Những bài học thú vị bạn sẽ học được từ một chuyến du lịch dài ngày

17:14 22/11/2014

Du lịch dài ngày là một lối sống đầy thú vị nhưng không đơn giản. Dù nó mang lại những thách thức về mặt cảm xúc hay những khó khăn về sức lực, thì qua đó, du lịch cũng sẽ dạy bạn biết cách kiên nhẫn và sức mạnh đương đầu với mọi thứ.

Những bài học thú vị bạn sẽ học được từ một chuyến du lịch dài ngày

Một cảm giác thật Yomost khi được đi du lịch đến bất cứ đâu.

Một cảm giác thật Yomost khi được đi du lịch đến bất cứ đâu. Ảnh: traveling9to5.com

1. Bạn sẽ cảm thấy không cần phải vội vã

Du lịch trong khoảng thời 1 năm (hoặc hơn) với chiếc vé máy bay một chiều ra khỏi quê hương của bạn là một hành trình không thể gọi tên. Bạn sẽ thấy không cần thiết phải vội vã, không cần thiết phải đặt ra thời hạn cho một điểm đến bất kỳ, thay vào đó, bạn sẽ khám phá từng nơi bạn đặt chân đến một cách nhẩn nha và đầy tận hưởng. Và bạn sẽ biết được thế giới này đầy những điều thú vị.

2. Bạn có cơ hội để làm quen với những người dân địa phương

Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người dân địa phương đáng yêu.

Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người dân địa phương đáng yêu. Ảnh minh họa: travelblog.viator.com

Khi bạn lưu trú tại một nơi lâu đến mức trở thành một phần của nơi đó, bạn sẽ bắt đầu được công nhận bởi những người dân địa phương. Đây là điều tuyệt vời nhất có thể khiến bạn trở thành người thuộc về chính nơi bạn đang đứng, như ngôi nhà thứ hai của mình.

3. Hành trang du lịch của bạn sẽ vô cùng đơn giản

Đối với nhiều khách du lịch, hành lý cho một chuyến du lịch dài 1 năm hay 1 tuần đều giống như nhau. Du lịch dài ngày giúp bạn đơn giản hóa mọi thứ cần mang theo, vì bạn sẽ biết cách mua những thứ cần thiết tại bất cứ điểm đến nào bạn sẽ đặt chân đến. Bạn chỉ đơn giản là lên đường với hành lý gọn nhẹ và trở về với những thứ mới mẻ hơn.

4. Bạn sẽ có những câu chuyện thú vị để kể

Tùy thuộc vào cách bạn đi du lịch và thời gian bạn đi du lịch, bạn sẽ có những câu chuyện thú vị khác nhau để kể lại với gia đình, bạn bè và người thân. Và những chuyến du lịch lâu dài thực sự sẽ mang lại cho bạn những câu chuyện hấp dẫn khó cưỡng, đến mức bạn và những người thân của bạn chỉ muốn ngay lập tức lên đường du lịch trở lại.

5. Bạn hiểu được thế nào là một cuộc sống đơn giản

Hãy thử lên đường với một chiếc túi hành lý đơn giản hết mức có thể, bạn sẽ hiểu được thế nào là tầm quan trọng của một cuộc sống đơn giản. Ở nhà, bạn có thể có một tủ quần áo với đầy đủ các thể loại quần áo khác nhau, nhưng khi du lịch dài ngày, bạn chỉ cần một vài bộ đủ để thay đổi mỗi ngày. Và bạn sẽ nhận ra bạn vẫn hạnh phúc như thế nào so với việc hàng ngày đứng trước một tủ quần áo đầy nhóc mà vẫn không biết mình nên mặc gì.

6. Bạn biết rõ việc nào thì nên ưu tiên

Du lịch dài ngày giúp bạn kế hoạch hơn, biết việc nào thì nên ưu tiên và việc nào thì không cần thiết. Vì trên hết bạn cần tiết kiệm tiền đủ cho một chuyến du lịch dài hạn. Bạn sẽ biết cách từ chối những hoạt động không phù hợp và không cần thiết, vừa tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc.

7. Bạn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn tuyệt vời

Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn mà bạn chưa từng biết đến.

Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn mà bạn chưa từng biết đến. Ảnh: migrationology.com

Với một chuyến du lịch dài ngày, bạn sẽ có cơ hội nếm thử tất cả các đặc sản tại những nơi bạn đặt chân đến, tại khắp hang cùng ngõ hẻm. Trong khi đó, những chuyến du lịch ngắn ngày chỉ khiến bạn vội vã và không có thời gian để trải nghiệm.

8. Bạn chi tiêu ít hơn

Những chuyến du lịch dài ngày sẽ giúp bạn có cái nhìn sáng suốt hơn về những thứ bạn sẽ chi tiêu. Bạn sẽ biết cách làm thế nào để sống sót tại nơi nào đó khi chỉ có 100 USD trong túi chẳng hạn. Đó chẳng phải là một điều tuyệt vời sao?

9. Bạn xử lý căng thẳng tốt hơn

Căng thẳng hay stress là điều không thể tránh khỏi khi bạn đi du lịch, đặc biệt là du lịch dài ngày. Trong những chuyến đi đó, bạn sẽ luôn phải đối mặt với những điều xảy ra ngoài mong đợi, như những chuyến xe buýt trễ, những chuyến bay bị trì hoãn hay những phòng khách sạn bị hủy bỏ… Du lịch dài ngày, bạn sẽ biết cách kiên nhẫn hơn và bình thản đón nhận cũng như đối mặt với mọi thứ trong cuộc sống.

10. Bạn trở nên cởi mở hơn

Du lịch dài ngày, bạn sẽ trở nên cởi mở hơn, biết cách học hỏi những điều tốt từ những người khách du lịch khác. Bạn lắng nghe những người dân địa phương chia sẻ nền văn hóa của họ và bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra mình nhiệt tình như thế nào đối với các nền văn hóa xung quanh bạn.

Tuy nhiên…

1. Bạn sẽ phải xa gia đình và bạn bè trong một thời gian dài

Bạn có thể sẽ bỏ lỡ các sự kiện lớn như đám cưới người bạn thân, ngày một em bé sinh ra đời hay lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của bố mẹ… Mặc dù bạn biết rằng một chuyến du lịch dài ngày là cần thiết với bản thân, nhưng việc bỏ lỡ những điều tốt đẹp như vậy cũng không phải là điều vui vẻ gì.

2. Bạn luôn mất cân bằng

Không bao giờ là dễ dàng khi bạn đi du lịch. Ngay cả khi bạn ở tại một nơi nào trong 1 năm hoặc hơn, thì đó vẫn không phải là ngôi nhà của bạn, chiếc giường của bạn. Trên hết, là không nơi nào tuyệt vời hơn ở nhà.

3. Bạn có nguy cơ bị bệnh trên đường du lịch

Bị bệnh trên đường du lịch là điều không ai muốn.

Bị bệnh trên đường du lịch là điều không ai muốn. Ảnh minh họa: vagabondish.com

Bị bệnh ở nhà đã là một việc hết sức tồi tệ, bị bệnh ngay khi du lịch lại càng khủng khiếp hơn. Những chuyến du lịch dài ngày không đảm bảo mang lại cho bạn sức khỏe như ở nhà.

4. Bạn không thích nghi được khi những nhu cầu nhỏ nhặt không được đáp ứng

Trong suốt hành trình du lịch của bạn, bạn sẽ không bao giờ biết được mình sẽ ở một nơi tử tế hay không. Đó có thể là một căn phòng vừa nhỏ vừa không tiện nghi, cũng có thể là nhà vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ. Sẽ rất khó nếu bạn là một người cầu toàn.

5. Du lịch dài ngày là một ‘công việc’ toàn thời gian

Du lịch dài ngày là một ‘công việc’ toàn thời gian và bạn thực sự phải nỗ lực rất nhiều trong suốt chuyến đi như bạn cần phải đặt vé máy bay, cần một nơi để ở, làm thế nào để không hết tiền giữa chừng… Đó là vấn đề mà chỉ cần một chút ‘bất cẩn’, bạn hoàn toàn có thể rơi vào tình huống không biết phải cầu cứu ai.

6. Bạn sẽ bị “nghiện” du lịch

Đây là một trong những ảnh hưởng đáng kể nhất của du lịch dài ngày mà bạn khó có thể lường trước được. Một khi bạn đã dành phần lớn thời gian trong cuộc đời mình để đi du lịch, bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi ý nghĩ cần phải đi đến một vùng đất nào đó mới. Bạn sẽ thường xuyên lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bạn, tìm kiếm các điểm đến mới và mơ về những chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn.

Theo traveling9to5.com

Đặt phòng khách sạn trưc tuyến giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...