Du lịch Đông Nam Á khám phá những thác nước đẹp ngất ngây

17:11 04/11/2014

Vẻ đẹp mê hồn của thác nước Erawan (Thái Lan), hay vẻ thơ mộng của thác Kuang Si (Lào), sẽ là điều khiến bất kỳ du khách nào cũng mong muốn được một lần đặt chân đến trong chuyến du lịch Đông Nam Á.

Du lịch Đông Nam Á khám phá những thác nước đẹp ngất ngây

1. Thác nước Erawan, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan

Thác nước Erawan 7 tầng được đánh giá là thác nước đẹp nhất tại Thái Lan, được bắt nguồn từ dòng suối Monglai, dòng nước đổ xuống những ngọn đồi với độ cao 2.000 m và chảy vào sông Khwae Yai.

Hình ảnh của thác nước Erawan hệt như xuất hiện trong câu chuyện cổ tích.

Hình ảnh của thác nước Erawan hệt như xuất hiện trong câu chuyện cổ tích. Ảnh: Escapology

Ngọn thác này nằm trong khu rừng xanh tươi của Công Viên Quốc Gia Erawan. Để đến được thác nước, du khách phải đi qua một con đường mòn quanh co nhưng có khung cảnh rất cuốn hút. Đặc biệt tại đây còn có một động đá vôi lớn với tên gọi Wang Badan nằm ở phía Tây của công viên, bên trong có nhiều măng đá và thạch nhũ nhiều màu sắc.

Vẻ đẹp khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ.

Vẻ đẹp khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ. Ảnh: Escapology

Click đặt ngay Khách sạn Thái Lan giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com 

2. Thác nước Wachirathan, Vườn quốc gia Inathon, Thái Lan

Vườn quốc gia Doi Inathon nằm ở miền Bắc Thái Lan, rất gần với Chiang Mai. Vườn quốc gia này sở hữu rất nhiều ngọn thác xinh đẹp, nhưng trong đó nổi bật nhất phải kể đến thác nước Wachirathan. Thác nước này có chiều cao khoảng 80 m, vào mùa mưa thác nước sẽ biến thành một con “quái vật” hung hãn khi tung bọt nước trắng xóa cả một khu vực, tuy nhiên vào mùa khô, những dòng nước chảy xuống từ thác lại trở nên hiền hòa và mang vẻ đẹp rất lôi cuốn.

Vẻ đẹp lôi cuốn của thác nước Wachirathan.

Vẻ đẹp lôi cuốn của thác nước Wachirathan. Ảnh: Escapology

Tham khảo thêm Khách sạn Chiang Mai giá rẻ chỉ từ 112.000 đồng 

3. Thác Kuang Si Falls, Luang Prabang, Lào

Du lịch Lào và đến tham quan Thác Kuang Si thì gần như không một du khách nào muốn về. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất của đất nước Triệu Voi.

Vẻ đẹp kỳ ảo của Thác Kuang Si.

Vẻ đẹp kỳ ảo của Thác Kuang Si. Ảnh: Escapology

Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Đến với thác Kuang Si, du khách không chỉ được thăm thú núi rừng, mà còn được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ… Giữa không khí trong lành của Kuang Si, du khách còn nghe được tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyện vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn.

Du khách sẽ hoàn toàn thư giãn khi ghé thăm nơi đây.

Du khách sẽ hoàn toàn thư giãn khi ghé thăm nơi đây. Ảnh: Escapology

Đặt ngay Khách sạn  Luang Prabang giá ưu đãi tuyệt vời

4. Thác nước Tappiya, Batad, Philippines

Thác Tappiya mang một vẻ đẹp quyến rũ khiến hầu hết khách du lịch tới Batad đều không ngại lặn lội đường xa để ghé thăm nơi đây. Ngọn thác này hùng vĩ tới mức khi chỉ đứng từ đằng xa, mọi du khách đều có thể nghe thấy tiếng nước đổ ầm ầm xuống dưới, bên cạnh đó, vẻ đẹp của những mảng tường rêu xanh xung quanh thác cũng giúp tăng thêm vẻ đẹp kỳ ảo cho ngọn thác, và trở thành niềm cảm hứng cho nhiều du khách yêu thích nhiếp ảnh.

Thác Tappiya đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều du khách yêu thích nhiếp ảnh.

Thác Tappiya đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều du khách yêu thích nhiếp ảnh. Ảnh: Scott Rozoll

5. Thác Tad Alang, Bolaven Plateau, Lào

Có đến thác Tad Alang du khách thực sự cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của trời đất, núi rừng và thác đổ. Thác Tad Alang nằm trên cao nguyên Boloven, là một địa điểm du lịch sinh thái vô cùng lý tưởng. Từ đây, du khách có thể nhìn được toàn cảnh vùng cao nguyên núi rừng trùng điệp bao phủ màu xanh bởi lá cây rừng dày đặc, hai dòng nước trắng đổ xuống vực thẳm pha một chút màn sương và tia nắng mặt trời lấp lánh, bạn sẽ cảm thấy lòng mình lâng lâng choáng ngợp với vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ và đầy quyến rũ.

Vẻ đẹp quyến rũ của thác Tad Alang.

Vẻ đẹp quyến rũ của thác Tad Alang. Ảnh: Escapology

6. Thác Khone Phapheng, Don Khong, Lào

Thác Khone Phapeng là một trong những điểm nhấn của hành trình du lịch Lào, vì đây là một trong những ngọn thác nổi tiếng được ví như Niagara của Lào.

Vào mùa mưa, dòng thác chảy mạnh tạo nên một làn khói trắng, một số khách du lịch Lào còn gọi đó là thác khói bởi lẽ những giọt nước bay tung tóe lên bầu trời tạo nên một làn sương mù mờ ảo, trông rất lôi cuốn.

Thác Khone Phapeng được ví như Niagara của Lào.

Thác Khone Phapeng được ví như Niagara của Lào. Ảnh: Escapology

Tham khảo thêm Khách sạn Lào ưu đãi giá tốt tại iVIVU.com

Theo San San (Nguồn Escapology)

Du lịch NGAY VÀ LUÔN với danh sách các Khách sạn ĐANG GIẢM GIÁ khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...