Mẹo trả lại vé máy bay không mất phí

16:51 19/11/2014

Thông thường, bạn sẽ phải trả thêm mức phí khoảng 200 USD để thay đổi hoặc hủy bỏ một vé máy bay (điều kiện không hoàn không đổi) của các hãng hàng không Mỹ (American, Delta, United, và US Airways) cùng một số hãng khác.

Tuy nhiên, có nhiều cách để tránh khoản lệ phí này, thậm chí là bạn còn có thể được hoàn lại đầy đủ tiền vé máy bay mà bạn đã mua trước đó.

Mẹo trả lại vé máy bay không mất phí

Một trong những phương pháp thường được sử dụng nhiều nhất đó là là hủy bỏ trong vòng 24 giờ. Theo quy định của Sở Giao thông vận tải Mỹ, nếu bạn đặt một vé máy bay không hoàn lại sớm 7 ngày trước chuyến bay, thì bạn hoàn toàn có quyền thay đổi hoặc hủy đặt vé trong vòng 24 giờ mà không phải trả bất cứ một khoản lệ phí nào.

Điều này có nghĩa, bạn có thể hủy bỏ đặt vé hoàn toàn hoặc thay đổi lịch trình với điều kiện là trong 24 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi, bạn sẽ phải chấp nhận sự khác biệt chênh lệch về giá vé, chỉ có điều bạn sẽ không bị phạt phải đóng thêm tiền lệ phí. Điều này không chỉ áp dụng cho các hãng hàng không có trụ sở tại Mỹ, mà còn áp dụng cho một vài hãng bán vé máy bay ở Mỹ.

Hãy tìm hiểu kỹ để không phải mất phí khi thay đổi/hủy chuyến

Hãy tìm hiểu kỹ để không phải mất phí khi thay đổi/hủy chuyến. Ảnh minh họa: Thinkstock/Comstock/Getty Images

Theo đó:

American Airlines cho phép bạn đặt trước và giữ vé cho bạn trong vòng 24 giờ mà không cần phải thanh toán trước. Với trường hợp này, khi bạn trả vé bạn sẽ không phải mất phí. Tuy nhiên, nếu bạn đã thanh toán thì khi thay đổi hoặc hủy, bạn sẽ phải trả một khoản phí theo quy định. Ngoài ra, American Airlines còn bán vé “tiện ích” với giá từ 68 USD cho phép bạn thay đổi chuyến bay của bạn bất cứ lúc nào (miễn phí).

– Tương tự, Southwest Airlines cũng cho phép bạn thay đổi hoặc hủy bỏ vé đã đặt trong vòng 24 giờ mà không bị phạt, thêm vào đó nó còn cho phép bạn thay đổi hoặc hủy bỏ đặt vé bất cứ lúc nào trước thời gian bay, thậm chí là hoàn lại toàn bộ giá vé với điều kiện bạn phải đặt vé trước đó 1 năm! Tuy nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận bất kỳ trường hợp tăng giá vé tại thời điểm đó.

Alaska Airlines thì cho phép thay đổi/hủy đặt vé miễn phí ít nhất 60 ngày trước thời gian bay.

Allegiant Airlines thì cụ thể hơn một chút, trong đó nêu rõ quy định của hãng là bạn có thể hủy bỏ/thay đổi lịch trình của bạn ít nhất là 168 giờ (24 x 7) tại thời điểm đặt vé.

Lưu ý: Để tận dụng lợi thế tuyệt đối của việc thay đổi/hủy trong vòng 24 giờ, tốt nhất là bạn nên đặt trực tiếp với các hãng hàng không bằng hình thức trực tuyến hoặc qua điện thoại, chứ không nên thông qua các trang web của bên thứ ba.

Có nhiều thắc mắc hỏi rằng điều này có áp dụng cho các khách hàng thường xuyên? Với một số hãng hàng không (như British Airways) thì vẫn áp dụng, tuy nhiên đối với hãng US Airways thì việc thay đổi/hủy đặt vé trong vòng 24h không áp dụng cho các loại vé của khách hàng thường xuyên.

Mặc dù vậy, điều đáng lưu ý là trong các hợp đồng vận chuyển hàng không, có một quy tắc (thường được gọi là Quy tắc 260) về “hoàn trả tiền không tự nguyện.”

Với quy tắc này, nếu chuyến bay của bạn bị trì hoãn một khoảng thời gian trễ hơn so với quy định (121 phút hoặc hơn chẳng hạn), hoặc chuyến bay bị hủy bỏ hoàn toàn, hay khi hãng thay đổi chuyến bay từ bay thẳng sang bay nối chuyến thì bạn cũng có thể áp dụng quyền lợi được hoàn trả đầy đủ, ngay cả trên một vé không được hoàn lại.

Do đó, nếu bạn đã mua một vé không hoàn lại mà bạn vẫn muốn chắc chắn sẽ được hoàn trả, thì hãy liên tục kiểm tra lịch bay thường xuyên trước ngày khởi hành. Nếu lịch trình thay đổi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy gọi cho hãng hàng không và yêu cầu hoàn lại tiền với lời giải thích lịch trình đó không giải quyết được công việc của bạn…

Riêng trường hợp bạn gặp tai nạn, bệnh tật hoặc thậm chí là… chết trước khi chuyến bay khởi hành, các hãng hàng không sẽ chỉ cấp một khoản hoàn lại cơ bản, với điều kiện bạn phải xuất trình Giấy chứng nhận bệnh hay Giấy chứng tử của bác sĩ…

Theo Huffingtonpost.com

Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...