Chùm ảnh: Du lịch Sapa cùng nụ cười người H’mông đen và người Dao đỏ

13:50 23/11/2015

Sa Pa là vùng đất xinh đẹp không chỉ vì cảnh quan mà còn bởi sự hội tụ của nhiều sắc tộc cùng chung sống. Du lịch Sapa bạn sẽ không khỏi thích thú với những con người dân tộc H’Mông Đen, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó – 5 dân tộc với 5 sự khác biệt về trang phục, lối sống, tập tục, phương thức canh tác…

Dưới đây là chùm ảnh nụ cười người H’mông đen và người Dao đỏ qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài, đăng trên blog The Squeaky Robot. Mời các bạn cùng… cười với họ nhé!

Chùm ảnh: Du lịch Sapa cùng nụ cười người H’mông đen và người Dao đỏ

Ở Sa Pa, người Dao Đỏ có dân số đứng thứ hai sau người H’Mông (Hơ Mông, hay còn gọi là người Mông). Theo các nhà nghiên cứu thì người Dao có quan hệ mật thiết với người H’Mông, trong đó sinh sống ở Sa Pa chủ yếu là người Dao Đỏ, bởi phụ nữ thường quấn khăn đỏ hay đội mũ đỏ, áo màu xanh đen nhưng có nhiều hoa văn đỏ và trắng ở cổ, ở vạt áo và tà áo. Trang phục của họ được xem là đẹp nhất ở Sa Pa.

Du lịch Sapa cùng nụ cười người H'mông đen và người Dao đỏ

Du lịch Sapa cùng nụ cười người H'mông đen và người Dao đỏ

Tộc người H’Mông sinh sống chủ yếu ở Sa Pa là người H’Mông Đen do quần áo của họ toàn màu đen nhưng trang phục của họ lại khác hẳn người H’Mông Đen ở nơi khác, vì thế thường được gọi là người H’Mông Sa Pa.

du-lich-sa-pa-nguoi-hmong-nguoi-dao-do-ivivu1 du-lich-sa-pa-nguoi-hmong-nguoi-dao-do-ivivu2

Nơi để tham quan:

Bạn có thể ghé thăm dân tộc thiểu số H’mong đen tại các bản làng: Sử Pán , Ý Ling Hồ , Lao Chải, Cát Cát.

Lịch sử:

Người H’mong đen đã di cư sang từ Trung Quốc khoảng 300 năm trước đây.

Ngôn ngữ:

Ngôn ngữ nói thuộc về người H’mông – Dao. Tiếng H’mông đã được Latinh hóa vào năm 1961 nhưng đã không được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

Trang phục:

Những người phụ nữ H’mong đen nổi tiếng với vải làm từ cây gai dầu và nhuộm cho nó một màu xanh chàm sâu. Họ mặc áo dài trang trí bằng hoa batik trên quần ngắn, và quấn khăn quàng cổ dài xung quanh chân. Họ quấn mái tóc dài của mình xung quanh đầu và đeo khăn xếp màu xanh. Những người đàn ông mặc áo dài với áo sơ mi và một chiếc áo khoác dài thắt lưng thêu ở cổ áo, và một chiếc mũ nhỏ. Ngày nay một số người Mông mặc trang phục Việt hoặc quần áo phương Tây.

du-lich-sa-pa-nguoi-hmong-nguoi-dao-do-ivivu3 du-lich-sa-pa-nguoi-hmong-nguoi-dao-do-ivivu4 du-lich-sa-pa-nguoi-hmong-nguoi-dao-do-ivivu6 du-lich-sa-pa-nguoi-hmong-nguoi-dao-do-ivivu7

Nguồn ảnh: Blog Thesqueakyrobot.com

Đặt ngay KHÁCH SẠN SAPA giá tốt nhất chỉ từ 219.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...