8 khu Chinatown đầy màu sắc trên khắp thế giới

16:06 04/12/2014

Chinatown được hình thành trên khắp thế giới bao gồm ở Đông Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Úc và châu Âu. Một số Chinatown có lịch sử lâu đời và đã được thành lập cách nay hơn 200 năm, trong đó khu Chinatown ở San Francisco (California, Mỹ) là khu Chinatown đầu tiên được thành lập bên ngoài châu Á. 

8 khu Chinatown đầy màu sắc trên thế giới

1. Singapore

Nằm gần trung tâm thương mại nhộn nhịp, Chinatown là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore. Nơi đây từng được biết đến là ‘nhà’ của những người Trung Hoa đầu tiên đến định cư. Ngày nay, Khu Chinatown ở Singapore là nơi sinh sống của những thương nhân bán vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức bằng vàng và ngọc bích…

Chùa Phật Nha (Buddah Tooth Relic temple) ở khu phố Tàu Singapore.

Chùa Phật Nha (Buddah Tooth Relic temple) ở khu phố Tàu Singapore. Ảnh: Flickr William Cho

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Khu Chinatown Singapore là vào dịp Tết Nguyên Đán, khi Chợ ẩm thực Chinatown trở nên náo nhiệt với nhiều hoạt động, từ các điệu múa lân cho tới các buổi biểu diễn Kinh kịch.

Click đặt ngay Khách sạn tại Chinatown/Riverside Singapore giá chỉ từ 210.000 VND

2. Melbourne

Chinatown ở Melbourne – nơi cộng đồng người Hoa sống tập trung ở Doncaster, với đa số đến từ Hồng Công và Đài Loan. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon hấp dẫn do đầu bếp nổi tiếng khắp thế giới chế biến (trong đó có đầu bếp từ nhà hàng Flower Drum đã từng được báo New York Times bầu chọn là nhà hàng Trung Hoa ngon nhất thế giới).

Khu phố Tàu ở Melbourne.

Khu phố Tàu ở Melbourne. Ảnh: Flickr Román Emin

Du lịch đến đây, bạn cũng có thể chọn mua những món quà lưu niệm ở Melbourne Chinatown. Những cửa hàng này sẽ là nơi mua bán những hàng hóa của Úc cho những người Hoa sống bên ngoài nước Úc.

Hiện con rồng dài nhất thế giới đang được lưu giữ trong viện bảo tàng của Melbourne Chinatown.

3. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là thành phố đông đúc và nhộn nhịp nhất Malaysia với khu Chinatown nằm ngay khu đường Petaling – nơi được biết đến là thánh địa mua sắm của người bản địa cùng nhiều điều thú vị khác.

Một cửa hàng hoa trên phố Petaling, Kuala Lumpur.

Một cửa hàng hoa trên phố Petaling, Kuala Lumpur. Ảnh: Matadornetwork.com

Ở Kuala Lumpur, Chinatown nổi tiếng với các quầy hàng thực phẩm và chợ đêm, nơi khách hàng có thể tìm mua những sản phẩm tươi sống và những món đồ bình dân (đừng quên mặc cả).

Chinatown ở Kuala Lumpur là sự pha trộn của văn hóa Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ một cách hài hòa.

Click đặt ngay Hotel Chinatown Inn Kuala Lumpur (Giá chỉ từ 432.000 VND)

4. Georgetown, Penang, Malaysia

Khu Chinatown ở thành phố Penang là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Malaysia, nơi có một số lượng lớn người dân Trung Hoa sinh sống, một khu phố Tàu nhộn nhịp và đông đúc như chính nơi đây là một phần của Trung Quốc.

Tại Penang Chinatown, bạn sẽ không thể bỏ lỡ món ăn đặc biệt cho là đặc sản tại đây – Penang Tau Sa Piah

Bánh Penang Tau Sa Piah ở khu Chinatown Penang

Bánh Penang Tau Sa Piah ở khu Chinatown Penang. Ảnh: sotaydulich.com

Trên thế giới, có rất ít khu vực người Hoa sinh sống được liệt kê vào danh sách Di sản thế giới. Ngoài khu phố Tàu ở Luang Prabang, Lào thì George Town Penang Chinatown đã trở thành một trong những di sản của thế giới vào ngày 07 tháng 07 năm 2008.

Chùa Kuan Yin Teng nằm không xa Khu phố Tàu Penang.

Chùa Kuan Yin Teng nằm không xa Khu phố Tàu Penang. Ảnh: Flickr Francis Bijl

5. Toronto

China Town Toronto được biết đến là khu phố Tàu lớn nhất ở Bắc Mỹ vì có hơn 150 ngàn người Hoa sinh sống tại đây. Trong đó, có khoảng phân nửa cửa hiệu ở đây do người Việt hay người Việt gốc Hoa làm chủ. Đến với Chinatown, bạn có thể ghé thăm rất nhiều cửa hàng do người dân Trung Quốc mở, nối liền với khu chợ Kensington – nơi bạn có thể thỏa mãn nhu cầu thích mua sắm và nếm thử những món ngon đường phố.

Khu phố Tàu Toronto

Khu phố Tàu Toronto. Ảnh: Flickr Anton Bielousov

Hiện nay, khu Chinatown – chợ Việt Toronto vẫn là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách phương xa mỗi khi đến Toronto. Sinh viên Việt Nam thường hay đi chợ tại đây vì ở đây có nhiều rau quả giống ở mình và giá cả rất phải chăng.

6. New York

Không chỉ nổi tiếng ở các nước Châu Á, Phố người Hoa ở Mỹ cũng có sức hút rất lớn đối với dân bản địa và khách du lịch khắp 4 phương. Người ta tìm đến đây để được ăn ngon và mua những món hàng ‘Fake’ với giá mềm. Ở các nẻo đường China town, không thiếu những nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Dior, Channel, Prada… cho bạn lựa chọn. Miễn là bạn giỏi mặc cả, bạn có thể mua chúng với mức giá chỉ từ 10 USD.

Một điệu múa rồng mừng năm mới ở Chinatown New York

Một điệu múa rồng mừng năm mới ở Chinatown New York. Ảnh: Flickr Bob Jagendorf

7. Vancouver

Có một lý do thành phố này đã được mệnh danh là “Hongcouver”. Sự kiện Hongkong trở về với Trung Quốc năm 1997 tạo nên một làn sóng dân Hongkong di cư sang Vancouver làm ăn và sở hữu bất động sản.

Ngôi vườn Trung Hoa ở Chinatown Vancouver - Phố Tàu lâu đời nhất ở Canada.

Ngôi vườn Trung Hoa mang tên Tôn Dật Tiên ở Chinatown Vancouver – Phố Tàu lâu đời nhất ở Canada. Ảnh: Flickr

Cũng như các khu người Hoa khắp nơi trên thế giới, Chinatown ở Vancouver là một tập hợp các hoạt động sinh hoạt, thương mại và dịch vụ mang màu sắc Á Đông. Bạn có thể thỏa sức nếm thử nhiều hương vị ẩm thực độc đáo tại các hàng ăn hay sắm về các loại rau cải, trái cây, thực phẩm Á Đông, và cả xem bệnh miễn phí ở một số những tiệm thuốc Bắc gia truyền.

8. San Francisco

Nếu cầu Cổng Vàng là biểu tượng cho quyền lực xa hoa của thành phố,thì Chinatown (Phố tàu) lại góp phần làm nên nét đa dạng về dân tộc và văn hoá ở San Francisco. Chinatown San Francisco rộng khoảng 3,5 km2 và có hơn 100.000 Hoa kiều sinh sống, đây cũng là một trong những nơi tập trung nhiều người Hoa nhất bên ngoài Châu Á. Nó được bao bọc bởi 4 con phố Grant, Stoclton, Powell và Kearny.

The Eastern Bakery ở Chinatown San Francisco.

The Eastern Bakery ở Chinatown San Francisco. Ảnh: Flickr Justin Kern

Hiện tại, Chinatown San Francisco là điểm du lịch thu hút nhiều khách nhất ở San Francisco, hơn cả cầu Cổng Vàng.

Theo Matadornetwork.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...