông lớn” của WIT sẽ là những người có ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực du lịch trực tuyến của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Những “ông lớn” của WIT có thể kể đến những cái tên như: MakeMyTrip, Agoda,  Expedia, Wego,… sẽ tiếp tục là những cái tên có ảnh hưởng đến sự phát triển trong lĩnh vực du lịch trực tuyến của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Traveltimes.vn

Khách sạn khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...