Du lịch Vịnh Hạ Long Tết dương lịch 2015 trải nghiệm 8 điều thú vị tuyệt vời

10:14 18/11/2015

Du lịch Vịnh Hạ Long nổi tiếng với quần thể núi và hang động kỳ vĩ… Tuy nhiên, nếu đến đây mà du khách không trải nghiệm một trong những hoạt động mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây, thì xem như chuyến du lịch của bạn chưa được trọn vẹn.

Du lịch Vịnh Hạ Long Tết dương lịch 2015 trải nghiệm 8 điều thú vị tuyệt vời

1. Chèo thuyền Kayak ngắm vịnh Hạ Long

Nếu đi du lịch Hạ Long mà du khách không trải nghiệm qua các hành trình khám phá Vịnh bằng thuyền Kayak thì thật là điều hối tiếc. Khi ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thật thú vị.

Năm 2000, tạp chí National Geographic Adventures đã bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Ở Hạ Long có nhiều chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

 Nếu đi du lịch Hạ Long mà du khách không trải nghiệm qua các hành trình khám phá Vịnh bằng thuyền Kayak thì thật là điều hối tiếc.

Nếu đi du lịch Hạ Long mà du khách không trải nghiệm qua các hành trình khám phá Vịnh bằng thuyền Kayak thì thật là điều hối tiếc. Ảnh: thegingerjetsetter

2. Khám phá các làng chài ven biển

Rời xa những ánh điện lung linh, xa hoa của các trung tâm thành phố, rời bỏ khỏi cuộc sống xô bồ của chốn thành thị. Các làng chài ven biển ở Hạ Long thật yên bình, trong lành, là điểm đến, điểm dừng chân lý thú cho các du khách. Điểm đến cho hoạt động trải nghiệm này có thể là Hợp tác xã Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Bạn có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.

 Các em nhỏ sinh sống trên làng chài ở Vịnh Hạ Long.

Các em nhỏ sinh sống trên làng chài ở Vịnh Hạ Long. Ảnh: Booknowhalong

3. Ngủ đêm trên du thuyền

Tàu du lịch trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, cũng có phòng riêng, với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng. Thật thú vị khi du khách vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng, mà khi mở của sổ ra bạn sẽ thấy những dãy núi, nước non hùng vĩ, có thể thấy những chú cá , những chú sứa đang bơi lội ngay dưới cửa sổ phòng trên tàu của bạn và khi đêm đến, du khách có thể lên boong tàu ngắm sao trời, ngắm cảnh biển về đêm.

Ngủ đêm trên tàu khi du lịch, du khách sẽ có cơ hội ngắm cảnh biển về đêm đẹp lung linh.

Ngủ đêm trên tàu khi du lịch, du khách sẽ có cơ hội ngắm cảnh biển về đêm đẹp lung linh. Ảnh: Letstravelsomewhere

4. Khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ Thủy phi cơ

Hãng hàng không Hải Âu đã chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ ngày 9/9/2014. Hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam của hãng, với cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể dễ dàng ngắm toàn cảnh và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp qua các góc nhìn từ trên cao. Qua đó, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hành trình bay từ Hà Nội đến Hạ Long cũng như bay ngắm cảnh trên vịnh ở độ cao 500 – 3000m so với mực nước biển.

Với trải nghiệm vô cùng ấn tượng này, khách du lịch Vịnh Hạ Long lại có thêm những sự lựa chọn mới, cho một chuyến khám phá không “đụng hàng” của mình.

Những hình ảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long được chụp từ Thủy phi cơ.

Những hình ảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long được chụp từ Thủy phi cơ. Ảnh: Nguyễn Hải Đông

5. Câu mực đêm và ngắm sao trên biển

Du lịch Hạ Long đặc biệt là vào mùa đông quả là “thiên đường” cho những ai có sở thích buông câu. Vào những ngày lạnh, đàn mực ùa vịnh ngày càng nhiều sẽ là thời điểm thích hợp nhất để câu mực đêm.

Câu mực ở Hạ Long thực sự là một trải nhiệm thú vị, bởi du khách vừa có thể ngắm nhìn Vịnh Hạ Long ban đêm như một thành phố lung linh huyền ảo, vừa được thưởng thức món mực tươi ngon do chính tay mình câu được giữa giữa biển khơi.

Du lịch Hạ Long đặc biệt là vào mùa đông quả là “thiên đường” cho những ai có sở thích buông câu

Du lịch Hạ Long đặc biệt là vào mùa đông quả là “thiên đường” cho những ai có sở thích buông câu. Ảnh: Globetrottinggerlinskys

6. Chinh phục những vách núi kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại Vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

Chinh phục những vách núi kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long sẽ là trải nghiệm khiến du khách không thể nào quên.

Chinh phục những vách núi kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long sẽ là trải nghiệm khiến du khách không thể nào quên. Ảnh: Boulderoz

7. Thưởng thức món chả mực nóng hổi

Du lịch vịnh Hạ Long không chỉ mang đến cho du khách những khoảnh khắc vui thú ở những điểm tham quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi nét ẩm thực thú vị, đặc trưng của một vùng biển giàu đẹp.

Nổi tiếng nhất trong danh sách đặc sản Hạ Long không thể không nhắc tới đó là món chả mực, được chế biến từ mực tươi nguyên chất. Điều làm nên hương vị đặc trưng cho chả mực Hạ Long nằm ở kỹ thuật giã tay, thay vì xay máy như nhiều nơi khác. Sau khi được nêm nếm gia vị, những miếng chả tròn đầy được rán trên chảo dầu sôi sục cho chuyển sang màu vàng bắt mắt và tỏa hương thơm nức mũi. Nhờ vậy, chả mực Hạ Long có độ giòn và vị đậm đà rất tự nhiên.

 Món chả mực Hạ Long thơm ngon.

Món chả mực Hạ Long thơm ngon. Ảnh: ST

8. Du lịch Hạ Long khám phá những hang động tuyệt đẹp

Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ví như bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Và ở bức tranh thủy mặc đó, ngoài “nước và đá” như nhiều người thường nói, thì nơi đây còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động của Hạ Long đều mang một cái tên thú vị, gợi cho du khách sự tò mò muốn khám phá như: Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ, hang Hanh,…

Vẻ đẹp kỳ ảo của động Thiên Cung.

Vẻ đẹp kỳ ảo của động Thiên Cung. Ảnh: Brillianthalongcruises

Theo Traveltimes.vn

Du lịch Hạ Long dịp Tết dương lịch 2015 không lo “cháy” phòng với một số gợi ý khách sạn đến từ iVIVU.com:

Khách sạn Entity Hạ Long giá khuyến mãi chỉ từ 346.000 VND

Tiết kiệm 25% khi đặt phòng Preminum tại Khách sạn Royal Lotus Hạ Long  4 sao

Tiết kiệm thêm 5% khi đặt phòng Deluxe tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh 5 sao

Xem thêm danh sách Khách sạn Vịnh Hạ Long giá khuyến mãi đặc biệt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...