Chàng trai ‘phượt’ xuyên 61 quốc gia chỉ với 1 chiếc xe đạp trong 4 năm

16:19 11/12/2014

Sau khi tốt nghiệp từ Đại học Newcastle, Wiltshire, Anh vào tháng 7/2010, Charlie Walker đã dành 4 năm đạp xe qua 3 châu lục trên chiếc xe đạp cũ “Old Geoff”.

Hành trình đã đưa anh đến vòng cực Bắc, đến mũi cực Nam của châu Phi, sang phía đông châu Á và băng qua các khu rừng rậm ở Việt Nam.

Chàng trai ‘phượt’ xuyên 61 quốc gia chỉ với 1 chiếc xe đạp trong 4 năm

Chiếc xe đạp Old Geoff đã mang Charlie đến với vùng đất Tây Tạng hùng vĩ.

Chiếc xe đạp Old Geoff đã mang Charlie đến với vùng đất Tây Tạng hùng vĩ. Ảnh: Charlie Walker

Chia sẻ với biên tập viên Rough Guides (Anh), Charlie Walker cho biết lý do anh đặt ra hành trình ‘không tưởng’ này cho mình đơn giản chỉ là vì lúc đó anh hoàn toàn chưa sẵn sàng cho sự nghiệp, cụ thể là chưa sẵn sàng để bắt tay vào một công việc nào đó. 22 tuổi, chưa có bạn gái, không vướng bận công việc, con cái hay bất kỳ cái gì tương tự thế, và đó quả là thời gian tuyệt vời để lên đường.

22 tuổi, chưa có bạn gái, không vướng bận công việc, con cái hay bất kỳ cái gì tương tự thế, và đó quả là thời gian tuyệt vời để lên đường.

22 tuổi, chưa có bạn gái, không vướng bận công việc, con cái hay bất kỳ cái gì tương tự thế, và đó quả là thời gian tuyệt vời để lên đường. Ảnh: Charlie Walker

Đối với anh, để chuẩn bị cho một chuyến đi có thể nói là “hoành tráng” như vậy, thực tế là vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là anh chẳng chuẩn bị gì, chỉ đơn giản là thực hiện một chuyến đi “rẻ và chậm” trên chiếc xe đạp cũ “Old Geoff”. Anh thậm chí cũng không chuẩn bị cả về thể chất, vì theo anh, chuyến đi là cơ hội để anh mở rộng tầm mắt, gặp gỡ những người thú vị, khám phá những nền văn hoá mới và thử thách bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong suốt chuyến đi, Walker đã bị truy đuổi bởi những con voi, bị bắt tại Trung Quốc và thậm chí đã phải chạy nạn tại một vùng chiến sự ở miền bắc Mozambique. Tuy nhiên, đối với anh điều đó quả là một trải nghiệm thú vị.

Mông Cổ.

Mông Cổ. Ảnh: Charlie Walker

Bên cạnh đó, trong suốt hành trình của mình, anh cũng đã được thưởng thức qua rất nhiều món ăn với giá khá rẻ. Đáng nhớ nhất là anh thậm chí là ăn cả thức ăn dành cho mèo trong suốt 3 ngày, hay vô tình ăn… dương vật của lợn ở Trung Quốc! Chưa kể, trên đường anh còn gặp được một anh chàng người Đức ở Việt Nam tên là Micky. Họ cùng ở trong một quán bar, cùng chia sẻ những điều họ nghĩ và gặp được trên đường đi, cùng nhau đạp xe đến Bắc Kinh, cùng mua một chiếc xuồng độc mộc với một anh chàng người Scotland họ gặp được sau đó… Và anh nhận ra, cuộc sống có rất nhiều người yêu thích trải nghiệm những cuộc phiêu lưu chứ không riêng gì anh.

Chân dung một sư thầy ở Thái Lan.

Chân dung một sư thầy ở Thái Lan. Ảnh: Charlie Walker

Trên đường đi, Charlie Walker cũng đã chụp được một bức chân dung một nhà sư ở Thái Lan; đã ngủ trên sàn nhà một ngôi chùa Phật giáo ở nước này. Và cuối cùng, sau 4 năm rong ruổi anh chàng cũng đã về quê hương Bowerchalke, Wiltshire của mình với một tâm thái rất thoải mái. Rất nhiều người bắt tay vào một cuộc phiêu lưu như thế này nhưng khi quay trở về lại không thấy khá hơn, tuy nhiên với Charlie Walker, anh đã làm được. Anh cho rằng bất cứ ai cũng có thể làm điều đó, tức cái điều “xách ba lô lên và đi”. Tuy nhiên, đây là một kinh nghiệm mà không phải ai cũng có. Vấn đề là không cần bạn giàu có, không cần bạn có điều kiện, chỉ cần bạn quyết định điều đó và ra đi. Bạn không cần phải đi vòng quanh châu lục mới gọi là đi, chỉ cần đi ra khỏi nhà, và hành trình sẽ tự động đến với bạn.

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...