Du lịch Sài Gòn khám phá không gian cafe lãng mạn cho Giáng sinh

11:27 28/11/2014

Ngay trong chuyến du lịch Sài Gòn, bạn cũng có thể tìm được một không gian đáng yêu mang đậm phong cách phương Tây để tận hưởng kỳ Giáng sinh đang đến gần.

Du lịch Sài Gòn khám phá không gian cafe lãng mạn cho Giáng sinh

Bạn có thể chọn những địa điểm tùy theo sở thích như một không gian mang phong cách châu Âu sang trọng, một khu vườn rộng với tiếng nước róc rách hay một không gian trầm ấm với những giai điệu acoustic trữ tình…

1. Hương Đồng Nội – Thảo nguyên nước Pháp

Vào dịp Giáng sinh, không khí sẽ ngập tràn ở Hương Đồng Nội.

Vào dịp Giáng sinh, không khí sẽ ngập tràn ở Hương Đồng Nội. Ảnh: FB quán

Nằm giữa hai quận Tân Bình và Tân Phú, khu vực vốn được đánh giá là phố cafe, Hương Đồng Nội có phong cách rất Âu, với khung cảnh là vùng thảo nguyên ở nước Pháp xa xôi và kiến trúc độc đáo, lạ mắt.

Bằng việc thiết kế những ngôi nhà gỗ với mái vòm đậm chất những ngôi nhà trên thảo nguyên nước Pháp, quán mang một phong cách khá lãng mạn. Bên cạnh đó vào mỗi dịp Giáng sinh thì nơi đây như một vùng thảo nguyên tràn ngập không khí, màu sắc Noel. Nếu có dịp ghé nơi đây vào buổi chiều hoàng hôn bạn sẽ bị ấn tượng với tiếng nước róc rách từ những ngọn thác cao, những bông hoa cúc đủ màu sắc và những họa tiết nhỏ nhắn vô cùng lãng mạn như xích đu, xe đạp, cầu treo… Chúng sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng và yên ắng. Đặc biệt hơn, đây cũng là nơi rất nhiều sao ghé tới để quay video tụ họp fan…

Địa chỉ: 550 Âu Cơ, phường 10, quận Tân Bình.

2. Oasis cafe – Châu Âu trong lòng phố

Không gian lãng mạn, yên bình bên trong quán.

Không gian lãng mạn, yên bình bên trong quán. Ảnh: FB quán

Bạn sẽ như lạc vào vườn cổ tích khi bước vào Oasis Café, được thiết kế với nhiều kiến trúc khác nhau như pháo đài, hồ cá, phòng lạnh, sân thượng… Quán có rất nhiều không gian cho bạn lựa chọn chỗ ngồi, rất thoáng mát và yên tĩnh. Ấn tượng hơn, bạn có thể ngồi ngay tại lòng hồ để ngắm đàn cá tung tăng ngay dưới chân mình.

Buổi tối tại quán rất lung linh, đường đi dưới chân được trang trí bằng những tảng đá lớn. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn những khu vực riêng tư, sang trọng hay yên tĩnh để hòa mình vào thiên nhiên ở nơi đây.

Quán nằm ở vị trí khuất và hơi khó tìm nhưng để có một không gian độc đáo và lãng mạn cho mùa Giáng sinh yêu thương thì Oasis Cafe là một sự lựa chọn phù hợp.

Địa chỉ: 303 Lê Lợi, phường 3, quận Gò Vấp.

3. Olive Cafe Lounge – khi giai điệu đánh thức tâm hồn

Những giai điệu nhẹ nhàng trong không gian quán ấm cúng là điểm mạnh của Olive.

Những giai điệu nhẹ nhàng trong không gian quán ấm cúng là điểm mạnh của Olive. Ảnh: FB quán.

Khác hẳn với những địa điểm được giới thiệu ở trên, Olive Cafe với phong cách hiện đại và sang trọng phù hợp cho những bạn yêu nhạc và muốn có một không gian lãng mạn bên cạng người yêu thương.

Sở hữu một gian rộng rãi và sang trọng mang phong cách Địa Trung Hải, mỗi góc của quán đều được thiết kế theo một không gian riêng rất hợp lý và ấm cúng. Ngoài không gian đẹp bạn sẽ bị ấn tượng bởi “rạp hát mini” đa phong cách. Khách mời của Olive là những ngôi sao đang nổi trên thị trường âm nhạc Việt Nam như Fband, The Zoo, The Men… Ngoài ra không quá bất ngờ khi bạn bắt gặp rất nhiều sao xuất hiện tại đây để tổ chức họp báo, giao lưu.

Địa chỉ: 84 Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận.

4. Du Miên – Không gian đúng như tên gọi

Du Miên nhẹ nhàng, ấn tượng.

Du Miên nhẹ nhàng, ấn tượng. Ảnh: FB quán

Bạn sẽ như lạc giữa xứ sở thần tiên với những ánh đền nhiều màu sắc sặc sỡ. Du Miên được thiết kế với kiến trúc tinh tế và rất đặc biệt. Sở hữu một không gian rộng, thoáng mát được chia ra làm nhiều khu hợp lý đầy ấn tượng và sang trọng đầy hoa mĩ. Bạn sẽ bắt gặp ngôi nhà trên cây là phong cách đặc trưng của chuỗi cafe Du Miên.

Về đêm khung cảnh càng trở nên lãng mạn với những ánh đèn huyền ảo. Bạn sẽ bắt gặp nhiều thác nước, những hàng cây được gắn đèn neon, hay những hàng ghế nhỏ dọc theo hồ nước. Thật tuyệt vời khi đón Giáng sinh với người mình yêu thương tại đây, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời bên cạnh không gian và thức uống ngon tuyệt tại đây.

Địa chỉ: Số 7 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp.

5. Vừng ơi mở ra – Không gian huyền ảo kỳ bí

Không gian ấm cúng tại Vừng ơi mở ra.

Không gian ấm cúng tại Vừng ơi mở ra. Ảnh: FB quán

Nằm ngay trung tâm quận 3, nơi được mệnh danh thiên đường cafe của thành phố nhưng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm thấy quán, Vừng ơi mở ra nằm trên lầu 1 của một ngôi biệt thự cổ Pháp ngày xưa. Bạn sẽ ấn tượng với phong cách cổ điển đúng như cái tên khi mở cửa bước vào.

Không quá hoành tráng và rộng rãi nhưng Vừng ơi mở ra mang trong mình một phong cách riêng. Với không gian trầm ấm, cổ điển và được trang bày khéo léo bạn sẽ có những giây phút thoải mái khi bước chân vào đây. Ngoài việc nhâm nhi ly cafe và hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng thì đây còn là nơi thích hợp để bạn bày tỏ tình cảm với người thân yêu trong mùa Giáng sinh ấm cúng.

Địa chỉ: Số 17 Ngô Thời Nhiệm, quận 3.

Theo Ngôi sao

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...