Du lịch Sài Gòn thưởng thức 5 ‘phiên bản’ bánh cuốn vừa lạ vừa quen

17:08 24/11/2015

Từ lâu, bánh cuốn đã được xem là một trong những món ăn được rất nhiều người dân Việt Nam ưa thích bởi sự đơn giản mà ngon miệng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được món bánh cuốn truyền thống (với thịt lợn băm, nấm, ít tôm, hẹ tây chiên băm nhỏ) có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam này lại có nhiều ‘phiên bản’ khác cũng hấp dẫn không kém.

Bánh cuốn - món ăn đơn giản mà ngon miệng.

Bánh cuốn – món ăn đơn giản mà ngon miệng. Ảnh: Saigoneer.

Du lịch Sài Gòn thưởng thức 5 ‘phiên bản’ bánh cuốn vừa lạ vừa quen

1. Bánh cuốn chả bò

Bánh cuốn chả bò.

Bánh cuốn chả bò. Ảnh: Banhcuonviet

Phiên bản bánh cuốn này có nguồn gốc từ Quảng Nam, một tỉnh miền Trung Việt Nam. Món bánh cuốn độc đáo với chả quế, chả lụa, chả chiên, nem chua, bánh tôm cùng miếng chả bò Quảng Nam đậm đà với tiêu hột cay xé lưỡi là sức hút khó cưỡng với bất cứ du khách nào.

Địa chỉ: Bánh cuốn – bánh ướt Ý Thiên, 274 Bà Hạt, P. 9, Q. 10. Mở cửa: từ 15h – 24h30. Bánh cuốn chả bò (30.000 đồng/dĩa), bánh ướt chả bò (28.000 đồng/dĩa).

2. Bánh cuốn thịt nướng BBQ

Bánh cuốn thịt nướng BBQ.

Bánh cuốn thịt nướng BBQ. Ảnh: Mèo Ú

Đối với những người có sở thích đặc biệt với các loại thịt nướng, thì món bánh cuốn thịt nướng BBQ chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Bánh cuốn nhân thịt heo nướng, mè và nước sốt đậu phộng, còn gì ngon hơn? Bạn có thể tìm thấy món bánh cuốn thịt nướng BBQ này ở hầu hết các nhà hàng Huế xung quanh Sài Gòn, đặc biệt là quán Bánh cuốn Kim Long.

Thịt dùng làm nhân bánh cuốn ở Kim Long thường là thứ thịt ba chỉ, cân nạc cân mỡ. Thịt thái vừa phải, rồi ướp với tiêu, hành, nước mắm, ngũ vị hương chừng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó thì kẹp vào vĩ, đem nướng trên bếp than hồng. Chính mùi thịt nướng này đã làm cho món bánh cuốn Kim Long trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Địa chỉ: Bánh cuốn Kim Long, 80/86 Trần Quang Diệu, Q.3

3. Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng.

Bánh cuốn trứng. Ảnh: Da Ngan Nguyen

Để làm được món bánh cuốn trứng, cần có một sự khéo léo. Bánh cuốn trứng đòi hỏi lòng đỏ phải chín tái nhưng không bị vỡ. Bánh sau khi được bày ra đĩa, sẽ được rải thêm một lớp thịt nạc băm nhuyễn xào với hành ngò,… ăn cùng với nước chấm được ninh từ xương ống, cho thêm gia vị hành, tiêu, tỏi, ớt.

Ngoài ra, tuỳ theo yêu cầu của thực khách mà món bánh cuốn trứng này có thể được chế biến bằng cách khác: dàn mỏng trứng lên bánh rồi cuốn lại.

Trong khi hiếm, bạn có thể tìm thấy nó ở quán ăn sau đây:

Xuân Hương – 1 Sông Đà Street, W.2, Quận Tân Bình

Thiên Hương – 155 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1

Địa chỉ: Bánh cuốn Thiên Hương, 155 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1;

Bánh cuốn Xuân Hường, Số 1 Sông Đà (ngã 3 Trường Sơn – Sông Đà, hướng ra sân bay Tân Sơn Nhất), P. 2, Q. Tân Bình.

4. Bánh cuốn người Hoa

Bánh cuốn người Hoa.

Bánh cuốn người Hoa. Ảnh: Hải Thi

Đây là phiên bản bánh cuốn với tên thường gọi là Bánh ướt (bánh tráng hấp và cuộn lại không nhân), rắc lên trên là một ít hành phi và mỡ hành. Món bánh này được ăn kèm với chả thịt heo được bày riêng trên đĩa.

Địa chỉ: Một chiếc xe nhỏ tại số 13 Hậu Giang, Q.6.

5. Bánh cuốn cà cuống

Quán bánh cuốn cà cuống.

Quán bánh cuốn cà cuống. Ảnh: Hans Peter Grumpe.

Có lẽ đây chính là món bánh cuốn độc đáo nhất bao gồm 2 phần:

– Bánh cuốn nhân thịt.

– Tinh dầu cà cuống: được trích lấy từ những con cà cuống đực, cho vào cái lọ, khi ăn, dùng tăm chấm một ít vào lọ tinh dầu cà cuống rồi cho vào nước mắm.

Tinh dầu cà cuống có mùi vị tương tự như mùi hương của quế, và khi nó được trộn với nước mắm sẽ làm thành một thứ nước chấm tinh tế có một không hai.

Địa chỉ: Bánh cuốn nóng, 89 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Q. 1.

Bánh cuốn Tây Hồ, 127 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q. 1

Theo Saigoneer

Đặt ngay KHÁCH SẠN SÀI GÒN đang giảm giá TIẾT KIỆM ĐẾN 50% tại IVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch IVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...