26 sự thật thú vị về du lịch Indonesia có thể bạn chưa biết

15:34 29/09/2015

Indonesia là một quốc đảo ở Đông Nam Á, có biên giới đất liền với Malaysia, Brunei, Đông Timor và Papua New Guinea. Du lịch Indonesia bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của một đất nước nơi những hòn đảo tuyệt đẹp của nó sẽ chiều lòng bạn mãi mãi.

26 sự thật thú vị về du lịch Indonesia

1. Indonesia là 1 quốc đảo bao gồm 17.508 – 18.306 hòn đảo với khoảng một nửa số đảo không được đặt tên. Những hòn đảo được biết đến nhiều nhất của Indonesia là: Sumatra, Java và Bali.

Đảo Sumatra, Indonesia.

Đảo Sumatra, Indonesia. Ảnh: Fabio Achilli

Đặt ngay KHÁCH SẠN INDONESIA giá ưu đãi dành riêng cho thành viên iVIVU.com

Đảo Java, Indonesia.

Đảo Java, Indonesia. Ảnh: Levon Levonian

2. Indonesia là một quốc gia Hồi giáo với 87% dân số theo Hồi giáo.

3. Có hơn 700 thứ tiếng đang được nói ở Indonesia.

4. Indonesia là nhà sản xuất hàng đầu về hạt nhục đậu khấu.

5. Tại Indonesia, có 400 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Núi lửa trên đảo Java.

Núi lửa trên đảo Java. Ảnh: Sara Marlowe

6. Indonesia là một thiên đường dành cho nghiên cứu về thực vật và động vật. Trong năm 2010, người ta đã phát hiện khoảng 200 loài động vật mới tại Indonesia.

7. Tê giác Java (tê giác Sunda, còn được gọi tê giác một sừng) là động vật chỉ còn xuất hiện ở Indonesia, và bạn sẽ không thể nhìn thấy con vật này ở bất kỳ đâu trên thế giới vì nguy cơ đang tuyệt chủng của nó.

Tê giác Java

Tê giác Java. Ảnh: Dhruvaraj S

8. Hòn đảo Komodo của Indonesia chính là nguồn gốc của Rồng Komodo – Loài thằn lằn lớn nhất thế giới có họ gần với khủng long đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng vì mất cân bằng giới tính và điều kiện sống thu hẹp. Rồng Komodo khá nguy hiểm vì nó là một loài ăn thịt và có thể ăn cả một con người. Hiện Rồng Komodo đang được bảo vệ theo pháp luật Indonesia, và vườn quốc gia Komodo.

Rồng Komodo.

Rồng Komodo. Ảnh: Linh Vien Thai

9. Trên đỉnh núi lửa Kelimutu ở Indonesia có 3 hồ được hình thành từ các miệng núi lửa có màu sắc rất độc đáo (cứ sau một khoảng thời gian nhất định màu nước trong ba hồ lại thay đổi): từ xanh ngọc đến xanh lá cây, đỏ và đen. Sự biến đổi màu sắc như vậy là kết quả của các phản ứng hóa học của các khoáng chất trong nước do các hoạt động núi lửa sinh ra.

Kelimutu nhìn từ trên cao.

Kelimutu nhìn từ trên cao. Ảnh: Michael Day

10. Du lịch là ngành chính trong việc phát triển nền kinh tế ở Indonesia.

11. Ở Indonesia (cũng như ở Trung Quốc và Philippines), bạn có thể nhìn thấy tập tục chôn cất truyền thống bằng cách đóng đinh chiếc quan tài treo vào vách đá.

12. Cái tên “Indonesia” có nguồn gốc từ tiếng Latinh “Indus” (có nghĩa “Ấn Độ”) và tiếng Hy Lạp “nesos” (có nghĩa “hòn đảo”).

13. Indonesia là quốc gia đứng thứ tư thế giới về dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về diện tích đất liền, đứng thứ 79 trên thế giới về mật độ dân số trung bình.

14. Sumatra là hòn đảo lớn thứ 6 thế giới và là hòn đảo lớn nhất có lãnh thổ thuộc Indonesia.

15. Người Indonesia gọi quốc gia của mình là “Tanah Air Kita”, có nghĩa là “Nơi của đất và nước”.

16. Jakarta là thành phố thủ đô của Indonesia và đồng thời cũng là thành phố lớn nhất. Ở thành phố này có một số lượng lớn các điểm đến du lịch rất thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thủ đô Jakarta.

Thủ đô Jakarta. Ảnh: The Diary of a Hotel Addict

Đặt ngay KHÁCH SẠN JAKARTA giá chỉ từ 369.000 VND

17. Đảo Bali là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điều khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca nhạc Bali.

Ngôi đền Pura Ulun Danu Brata, Bali, Indonesia.

Ngôi đền Pura Ulun Danu Brata, Bali, Indonesia. Ảnh: Harald Hoyer

Đặt ngay KHÁCH SẠN BALI giá cực tốt chỉ từ 18.000 VND

18. “Du lịch thám hiểm và thể thao nước” là môn thể thao mạo hiểm, được tổ chức triển lãm thường niên lớn nhất ở Indonesia.

19. Ẩm thực truyền thống của Indonesia là sự pha trộn các loại gia vị, hương vị ngọt, chua và nóng. Thành phần chủ yếu bao gồm gạo, đó là cách hấp hoặc nấu chín với gia vị và nước dừa, các loại gia vị và thảo dược chẳng hạn như rau mùi, gừng, me, sả và riềng, gấc với hương vị độc đáo. Một trong những món ăn truyền thống Indonesia chính là món canh Soto. Canh Soto có thành phần khá đặc trưng, không thể thiếu các nguyên liệu như dầu bắp, thịt gà hoặc thịt bò. Đặc biệt, món cánh Soto còn có thêm hương vị của xì dầu – loại nước tương làm từ đậu nành.

Canh soto

Canh soto. Ảnh: món ngon 3 miền

20. Ở Indonesia có các hệ thống Starbucks, Dunkin ‘Donuts, KFC, McDonalds, Hoka Hoka Bento – Burger King, Pizza Hut và 7-eleven. Không có Twix, Snickers, Mars, Bounty và Milky Way.

21.Người Indonesia gọi là khách du lịch là “bule”.

22. Điện ảnh Indonesia bắt đầu từ năm 1926 và là một trong những nền Điện ảnh lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

23. Tại Indonesia, internet là rất chậm và khá đắt tiền.

24. Tại Indonesia, các câu lạc bộ Internet vẫn còn phổ biến.

25. Tại Indonesia có một ngôi chùa Phật giáo cổ xưa rất đẹp là Borobudur. Borobudur là một ngôi đền tháp Phật giáo lớn ở miền trung đảo Java, tên Borobudur có gốc từ Vihara Buddha Ur trong tiếng Phạn, có nghĩa là “chùa thờ Phật trên ngọn núi”. Đây cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Indonesia.

Một góc ngôi chùa Borobudur.

Một góc ngôi chùa Borobudur. Ảnh: F Mira

26. Rupiah (Rp) là tiền tệ chính thức của Indonesia.

Theo travelingmyself.com

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN INDONESIA giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...