8 điểm đến đặc biệt ở quê hương Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015 Columbia

13:50 27/01/2015

Colombia nằm ở gần Tây Bắc của Nam Mỹ, rộng 1.140.000 km2, với dân số khoảng 35 triệu người, có nhiều cảnh thiên nhiên và nét đẹp văn hóa rất hấp dẫn.

Vượt lên 87 người đẹp các nước, hoa hậu người Columbia, Paulina Vega 22 tuổi vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 tại Miami. Hiện cô đang theo học quản trị kinh doanh.

Hoa hậu Columbia Paulina Vega vừa đoạt ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ thứ 63.

Hoa hậu Columbia Paulina Vega vừa đoạt ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ thứ 63. Ảnh: AP

Được biết, Paulina Vega là cháu gái của huyền thoại âm nhạc tenor (nam cao) Gastón Vega. Cô chia sẻ: “Mỗi người có một lý do khác nhau để tham dự cuộc thi. Với tôi, được đại diện cho những phụ nữ khác hôm nay quả là giấc mơ đã thành hiện thực. Một người phụ nữ không chỉ cần quan tâm tới sắc đẹp và vẻ quyến rũ, mà cần chú tâm cả tới việc trở thành một người chăm chỉ, chuyên nghiệp và thông minh”.

Cùng du lịch đến 8 địa điểm đặc biệt ở quê hương Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015 Columbia dưới đây nhé!

1. Hồ nước khoáng tinh khiết Plaza

Nằm trên độ cao 4.100 mét so với mặt biển, hồ nước khoáng tinh khiết Plaza cung cấp nước thiên nhiên quý giá cho dân Colombia.

Nằm trên độ cao 4.100 mét so với mặt biển, hồ nước khoáng tinh khiết Plaza cung cấp nước thiên nhiên quý giá cho dân Colombia. Ảnh: congan

2. Rừng Sierra Naveda

Những khu rừng nguyên sinh chôn dấu nhiều phế tích văn minh cổ hơn 2.500 năm, như rừng Sierra Nevada, được các nhà khảo cổ khám phá năm 1972.

Những khu rừng nguyên sinh chôn dấu nhiều phế tích văn minh cổ hơn 2.500 năm, như rừng Sierra Nevada, được các nhà khảo cổ khám phá năm 1972. Ảnh: Dulichvn

3. Bãi tắm Los Naranjos

Phía tây Colombia, nhìn ra Thái Bình Dương, có những vịnh biển khác lạ, nhấp nhô đá, nhưng lại có bãi tắm an toàn, sạch như bãi tắm Los Naranjos, thuộc công viên quốc gia Tayrona, rộng hơn 15 nghìn hécta. 

Phía tây Colombia, nhìn ra Thái Bình Dương, có những vịnh biển khác lạ, nhấp nhô đá, nhưng lại có bãi tắm an toàn, sạch như bãi tắm Los Naranjos, thuộc công viên quốc gia Tayrona, rộng hơn 15 nghìn hécta. Ảnh: Panoramio

4. Thủ đô Bogota

Thủ đô Bogota (có từ năm 1567) hiện là một thành phố “tân cổ giao duyên” rất lý thú ở Nam Mỹ, thu hút du khách thế giới. Bogota – thành phố lớn nhất Colombia, là một trong 3 thành phố nằm ở độ cao lớn nhất ở Nam Mỹ (cao 2.625m). Nếu bạn muốn tận mắt ngắm nhìn thành phố mơ màng vùng thung lũng thì hãy trèo lên ngọn đồi cao 3.152m- Monserrate nhé, một trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đón bạn đó.

Bogota – thành phố lớn nhất Colombia.

Bogota – thành phố lớn nhất Colombia. Ảnh: VnExpress

5. Thành phố cổ Cartagena

Thành phố thần tiên. Thành phố lãng mạn nhất Colombia. Viên ngọc rực rỡ bên bờ biển Caribbean. Đó là những cách người ta mô tả Cartagena. Khu thành cổ của Cartagena là một bản phối tuyệt hảo của kiến trúc Tây Ban Nha và nắng gió Caribbean. Nhưng cái chất Caribbean là không thể nhầm lẫn, vì ngay cả ở Tây Ban Nha, cũng không ai nhìn thấy thứ gì rực rỡ, cháy bỏng đến chừng đó. Bức tường thành dài 13km bao bọc khu thành cổ tuyệt đẹp trở thành di sản UNESCO, và những khẩu pháo hướng thẳng ra biển vẫn còn rải khắp bờ thành.

Cartagena - Thành phố thần tiên, thành phố lãng mạn nhất Colombia.

Cartagena – Thành phố thần tiên, thành phố lãng mạn nhất Colombia. Ảnh: Elle

6. Thung lũng cọ Cocora

Thung lũng Cocora nằm ở thượng nguồn sông Quindío, con sông chính của Quindío, ở độ cao giữa 1800 và 2400m. Thung lũng cũng là lối vào Vườn Quốc gia Los Nevados trong đó bao gồm 4 khu hành chính của Colombia với kích thước rộng hơn 60.000km2. Ở độ cao này thung lũng thường có mây bao phủ. Những cây cọ cao chót vót đâm xuyên qua những đám mây bao phủ thung lũng cung cấp cho du khách một cái nhìn hết sức ấn tượng.

Thung lũng Cocora nằm ở thượng nguồn sông Quindío, con sông chính của Quindío

Thung lũng Cocora nằm ở thượng nguồn sông Quindío, con sông chính của Quindío. Ảnh: Amusingplanet

7. Dòng sông ngũ sắc Cano Cristales

Cano Cristales là con sông rộng 20m và dài 100m, thuộc địa phận công viên quốc gia Serrania de la Macarena, thành phố La Macarena, Colombia. Đây là con sông sở hữu một đời sống thủy sinh độc đáo, được bao phủ bởi các loại tảo đầy màu sắc. Vào những thời điểm khác lượng nước của sông dao động không ổn định, mực nước quá nông khiến lượng ánh sáng mặt trời chiếu xuống đến tận đáy sông gây ảnh hưởng đến sự sinh sôi của tảo. Và chỉ vào khoảng thời gian giao thoa giữa hai mùa mưa và mùa khô, tảo mới có được điều kiện lý tưởng để sinh sôi, phát triển và toàn bộ lòng sông được bao phủ bởi một loạt vô số màu sắc khác nhau.

Cano Cristales - con sông sở hữu một đời sống thủy sinh độc đáo, được bao phủ bởi các loại tảo đầy màu sắc.

Cano Cristales – con sông sở hữu một đời sống thủy sinh độc đáo, được bao phủ bởi các loại tảo đầy màu sắc. Ảnh: VnExpress

8. Thị trấn cổ Barichara

Được bình chọn là một trong những ngôi làng xinh đẹp nhất ở Colombia, Barichara thật sự là một địa điểm tuyệt vời của những nghiếp ảnh gia. Thị trấn có một không gian kiến trúc hòa hợp với nhau, những ngôi nhà được xây bằng đá, quét vôi trắng, lợp ngói đỏ, nằm liền kề nhau, trải dài trên những con đường lát đá nâu mộc mạc. Thỉnh thoảng lại bắt gặp những dãy nhà với các khung cửa gỗ sơn xanh giản dị, nổi bật trên nền tường vôi trắng, duyên dáng nối tiếp nhau.

Được bình chọn là một trong những ngôi làng xinh đẹp nhất ở Colombia, Barichara thật sự là một địa điểm tuyệt vời của những nghiếp ảnh gia.

Được bình chọn là một trong những ngôi làng xinh đẹp nhất ở Colombia, Barichara thật sự là một địa điểm tuyệt vời của những nghiếp ảnh gia. Ảnh: ST

Du khách đến Colombia có thể tận hưởng tiện nghi du lịch hiện đại hoặc thưởng lãm nghệ thuật thời “tiền Colombienne” vô cùng lý thú…

Theo Traveltimes.vn

Đặt khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...