Du lịch Nhật Bản – Điểm đến du ngoạn lý thú dịp cuối năm

11:26 23/12/2014

Du lịch Nhật Bản là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới. Đất nước hoa anh đào là một sự pha trộn độc đáo của truyền thống và hiện đại, với nhiều đền chùa và các công trình xa xưa cùng tồn tại với những thành tựu hiện đại hòa hợp trong kiến trúc và công nghệ.

Dưới đây là top 10 điểm đến hấp dẫn mà bất cứ du khách du lịch Nhật Bản nào cũng không nên bỏ qua, theo gợi ý của của trang Touropia (Mỹ).

Du lịch Nhật Bản – Điểm đến du ngoạn lý thú dịp cuối năm

10. Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima là một nỗi ám ảnh không thể nào quên khi quả bom nguyên tử được thả xuống Hiroshima vào ngày 6 tháng 8 năm 1945. Đài tưởng niệm nằm trong một công viên và được biết đến với cái tên Genbaku Dome, đây là tòa nhà duy nhất còn sót lại trong vùng lân cận sau khi quả bom rơi. Điều này nhắc nhở cho người dân Nhật Bản về sự khắc nghiệt của một thế giới có chiến tranh, nhắc nhở du khách về tầm quan trọng của cuộc sống con người.

Đài tưởng niệm nằm trong một công viên và được biết đến với tên gọi Genbaku Dome.

Đài tưởng niệm nằm trong một công viên và được biết đến với tên gọi Genbaku Dome. Ảnh: Telegraph

9. Công viên khỉ Jigokudani

Công viên khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng nổi tiếng gần Nagano. Cái tên Jigokudani (nghĩa là “thung lũng địa ngục”) có được là do hơi nước và nước sôi sủi bọt lên ngay trong mùa đông khắc nghiệt, bao quanh bởi những vách đá dựng đứng và khu rừng lạnh lẽo băng giá. Nơi đây nổi tiếng với đàn khỉ tuyết hoang dã di chuyển đến thung lũng trong mùa đông khi tuyết bao phủ toàn bộ công viên. Những con khỉ leo xuống từ các vách đá dốc đứng và ngồi thư giãn trong các suối nước nóng ấm áp, sau đó chúng lại quay trở về khu rừng vào buổi tối.

 Công viên khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng nổi tiếng gần Nagano.

Công viên khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng nổi tiếng gần Nagano. Ảnh: Travelingweek

8. Ngôi chùa Kiyomizu-dera

Ngôi chùa phật giáo Kiyomizu-dera nằm ở phía Đông Kyoto được xây dựng từ những năm 798. Một thác nước bên trong chùa đưa nước từ dòng sông bên ngoài vào giúp cho chùa giữ được sự hài hòa với thiên nhiên. Tòa kiến trúc chính của chùa thu hút nhiều sự chú ý của du khách, bởi nó được đỡ bởi hàng trăm cột gỗ chống vào sườn đồi tạo ra cảm giác tòa kiến trúc này như ở trên không. Trước đây, có những tín đồ đã nhảy từ trên tòa kiến trúc này xuống chân đồi với hy vọng nếu sống sót sẽ gặp trở nên có phúc. Theo thống kê, từ thời Edo tới khi bị cấm, đã có 234 lượt người thực hiện hành động này, và 85,4% trong số họ đã sống sót.

Ngôi chùa phật giáo Kiyomizu-dera nằm ở phía Đông Kyoto được xây dựng từ những năm 798.

Ngôi chùa phật giáo Kiyomizu-dera nằm ở phía Đông Kyoto được xây dựng từ những năm 798. Ảnh: Lightslant.wordpress

7. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji được coi là ví dụ tốt nhất để minh họa kiến trúc lâu đài Nhật Bản. Nơi đây đã được xây dựng để bảo vệ chống lại kẻ thù trong thời kỳ phong kiến, và được sửa sang lại nhiều lần trong suốt nhiều thế kỷ và phản ánh các giai đoạn thiết kế khác nhau. Lâu đài vẫn còn nguyên vẹn sau vụ đánh bom trong chiến tranh thế giới II và thường xuyên được nhìn thấy trong các cảnh quay của các bộ phim trong và ngoài nước, bao gồm bộ phim nổi tiếng James Bond “You Only Live Twice”. Toàn bộ ngoại thất bên ngoài có màu trắng và thiết kế độc đáo làm cho lâu đài trông giống như một con chim đang bay, lâu đài có biệt danh là “lâu đài cò trắng”.

Lâu đài Himeji được coi là ví dụ tốt nhất để minh họa kiến trúc lâu đài Nhật Bản.

Lâu đài Himeji được coi là ví dụ tốt nhất để minh họa kiến trúc lâu đài Nhật Bản. Ảnh: Raredelights

6. Đại Phật Kamakura

Đại Phật Kamakura là một bức tượng ngoài trời khổng lồ của Đức Phật A Di Đà, một trong những nhân vật Phật giáo nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Được đúc bằng đồng, Đại Phật cao hơn 13m (40 feet) và nặng gần 93 tấn. Theo nghiên cứu thì bức tượng có từ năm 1252, ban đầu nó được đặt trong một ngôi chùa nhỏ bằng gỗ. Đại Phật hiện nay được đặt ở ngoài trời sau khi ngôi chùa bị cuốn trôi vì một cơn sóng thần xảy ra vào thế kỷ 15.

Đại Phật cao hơn 13m và nặng gần 93 tấn.

Đại Phật cao hơn 13m và nặng gần 93 tấn. Ảnh: Photoblog.wojciechjarosz

5. Chùa Todaiji

Chùa Todaiji ở Nara là một thành tựu to lớn của kỹ thuật xây dựng. Nó không chỉ là tòa nhà gỗ lớn nhất thế giới, mà nó còn là nơi có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới. Được bao quanh bởi khu vườn xinh đẹp và động vật hoang dã, trường Phật giáo Kegon là trung tâm ở đây lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử của Nhật Bản và Phật giáo. Loài nai được phép đi lang thang tự do trong chùa như là các sứ giả của thần Shinto.

Chùa Todaiji là tòa nhà gỗ lớn nhất thế giới.

Chùa Todaiji là tòa nhà gỗ lớn nhất thế giới. Ảnh: Domingo Leiva

4. Tháp Tokyo

Tháp Tokyo là một minh chứng cho sự tiến bộ của công nghệ và cuộc sống hiện đại. Lấy cảm hứng từ thiết kế của tháp Eiffel, nó là công trình nhân tạo cao thứ hai ở Nhật Bản và đảm nhiệm chức năng như là một trạm thông tin liên lạc và tháp quan sát. Du khách có thể leo lên tháp quan sát thành phố Tokyo và các vùng lân cận.

Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ thiết kế của tháp Eiffel.

Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ thiết kế của tháp Eiffel. Ảnh: Wall.alphacoders

CLICK ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN TOKYO GIÁ RẺ GIÁ CHỈ TỪ 640.000 VND TẠI IVIVU.COM

3. Hoàng cung Tokyo

Nhà vua của Nhật Bản xây dựng hoàng cung Tokyo để làm nơi cai trị đất nước. Nơi đây cũng có chức năng như một trung tâm quản lý và bảo tàng để trưng bày nghệ thuật và lịch sử Nhật Bản. Cung điện được xây dựng trên những tàn tích của lâu đài cũ đã bị phá hủy bởi hỏa hoạn, chiến tranh, và các kiến trúc sư đã tôn vinh quá khứ hào hùng của nó bằng cách kết hợp các yếu tố thiết kế của các thời kỳ khác nhau vào cung điện hiện đại.

Cung điện được bao quanh bởi khu vườn truyền thống Nhật Bản và được mở cửa rộng rãi để tiếp khách và chào đón công chúng.

Cung điện được bao quanh bởi khu vườn truyền thống Nhật Bản và được mở cửa rộng rãi để tiếp khách và chào đón công chúng. Ảnh: Goodwp

2. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và có độ cao là 3.776m. Ngọn núi có dạng hình nón đặc biệt đối xứng này là một biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, nơi đây thường được miêu tả trong các bộ môn nghệ thuật và hình ảnh, cũng như một điểm thu hút du lịch phổ biến cho khách tham quan và leo núi. Ước tính có khoảng 200.000 du khách leo núi Phú Sĩ mỗi năm, 30% trong số đó là người nước ngoài. Để đi lên tới đỉnh du khách có thể mất từ 3 đến 8 tiếng đồng hồ, trong khi đi xuống chỉ mất khoảng từ 2 đến 5 tiếng.

Núi Phú Sĩ là một biểu tượng nổi tiếng của du lịch Nhật Bản.

Núi Phú Sĩ là một biểu tượng nổi tiếng của du lịch Nhật Bản.

1. Chùa Gác Vàng

Kinkaku-ji hay còn gọi là chùa Gác Vàng là điểm thu hút du lịch phổ biến nhất ở Nhật Bản và Kyoto. Ngôi chùa này đã được xây dựng như một biệt thự nghỉ ngơi cho Shogun Ashikaga Yoshimitsu vào cuối thế kỷ thứ 14. Thật không may nó đã bị đốt cháy vào năm 1950 bởi một nhà sư trẻ. Năm năm sau, chùa được xây dựng lại như là một bản sao chính xác với bản gốc. Điểm nhấn của chùa là các khu vườn xung quanh được xây dựng rất hài hòa với nhau. Chùa được bao phủ trong lá vàng trong đó nổi bật nhất là hình ảnh phản chiếu của chùa dưới mặt nước ao và hình ảnh phản chiếu của ao trên các bức tường dát vàng của nó.

Kinkaku-ji hay còn gọi là chùa Gác Vàng là điểm thu hút du lịch phổ biến nhất ở Nhật Bản và Kyoto.

Kinkaku-ji hay còn gọi là chùa Gác Vàng là điểm thu hút du lịch phổ biến nhất ở Nhật Bản và Kyoto. Ảnh: Hdrcreme

Theo Traveltimes.vn 

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...