Kinh nghiệm du lịch Seoul suốt bốn mùa trong năm

10:19 04/12/2014

Những chia sẻ của blogger du lịch Audrey Bergner về kinh nghiệm du lịch Seoul trong suốt bốn mùa mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây, sẽ gợi mở cho bạn nhiều ý tưởng mới trong chuyến khám phá thủ đô của Hàn Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Seoul suốt bốn mùa trong năm

Khu trung tâm Seoul.

Khu trung tâm Seoul. (Ảnh: Mario Sánchez Prada)

Xin chào, tôi là Audrey Bergner, sinh ra ở Canada, lớn lên ở Argentina và bây giờ tôi đang sống ở Seoul. Trong suốt thời gian ở Seoul, tôi đã có thể nói tiếng Hàn khá tốt, tôi thích đi hát cùng bạn bè tại các noraebang (quán karaoke), thưởng thức thịt nướng samgyeopsal vào mùa đông. Tôi yêu thành phố này vô cùng và hay nói với mọi người rằng: “Seoul là thành phố của tôi”. Bây giờ tôi sẽ đưa bạn đi khám phá thành phố dễ thương này theo cách của tôi nhé!

Khi có bạn bè hoặc bất cứ ai đó đến thăm tôi, thì nơi đầu tiên tôi sẽ đưa họ đến chính là Cung điện Gyeongbokgung. Có tất cả năm cung điện lớn trong thành phố được xây dựng từ triều đại Joseon, nhưng cá nhân tôi nghĩ Gyeongbokgung là công trình ấn tượng nhất.

Cung điện Gyeongbokgung là một trong măm “cung điện vĩ đại” được xây dựng bởi các triều đại Joseon.

Cung điện Gyeongbokgung là một trong năm “cung điện vĩ đại” được xây dựng bởi các triều đại Joseon. (Ảnh: Wilson Loo Kok Wee)

Cuối mùa xuân là thời điểm tốt nhất để bạn tham quan “thành phố của tôi”, vì lúc này có rất nhiều lễ hội diễn ra và đường phố được trang trí rực rỡ với những chiếc đèn lồng giấy hình hoa sen đặc trưng cho lễ Phật Đản. Bạn sẽ có dịp tận mắt chứng kiến các nhà sư, vũ công biểu diễn các điệu múa truyền thống, và tham gia diễu hành trên khắp các con đường trong thành phố.

Nếu bạn muốn nhìn thấy toàn cảnh thành phố Seoul thì tòa nhà 63 tầng“Building 63” là địa điểm tốt nhất, đây là một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất ở Seoul.

Cá nhân tôi nghĩ bạn nên bỏ qua Quảng trường trung tâm thành phố, và ghé thăm chợ Namdaemun – khu chợ ngoài trời lớn và lâu đời nhất của thành phố để khám phá nhiều thứ hay ho hơn nhiều.

Khung cảnh náo nhiệt tại chợ Namdaemun.

Khung cảnh náo nhiệt tại chợ Namdaemun. (Ảnh: Emmanuel Dyan)

Cửa hàng Ssamziegil ở khu phố đi bộ Insa-dong là nơi bạn có thể mua được những món quà lưu niệm thú vị cho bạn bè.

Bảo tàng yêu thích nhất mà tôi thường đến là Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nó là bảo tàng lớn nhất Hàn Quốc và hiện đang lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử của quốc gia từ thời xa xưa cho đến ngày nay.

Ngôi làng dân gian Hàn Quốc ở Yongin là một địa điểm thú vị cho những ai muốn khám phá văn hóa nghệ thuật và đời sống của người dân Hàn. Đây là nơi mô phỏng lại cuộc sống của người dân từ những thế kỷ trước, bạn có thể chiêm ngưỡng các kiến trúc truyền thống, tham dự hội thảo thủ công mỹ nghệ và xem các màn trình diễn nhào lộn.

Các hoạt động thú vị tại ngôi làng dân gian Hàn Quốc ở Yongin.

Các hoạt động thú vị tại ngôi làng dân gian Hàn Quốc ở Yongin. (Ảnh: Edward N. Johnson)

Bạn đừng lo ngại nếu lần đầu tiên sử dụng hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul, rất tiện dụng bởi tất cả chỉ dẫn đều có tiếng Anh và tên các trạm dừng cũng được ghi chú bằng tiếng Anh để du khách có thể nhận biết.

Vào những khi rảnh rỗi, tôi thường đạp xe dọc sông Hàn, tận hưởng không khí trong lành và yên ả nơi đây. Ở dọc bờ sông cũng có các cửa hàng cho thuê xe đạp và có nhiều hàng ăn phục vụ ở khu vực đó.

Nếu muốn có một đêm giải trí sôi động, tôi sẽ đến khu Gangnam, bởi đây là một trong những khu giàu có nhất của thành phố, có rất nhiều quán bar và nhà hàng cao cấp để lựa chọn.

Caffe Bene là cửa hàng yêu thích của tôi vào những buổi sáng, món bánh quế nhân óc và gelato trà xanh ở đây ngon tuyệt hảo.

Ngoài ra nếu bạn muốn ăn khuya thì hãy đến các cửa hàng ở khu Myeongdong và đừng bỏ qua cơ hội thử pajeon – món bánh giòn thơm với rất nhiều hành lá.

Rượu Soju và kim chi là những món không thể thiếu của ẩm thực Hàn Quốc.

Rượu Soju và kim chi là những món không thể thiếu của ẩm thực Hàn Quốc. (Ảnh: Hyunwoo Sun)

THAM KHẢO DANH SÁCH KHÁCH SẠN SEOUL, HÀN QUỐC GIÁ CHỈ TỪ 1.020.000 VND

Chùa Jogyesa là nơi tôi thường đến nếu muốn thoát khỏi những đám đông ồn ào. Ngôi chùa này nằm ở trung tâm Seoul, nhưng một khi bạn đặt chân vào bên trong, thật dễ dàng để quên rằng bạn đang có mặt ở một thành phố hiện đại.

Món ăn đại diện cho Seoul của tôi chính là samgyeopsal, món thịt heo được ướp và nướng ngay tại bàn, nếu nhâm nhi cùng 1 ít soju thì thật tuyệt vời. Bạn nhất định không được bỏ qua món ăn này.

Vào mùa xuân hoa anh đào sẽ nở rộ tràn ngập khắp thành phố, Công viên Yeouido, nơi tập trung nhiều hoa anh đào nhất sẽ tổ chức một lễ hội hoa xuân, thu hút rất đông người dân và cả du khách đển ngắm hoa.

Còn nếu vào mùa hè thì tôi thường tránh những cơn mưa gió mùa và nhiệt độ cao chóng mặt bằng cách lượn lờ ở COEX mall – trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất ở châu Á, ở đây có cả nhà hàng và rạp chiếu phim.

Vào mùa thu, bạn nên leo lên đỉnh Namsan (cùng với người yêu là tuyệt nhất) và ngắm những hàng cây đổi màu, lá rơi lả tả theo từng gió. Tháp truyền hình Namsan trên đỉnh núi là nơi các cặp tình nhân thường lui tới, nơi đây có hàng nghìn chiếc ổ khóa tượng trưng cho tình yêu lâu bền của những đôi bạn trẻ.

Một cách thể hiện sáng tạo trong lễ hội hoa được tổ chức tại Seoul.

Một cách thể hiện sáng tạo trong lễ hội hoa được tổ chức tại Seoul. (Ảnh: Offal Goat)

Vào mùa đông, khu vực phía trước Seoul City Hall biến thành một sân trượt băng khổng lồ với đủ loại đèn nhiều màu sắc chiếu sáng, rất nhiều người dân tụ tập ở đây để vui chơi hoạt động thú vị nhất mùa đông này.

Tất cả những điều đó chỉ là một góc nhỏ về Seoul, “thành phố của tôi” đổi thay theo từng ngày và tôi luôn bất ngờ về nó. Hãy đến thăm Seoul với một nụ cười trên môi, bạn sẽ thấy nó đẹp đến nhường nào.

Theo San San (Nguồn Intelligenttravel)

Đặt phòng KHÁCH SẠN HÀN QUỐC giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...