8 điều cấm kỵ không nên phá vỡ khi du lịch Nhật Bản

17:17 07/01/2016

Bất kỳ du khách nào khi du lịch Nhật Bản cũng nên chú ý đến những điều cấm kỵ dưới đây để có một khoảng thời gian du lịch dễ dàng và thoải mái hơn ở xứ sở hoa anh đào.

8 điều cấm kỵ không nên phá vỡ khi du lịch Nhật Bản

1. Đi bộ về phía bên phải

Mặc dù Tokyo được biết đến là một trong những trung tâm đô thị lớn với lượng dân cư khá đông, nhưng ở đây, người dân rất có trật tự. Người đi bộ tuân theo một quy luật bất thành văn đó là luôn đi về phía bên trái. Điều này cũng áp dụng khi đi thang cuốn ở Nhật. Mọi người thường sẽ đứng ở bên phải, để dành một phần còn lại cho những người vội vã hoặc có việc gấp.

Tham khảo Shinjuku City Hotel N.U.T.S Tokyo ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C giá chỉ từ 1.677.000 VND tại iVIVU.com

2. Gọi tên bộ phận sinh dục

Gọi tên bộ phận sinh dục, đặc biệt là của phụ nữ, là một trong những điều cấm kỵ mà người Nhật không bao giờ làm. Du lịch Nhật Bản bạn nhất định không nên gọi từ Manko (một từ tục tiếng Nhật chỉ bộ phận sinh dục). Thay vào đó, một người Nhật Bản sẽ gọi “bộ phận dưới” bằng cách nói “asoko,” có nghĩa là “ở đó”, “chỗ kia” cùng với một cái nháy mắt, và thường là ai cũng sẽ hiểu.

3. Tiếp xúc thân thể

Những điều cấm kỵ khi du lịch Nhật Bản

Ảnh: Moshen

Nếu bạn nghĩ rằng tiếp xúc thân thể là một trong những cách tốt nhất để kết nối với mọi người ở Nhật Bản, thì có thể bạn đã lầm. Vì việc làm này có thể khiến bạn bị coi là một “hentai” (kẻ biến thái).

Thay vào đó, khi du lịch Nhật Bản, bạn chỉ nên cúi đầu để chào hỏi, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi hoặc cao hơn bạn. Không giống như người phương Tây, người Nhật không bắt tay và tất nhiên cũng không có những nụ hôn vào má!

4. Để lại ‘tiền tip’

Tiền tip ở Nhật Bản chỉ tạo ra sự nhầm lẫn. Nếu bạn để lại tiền tip sau khi sử dụng dịch vụ taxi, hay dùng bữa trong nhà hàng, hoặc khi được người khác chăm sóc, thậm chí là “lỡ” bỏ lại vài xu trên bàn ăn, bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu bị đuổi theo trả lại vì nghĩ rằng bạn quên lấy tiền thừa.

5. Xì mũi ở nơi công cộng

Nếu đang bị cảm cúm hay sốt, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu không đeo khẩu trang khi ra đường.

Nếu đang bị cảm cúm hay sốt, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu không đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: William Brawley

Nếu đang bị cảm cúm hay sốt, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu không đeo khẩu trang khi ra đường. Và bạn cũng không được xì mũi ở nơi công cộng. Tốt nhất bạn nên đi vào một nhà vệ sinh để làm điều đó. Người Nhật ghét xì mũi ở nơi công cộng, hoặc tệ hơn, nhìn thấy một người nào đó xì mũi trước mặt họ.

6. Đổ nước sốt đậu nành lên cơm trắng

Thậm chí nếu bạn không thích ăn không cơm trắng, cũng đừng làm điều này ở nơi công cộng hoặc trước mặt các đầu bếp/chủ nhà hàng… vì họ sẽ rất bực mình. Tất nhiên, có một cách giải quyết khác trong trường hợp này: bạn có thể đổ nước sốt đậu nành vào những thứ khác như dưa chua (hoàn toàn chấp nhận được), ăn chúng, và ngay sau đó là ăn cơm trắng.

7. Ngồi bắt chéo chân

"Seiza" - một cách ngồi truyền thống của người Nhật.

“Seiza” – một cách ngồi truyền thống của người Nhật. Ảnh: Wiki

Ở Nhật Bản, bạn đừng nên ngồi kiểu ‘bắt chéo chân” dù nó được coi là bình thường và phong cách. Thay vào đó, hãy ngồi theo kiểu “seiza”, một cách ngồi truyền thống của người Nhật (vốn được phát minh ra để tra tấn người nước ngoài) để có tư thế ngay ngắn. Đây là kiểu ngồi quỳ trên đầu gối và người Nhật rất thích kiểu ngồi này.

8. Ăn trên đường phố/tàu điện ngầm

Mặc dù thực tế việc ăn trên đường phố/tàu điện ngầm được xem là tiện lợi song ở Nhật Bản, nó có thể được xem như là không tôn trọng món ăn và người làm ra món ăn đó. Nói chung, bạn cần phải có nghĩa vụ trân trọng thức ăn của bạn khi du lịch Nhật Bản. Thậm chí nếu bạn ăn các món ăn đường phố, bạn cũng cần phải ăn ngay tại chỗ, hoặc mang nó về nhà.

Theo Matadornetwork.com

Đặt ngay KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...