CEO iVIVU.com – Đỗ Thị Thúy Hằng chia sẻ góc nhìn mới về Nữ doanh nhân tương lai

14:55 09/01/2015

Trong khuôn khổ diễn đàn Nữ doanh nhân Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 8/1/2015 tại TPHCM, Bà Đỗ Thị Thúy Hằng – CEO iVIVU.com cùng bà Vũ Kim Hạnh – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao, bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch kiêm CEO công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) và bà Phạm Chi Lan – Chuyên gia kinh tế, đã cùng nhau đưa ra những chia sẻ rất thiết thực nhưng cũng rất quyết tâm với chủ đề: “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn mới”.

Rất nhiều doanh nghiệp Nữ đến tham gia diễn đàn

Rất nhiều doanh nghiệp Nữ đến tham gia diễn đàn. Ảnh: iVIVU.com

Với tư cách là CEO của iVIVU.com – bà Hằng cùng 3 diễn giả đưa ra những hướng nhìn đa chiều về năng lực cạnh tranh trong giai đoạn từ 2015 trở đi. Với chủ đề chính: “Đón nhận cơ hội và thách thức: chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản trị của Nữ doanh nhân”, chia sẻ của các Nữ doanh nhân đã mở ra nhiều hướng đi mới, góc nhìn mới cho các Nữ doanh nhân trong tương lai.

Bà Phạm Chi Lan chia sẻ về đón nhận cơ hội và thách thức trong giai đoạn mới.

Bà Phạm Chi Lan chia sẻ về đón nhận cơ hội và thách thức trong giai đoạn mới. Ảnh: iVIVU.com

Sau phần chia sẻ của bà Phạm Chi Lan – Chuyên gia kinh tế, nguyên Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam VCCI là phần thảo luận chung do giám đốc kênh truyền hình FBNC – Trần Ngọc Châu điều phối. Góp mặt trong buổi thảo luận là bà Đỗ Thị Thúy Hằng, bà Vũ Kim Hạnh, bà Nguyễn Thị Mai Thanh và bà Phạm Chi Lan. Đặc biệt, bà Đỗ Thị Thúy Hằng là đại diện Nữ doanh nhân trẻ thành đạt duy nhất.

Từ trái qua: ông Trần Ngọc Châu, bà Đỗ Thị Thúy Hằng, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, bà Phạm Chi Lan, bà Vũ Kim Hạnh.

Từ trái qua: ông Trần Ngọc Châu, bà Đỗ Thị Thúy Hằng, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, bà Phạm Chi Lan, bà Vũ Kim Hạnh. Ảnh: iVIVU.com

iVIVU.com xin tường thuật lại buổi chất vấn với bà Đỗ Thị Thúy Hằng.

CEO iVIVU.com – Đỗ Thị Thúy Hằng trả lời chất vấn từ giám đốc FBNC

Ông Trần Ngọc Châu: Theo bạn, làm sao để cạnh tranh được với những công ty toàn cầu về công nghệ như Agoda? Tại sao bạn lại chọn iVIVU.com để làm việc? Bạn có tự tin để chiến thắng không?

Bà Thúy Hằng: Dạ. Cảm ơn chú Châu. Hôm nay Hằng rất vui và tự hào vì được ngồi bên cạnh cô Lan, cô Hạnh, cô Thanh, cô Dung, cô Ninh. Đây là những tấm gương sáng cho rất rất nhiều thế hệ trẻ sau này. Có làm ở nước ngoài rồi về Việt Nam kinh doanh, mới thấy làm ở Việt Nam khó như thế nào. Sau 9 năm học tập và công tác tại Mỹ, Hằng quay về Việt Nam rất phấn khởi và chọn cho mình một lĩnh vực hoàn toàn mới: lĩnh vực công nghệ và du lịch mà cụ thể là iVIVU.com – dịch vụ đặt khách sạn và tour trực tuyến dành cho người Việt. Lợi thế lớn nhất trong lĩnh vực này đó là ngay từ những ngày đầu, iVIVU.com đã phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ lớn trên toàn cầu. Thị trường ở iVIVU.com không chỉ dừng lại ở phạm vị trong nước mà còn là một thị trường rộng mở, thị trường không biên giới và khách hàng có quyền lựa chọn bất kì nhà cung cấp dịch vụ nào họ mong muốn. Đây vừa là thử thách vừa là cơ hội rất lớn.

Ngành du lịch có lẽ là một trong những ngành hội nhập sớm nhất ở Việt Nam. Thứ 2, thị trường du lịch rất nhiều tiềm năng. Bất kể kinh tế trong nước phát triển như thế nào thì du lịch nội địa vẫn tăng rất đều. Trong những năm gần đây, dự toán sắp tới về thị trường nội địa cũng như nước ngoài sẽ còn tăng rất cao. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp du lịch phát triển.

Thứ 3 là xu hướng về công nghệ, đặc biệt là xu hướng Thương mại điện tử đang bám sát thị trường nội địa. Vừa cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng, vừa giúp cho khách hàng có những thói quen mới. Đó là cơ hội rất lớn cho Hằng khi lựa chọn iVIVU.com

Đi kèm với những cơ hội là thách thức. Và những thách thức này cũng không khác bất kỳ một doanh nghiệp nào khác. Lớn nhất có lẽ là thách thức về nhân sự. Thứ hai là thách thức về công nghệ. Thách thức thứ 3 là về nguồn lực, vốn… nhưng đối với Hằng, làm sao để có thể truyền cảm hứng cho nhân viên mỗi ngày, làm sao để các bạn hiểu và đưa dịch vụ đến từng khách hàng như mình mong muốn thì đây là một bài toán cần rất nhiều lời giải đáp.

Bà Đỗ Thị Thúy Hằng đang trả lời chất vấn.

Bà Đỗ Thị Thúy Hằng đang trả lời chất vấn. Ảnh: iVIVU.com

Ông Trần Ngọc Châu: Harvard là một ngôi trường danh tiếng trên thế giới, bạn đã có 9 năm học tập và làm việc ở đây sao lại lựa chọn về Việt Nam làm việc?

Bà Thúy Hằng: Vì Hằng luôn dành một sự ngưỡng mộ đối với người Việt Nam, đặc biệt là các cô ở đây. Thêm nữa, đối với Hằng trong 3 năm học ở Việt Nam, Hằng đã tích lũy được rất nhiều thứ quý giá mà Harvard không có được.

Khách mời tham dự: Thưa chị, em có một câu hỏi liên quan đến thế mạnh của người phụ nữ, đó là tính cẩn trọng. Trong công việc hằng ngày, làm sao để cân bằng được việc cẩn trọng để không mất cơ hội. Nếu chị thất bại trong kinh doanh dù đã rất cẩn trọng, thì khi thất bại, chị đối diện với nó như thế nào?

Bà Thúy Hằng: Các nhà quản trị tập trung đến rất nhiều số liệu. Làm thế nào để định lượng được các quyết định của mình, làm thể nào để ra được quyết định khách quan? Có lẽ để trả lời những câu hỏi như vậy sẽ không còn yếu tố nữ hay nam doanh nhân quyết định mà ta sẽ quyết định dựa vào những con số đó.

Ông Trần Ngọc Châu: Xin cảm ơn Thúy Hằng đã có những chia sẻ rất chân tình.

Đỗ Thị Thuý Hằng - CEO iVIVU.com

Đỗ Thị Thuý Hằng – CEO iVIVU.com

Bà Đỗ Thị Thúy Hằng chụp ảnh cùng các Nữ doanh nhân Việt Nam.

Bà Đỗ Thị Thúy Hằng chụp ảnh cùng các Nữ doanh nhân Việt Nam. Ảnh: iVIVU.com

Đôi nét về iVIVU.com

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

iVIVU.com & các điểm ưu việt:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế. – Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Theo iVIVU.com

Đặt phòng KHÁCH SẠN iVIVU.COM giảm giá 66%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...