Du lịch Việt Nam vinh dự 10 lần lọt top thế giới năm 2014

15:28 16/12/2014

Năm 2014 có lẽ là một năm thành công với du lịch Việt Nam với rất nhiều lần được các trang web và báo chí quốc tế đánh giá cao và lọt vào các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới. Cùng điểm qua một số thành tích nổi bật trong năm qua nhé!

Du lịch Việt Nam vinh dự 10 lần lọt top thế giới năm 2014

Top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới

Việt Nam ở vị trí thứ 6 những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới

Việt Nam ở vị trí thứ 6 những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới

Theo bình chọn của trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet, Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến khám phá văn hóa và phong tục lý tưởng nhất.
Trang web danh tiếng Business Insider xếp hạng Việt Nam ở vị trí thứ 6 những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch trong năm 2014. Theo trang web này, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có đời sống đường phố vô cùng phong phú, đa dạng, muôn màu muôn vẻ nhưng rất an toàn, đặc biệt là ở những thành phố lớn.

Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên chỉ số Hòa bình toàn cầu chuyên xếp hạng hòa bình ở 162 quốc gia trên thế giới và chỉ số Hành tinh hạnh phúc chuyên đánh giá tác động môi trường và tình trạng hạnh phúc của con người ở 151 quốc gia.

Top 10 điểm đến có khách sạn tuyệt nhất thế giới

Thành phố cổ nổi tiếng của Việt Nam – Hội An – đã được trang web đặt phòng uy tín thế giới xếp hạng thứ 10 trong số những điểm đến có khách sạn tuyệt vời nhất thế giới.

Hội An xếp thứ 10 trong số những điểm đến có khách sạn tuyệt vời nhất thế giới

Hội An xếp thứ 10 trong số những điểm đến có khách sạn tuyệt vời nhất thế giới

Hội An là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, luôn làm say lòng hàng triệu du khách trong và ngoài nước bởi vẻ cổ kín, trầm mặc và sự lung linh, huyền ảo khi lên đèn. Với giá phòng hợp lý cùng vị trí thuận lợi nằm gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam như thành phố Đà Nẵng, khu di tích Mỹ Sơn, Hội An đã nhận được sự tin tưởng của nhiều du khách quốc tế lựa chọn làm điểm du lịch.

Danh sách này dựa trên sự đánh giá của hơn 7 triệu du khách trên thang điểm 10. Trong danh sách này còn một đại diện châu Á khác là quốc đảo xinh đẹp Maldives (hạng 2).

Top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Theo trang web Business Insider, Việt Nam xếp hạng 16 trong top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới với các điểm cộng như phong cảnh đẹp, thức ăn ngon, nền văn hóa giàu bản sắc và chi phí dịch vụ thấp, đặc biệt là chi phí giao thông công cộng cực kì rẻ.

Việt Nam xếp hạng 16 trong top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Việt Nam xếp hạng 16 trong top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Gần 80% ý kiến đánh giá từ những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam là một quốc gia đáng để du lịch và khám phá.

Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều quốc gia châu Á khác như Nhật Bản (hạng 18), Malaysia (hạng 19).

Top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Món bún chả đặc trưng của người Hà Nội được các độc giả của tờ tạp chí nổi tiếng National Geographic xếp hạng thứ 9 trong số mười món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bún chả đặc trưng của người Hà Nội là món ăn đường phố ngon bậc nhất thế giới

Bún chả đặc trưng của người Hà Nội là món ăn đường phố ngon bậc nhất thế giới

Với vị nước mắm thanh thanh ngọt nhẹ, rau xanh tươi mát, phần thịt thơm béo hòa quyện cùng những sợi bún tươi mang đến cho các thực khách gần xa một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ với đầy đủ các hương vị thanh chua ngọt mặn. Món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của người Việt với nước mắm, bún, rau xanh đã làm xiêu lòng nhiều vị khách khó tính nhất.

Bánh mì Việt Nam được đánh giá là một trong 5 món ăn đường phố đáng thử nhất thế giới.

Bánh mì Việt Nam được đánh giá là một trong 5 món ăn đường phố đáng thử nhất thế giới.

Ngoài ra, theo một bảng xếp hạng khác của trang du lịch Canada.com, món bánh mì Việt Nam được đánh giá là một trong 5 món ăn đường phố đáng thử nhất thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên món bánh mì của người Việt được thế giới bình chọn là một món ăn đường phố hấp dẫn.

Top những món ăn phải thử trong đời

Phở – món ăn quốc hồn quốc túy của người Việt Nam lại một lần chứng tỏ sự hấp dẫn và thơm ngon của mình khi đứng đầu bảng xếp hạng những món ăn phải thử trong đời của trang web uy tính Business Insider.

Phở Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng những món ăn phải thử trong đời

Phở Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng những món ăn phải thử trong đời

Mùi thơm béo ngậy từ nước dùng xương ninh cùng hàng chục loại gia vị truyền thống đặc biệt kết hợp tuyệt vời với bánh phở làm từ bột gạo, những lát thịt bò tái tái ở trên tạo thành một hương vị thơm ngon quyến rũ khó cưỡng lại được.

Trong danh sách này còn có một số món ăn quen thuộc khác trên thế giới như dimsum của Trung Quốc, sushi của Nhật, pizza của Ý hay các món ăn đường phố ở Thái Lan.

Top 10 điểm đến thu hút khách du lịch nhất thế giới

Trang HuffingtonPost đã thống kê những điểm nổi tiếng trên thế giới sẽ thu hút khách du lịch nhiều nhất trong hai thập kỉ tới, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam là điểm đến thu hút khách du lịch nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam là điểm đến thu hút khách du lịch nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất với rất nhiều cảnh quan kì vĩ và ấn tượng nằm bên trong lòng hang. Danh thắng này đã thu hút rất nhiều đoàn thám hiểm cũng như các du khách ưa mạo hiểm đến tham quan và khám phá.

Trong danh sách này còn có rất nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới như Grand Cayon ở Mĩ hay “nóc nhà thế giới” đỉnh Everest.

Top 10 điểm đến đẹp như mơ

Vịnh Hạ Long – danh thắng nổi tiếng của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới – đã được Buzzfeed bình chọn là một trong những địa điểm có cảnh đẹp như bước ra từ thần thoại. Đây không phải là lần đầu tiên địa danh nổi tiếng này lọt vào một bảng xếp hạng của thế giới.

Vịnh Hạ Long được bình chọn là địa điểm có cảnh đẹp như bước ra từ thần thoại.

Vịnh Hạ Long được bình chọn là địa điểm có cảnh đẹp như bước ra từ thần thoại.

Với 1600 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thú kì thú, khung cảnh sông nước nên thơ, lãng mạn nhưng vẫn còn rất hoang sơ đã tạo cho vịnh Hạ Long một nét đẹp cứ tưởng chỉ có trong những câu chuyện thần thoại.

Mới đây, vịnh Hạ Long cùng hang Sơn Đoòng của Việt Nam cũng được trang Globalgrasshopper bình chọn là hai trong 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh năm 2015.

Top những cây cầu đẹp nhất hành tinh

Trang du lịch, giải trí nổi tiếng Viralnova đã tổ chức cuộc bình chọn cho bạn đọc toàn cầu để chọn ra những chiếc cầu đẹp và được yêu thích nhất. Và chiếc cầu Rồng của Đà Nẵng, Việt Nam đã vinh dự lọt top những cây cầu đẹp nhất hành tinh.

Cầu Rồng của Đà Nẵng, Việt Nam vinh dự lọt top những cây cầu đẹp nhất hành tinh

Cầu Rồng của Đà Nẵng, Việt Nam vinh dự lọt top những cây cầu đẹp nhất hành tinh

Cầu Rồng mới được xây dựng gần đây và được chính thức thông xe vào ngày 29 tháng 3 năm 2013. Kinh phí xây dựng ước tính khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng. Cầu Rồng được xem là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng cũng như Việt Nam. Vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, cầu Rồng có diễn ra sự kiện phun lửa và phun nước cực kì ấn tượng.

Top 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất cho năm 2015

Trang web du lịch uy tín của Mỹ đã công bố danh sách 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2015, trong đó thành phố Đà Nẵng của Việt Nam vinh dự được đứng đầu danh sách. Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên những phản hồi tích cực của các thành viên trên trang web TripAdvisor.

Đà Nẵng - Top 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất cho năm 2015

Đà Nẵng – Top 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất cho năm 2015

Đà Nẵng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như cầu Rồng, bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill,… là một điểm đến lý tưởng dành cho mọi du khách. Trong năm vừa qua, Đà Nẵng cũng được bình chọn là một trong 10 thành phố sạch sẽ nhất thế giới.

Top 20 quốc gia đáng du lịch nhất thế giới

Tờ Telegraph của Anh đã công bố danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất cho giải thưởng du lịch năm 2014, trong đó Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 17. Kết quả này dựa trên sự bình chọn của 90.000 du khách quốc tế.

Việt Nam là một trong 20 quốc gia đáng du lịch nhất thế giới

Việt Nam là một trong 20 quốc gia đáng du lịch nhất thế giới

Theo tờ báo này, Việt Nam được các chuyên gia du lịch mô tả là: “Một đất nước với những bãi biển yên bình, những cánh đồng lúa mênh mông, những núi đá vôi cao vút, nền ẩm thực sáng tạo, những thành phố sôi động, chùa chiền nằm sát bên những tòa nhà cao tầng, và hàng triệu xe gắn máy.”

Việt Nam là một trong năm quốc gia châu Á lọt vào danh sách này. Bốn nước còn lại là Myanmar, Sri Lanka, Maldives và Ấn Độ.

Theo Yan.vn

Đặt ngay KHÁCH SẠN VIỆT NAM với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...