Những thành phố lý tưởng nhất cho việc đi tản bộ

11:45 09/06/2014

Có những thành phố mà ở nơi đó bạn chỉ có thể bắt gặp những chiếc xe hơi lưu thông trên đường; cũng có những thành phố mà xe đạp và các phương tiện công cộng chiếm ưu thế; nhưng cũng có những thành phố là thiên đường dành riêng cho việc đi bộ. 

Hãy chọn lấy đôi giày thoải mái nhất của bạn và tham khảo danh sách 10 thành phố lý tưởng nhất cho việc đi bộ theo gợi ý của Frommers.com dưới đây nhé!

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ 1. Florence, Ý

Rất nhiều nơi tại Florence không cho phép ô tô lưu thông hoặc đường không đủ rộng cho ô tô chạy. Do vậy, đi bộ là một lựa chọn phù hợp để bạn khám phá thành phố này. Bạn có thể đi dọc theo bờ sông Arno, qua 6 cây cầu và len lỏi vào các con đường hẹp, vừa đi vừa ngắm thành phố, bạn cũng đừng quên tìm kiếm cho mình những bức bích họa được thấy ngẫu nhiên trên đường, những công trình kiến trúc đáng kinh ngạc và các quán cà phê thơm ngon.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị:

– Đi qua tất cả 6 cây cầu chính của Florence bằng cách đi bộ dọc theo Centro Historico bên bờ sông Arno;

– Đi qua các cây cầu Ponte delle Grazie, Ponte Santa Trinita, Ponte alla Carraia và Ponte Vecchio nổi tiếng;

– Đi bộ qua khu vườn Boboli, leo lên pháo đài Forte Belvedere và quảng trường Piazzale Michelangelo – nơi có cảnh quan hết sức ấn tượng;

– Bạn cũng có thể đi bộ qua những con đường dành cho người đi bộ như Calzaiuoli, Piazza Signoria và lang thang chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm của bảo tàng Uffizi…

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

Florence, Ý

2. Paris, Pháp

Mang đôi giày thể thao tốt nhất của bạn và dành một vài ngày đi dạo trên đường phố Paris. Những cảnh quan và sự cuốn hút của Paris sẽ khiến bạn quên đi cảm giác mỏi chân.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Ở Paris bạn có thể dễ dàng đi bộ ở khắp mọi nơi và tìm thấy vẻ đẹp và sự trải nghiệm đích thực ở khắp thành phố. Bạn có thể chọn cách bắt đầu bằng việc đi dạo qua khu phố Latinh, qua cầu Petit Pont từ đảo Île de la Cité và nhà thờ Đức Bà Paris, bạn cũng có thể đi qua đại lộ Rue Saint- Jacques để đến với con đường nhỏ lát đá cuội xung quanh Saint- Germain, qua Đại học Sorbonne và khu vực St Michel và cuối cùng dừng chân tại Vườn Luxembourg.

Một khu vực đi bộ khác cũng rất được du khách yêu thích là từ Vương cung Thánh đường Sacré-Coeur băng qua đường Montmatre, nơi đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nghệ sỹ đường phố ấn tượng. Các đường phố xung quanh Le Marais, Place des Vosges và Bastille có rất nhiều quán cà phê, cửa hàng xinh xắn các bào tàng nhỏ cho bạn thỏa sức khám phá.

Bạn cũng đừng quên đi bộ dọc theo con sông Seine thơ mộng, bạn có thể bắt đầu đi từ vườn Tuileries phía sau bảo tàng Louvre hay đi bộ dọc theo phía bờ bên hữu ngạn của sông, đi vòng qua đại lộ Champs- Elysees và Place de la Concorde sau đó trở lại bờ sông. Vượt qua các khu vườn, cung điện và nhiều tòa nhà hoành tráng cho đến khi bạn đến cầu Pont de L’ Alma nơi bạn sẽ với phía tả ngạn, tiếp tục đi theo hướng Tây bạn sẽ kết thúc hành trình tại tháp Eiffel.

Thành  phố lý tưởng cho việc tản bộ

Paris, Pháp

3. Dubrovnik, Croatia

Có rất nhiều điều hấp dẫn và lôi cuốn tại thành phố nằm trên sườn đồi của bờ biển Adriatic, nơi có rất nhiều con đường được rải đá cuội được đánh giá là rất thích hợp để đi dạo bộ. Thành phố cổ Dubrovnik đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đến đây bạn vừa có thể ngắm cảnh, lại vừa cảm nhận được những nét đẹp của kiến trúc cũng như bầu không khí trong lành.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Bạn có thể đi bộ từ các thành lũy và các bức tường từ thời Trung cổ trong thành phố từ cổng Pile để đến Ploce Gate, đi dạo trên các con phố cổ Stradun, đài phun nước Onofrio, tu viện, cung điện Sponza. Từ bến cảng, bạn có thể đi bộ đến bãi biển Banje để dạo chơi, đi dọc bờ biển theo hướng Đông là nơi tuyệt vời để bạn nhìn ngắm quang cảnh thành phố và đảo Lokrum. Bạn cũng có thể đi phà đến đảo Lokrum và dành một vài giờ để khám phá những bãi biển đẹp, tu viện và các khu vườn xinh đẹp ở đây.

Thành  phố lý tưởng cho việc tản bộ

Dubrovnik, Croatia

4. Thành phố New York, Mỹ

Thành phố New York là một nơi tuyệt vời để mua sắm, với một loạt những cửa hàng thời trang trải dài trong khắp thành phố và đi bộ là một cách tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm thú vui này. Đặc biệt, các đường phố của New York đều được đánh số rất cụ thể, do vậy bạn sẽ khó bị đi lạc.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Thay vì chọn một tuyến đường từ A đến B để có thể khám phá toàn bộ khu phố đi bộ, bạn có thể bắt đầu từ phía Nam của Manhattan xung quanh công viên Battery đi thông qua Financial District, đi dọc theo sông Hudson để đến với các khu West Village, Chelsea, Hell’s Kitchen, Upper West Side và Harlem. Nếu chân bạn vẫn còn đủ sức để khám phá, hãy lặp lại tuyến đường theo hướng ngược lại dọc theo phía Đông.

Bạn cũng đừng quên đi bộ qua công viên Central Park, đại lộ Fifth Avenue, khu phố Tàu, phố thời trang SoHo và East Village. Nếu muốn dừng chân nghỉ ngơi tại các tòa nhà chọc trời, bạn hãy thử đi dạo quanh Cloisters và Fort Tryon Park bắt đầu từ phố 190.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

Thành phố New York, Mỹ

5. Vancouver, British Columbia, Canada

Cho dù bạn đang đi dạo hay đi bộ đường dài, thì bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi đến Vancouver – thành phố dường như được thiết kế để dành cho những du khách yêu thích việc đi dạo.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Đi đến bờ biển đẹp như tranh vẽ False Creek, dạo chơi trên đảo Granville – nơi bạn sẽ khám phá ra những cửa hàng và các quán cà phê tuyệt vời. Từ đây, bạn có thể đi bộ qua Sea Village – cộng đồng nhà thuyền độc đáo của thành phố, đi qua cầu Cambie Street và kết thúc tại những mái vòm của nhà hát ScienceWorld. Bạn có thể đi bộ qua Công viên Ambleside, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kết hợp của cảnh quan ven biển, miền núi, tác phẩm điêu khắc… hoặc đi dạo dọc theo Marine Drive nơi bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng và nhà hàng ấn tượng.

Bên cạnh đó, đi dạo trong công viên Stanley cũng cho phép bạn trải nghiệm những khung cảnh ấn tượng, những bãi biển ở bên trong thành phố, các khu nghệ thuật công cộng, ngọn đèn hải đăng, và rất nhiều cảnh quan đặc sắc khác.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

6. Munich, Đức

Munich là thành phố thân thiện với người đi bộ. Những tòa nhà trang trí đẹp mắt cùng với các khu công viên rộng rãi sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi tới thăm thành phố này.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Đi dạo bộ vào một ngày nắng ấm tại vườn English Garden (bạn hãy cẩn thận với những người tắm nắng khỏa thân) và kết thúc với một ly bia ở tháp Trung Quốc. Bạn có thể đi bộ từ trung tâm mua sắm Kaufinger Straße đến quảng trường Marienplatz – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng nhà thờ chính tòa Frauenkirche và đồng hồ Glockenspiel. Bạn cũng có thể tiếp tục rảo bước đến Maximilian Straße – nơi có các cửa hàng được thiết kế độc quyền.

Nếu bạn bắt đầu đi bộ từ bảo tàng nghệ thuật Alte Pinakothek, chỉ cần đi bộ qua vài dãy nhà ở phía Đông và phía Bắc, qua các trường đại học và bạn sẽ tới Khải Hoàn Môn ở khu Schwabing – một nơi có rất nhiều nhà hàng và các quán cà phê thơm ngon.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

7. Edinburgh, Scotland

Một thành phố ngập tràn những di tích lịch sử nhưng vẫn khiến cho du khách cảm thấy sự hiện đại. Thành phố Edinburgh bé nhỏ, đủ để cho du khách khám phá bằng cách đi bộ. Bạn có thể đến thăm Old Town cổ kính, nhưng đừng quên đến Georgian New Town để ngắm những công trình kiến trúc hiện đại.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Bạn có thể đi dạo dọc theo Royal Mile, trải dài từ lâu đài Edinburgh để đến Holyrood Palace, nơi có rất nhiều các quán rượu truyền thống, các quán cà phê dễ thương. Bạn cũng có thể đi dạo trên các con đường lát sỏi của của Old Town – nơi được công nhận là di sản thế giới, và làm một cuộc hành trình từ Edinburgh City Centre qua Dean Village – nơi có rất nhiều phòng triển lãm nghệ thuật ấn tượng.

Bạn có thể kết thúc hành trình của mình bằng cách đi tới vườn Botanic Gardens, hoặc mạo hiểm một chút khi ra khỏi thành phố để đến Loch St Margaret, leo lên đỉnh của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động Arthur’s Seat – nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Edinburgh.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

8. Boston, Massachusetts, Mỹ

Những con phố thân thiện cho người đi bộ cùng với cảng biển tuyệt đẹp khiến Boston trở thành nơi lý tưởng cho những du khách thích đi bộ khám phá thành phố.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Bạn có thể đi dạo từ dọc theo bờ sông trải dài từ Chelsea Creek đến sông Neponset, qua Đông Boston, Charlestown, North End, Downtown, South Boston, và Dorchester. Trên đường đi, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các công trình nghệ thuật công cộng, công viên, các quán cà phê trong trường hợp đôi chân bạn cần nghỉ ngơi.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

9. Melbourne, Úc

Melbourne cuốn hút du khách bởi cảnh quan, văn hóa và ẩm thực. Đi bộ ở thành phố này sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận thú vị về con người và cuộc sống nơi đây.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Đi bộ xung quanh Royal Botanic Gardens nơi bạn sẽ được thưởng thức cảnh đẹp của các khu vườn và con sông Yarra uốn lượn xung quanh. Đi dạo dưới những mái vòm và những con đường nhỏ ở trung tâm thành phố Melbourne sẽ cho bạn một cái nhìn thoáng qua của kiến trúc Victoria cổ điển, nơi đây cũng có rất nhiều quán ăn ngon tuyệt.

Bạn cũng có thể đi bộ qua bãi biển St. Kilda Foreshore và đến những vịnh khác để ngắm chim cánh cụt, dòng người đông nghịt trên bờ biển, với các công viên bờ sông và các món ăn hấp dẫn.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

10. Sydney, Australia

Với thời tiết dễ chịu ở hầu hết các thời điểm trong năm, bạn có thể dễ dàng để đi bộ khi thăm quan thành phố này.

Gợi ý những nơi đi bộ thú vị: Bạn có thể khám phá Sydney qua các địa danh tiêu biểu như Vườn Bách thảo Hoàng gia, The Domain, Nhà hát Opera, Cầu cảng Sydney…

Từ bãi biển Bondi đến Bronte, bạn có thể đi dạo dọc theo các vách đá nằm ôm sát biển Thái Bình Dương. Bạn cũng có thể dừng lại thăm thú một số bãi biển dành cho giới thượng lưu như Tamarama hoặc Manly. Bạn cũng có thể tạt qua Oxford Street và đi bộ từ Woollahra, qua Paddington, và đến Darlinghurst. Nơi có những cửa hàng thời trang và các hoạt động giải trí trên đường phố thú vị.

Thành phố lý tưởng cho việc đi tản bộ

 Theo frommers.com

Du lịch tiết kiệm với chương trình KHUYẾN MÃI HÈ 2014 chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...