Đà Lạt trong mắt tôi

14:05 13/01/2015

Đà Lạt trong mắt tôi không chỉ là thành phố ngàn hoa đầy mơ mộng, mà còn là điểm du lịch hội tụ đủ cả nét đẹp văn hóa lẫn thiên nhiên.

Lang Biang, vườn hoa thành phố, hồ Xuân Hương, làng Cù Lần là những địa điểm tôi thích nhất tại thành phố mộng mơ này.

Thời tiết Đà Lạt những ngày đầu tháng 12 thật lạnh nhưng cũng rất “đã”. Nào là áo ấm, khăn choàng mà vẫn chẳng thấm vào đâu. Có một “kinh nghiệm xương máu” mà tôi muốn nhấn mạnh khi du lịch Đà Lạt thời điểm này đó là: PHẢI ĐI THAM QUAN TẤT CẢ CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TRƯỚC 17h00. Vì sau thời gian này, nơi nào cũng đều đóng cửa. Thường thì các địa điểm sẽ mở cửa từ 7AM – 5PM.

Đến Đà Lạt, tôi chọn ở tại Khách sạn Violet (79 Bùi Thị Xuân, P2, Đà Lạt). Nó nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt nên đi đâu cũng tiện (Cách hồ Xuân Hương 5 phút đi bộ và cách chợ đêm 10 phút đi bộ. Ngoài ra, dọc cả con đường Bùi Thị Xuân cũng có đủ cả các quán ăn, hàng lưu niệm…)

Click đặt ngay Khách sạn Violet Bùi Thị Xuân (Giá chỉ từ 173.000 VND)

Những địa điểm tham quan nổi bật khi du lịch Đà Lạt

1. Rừng hoa giữa thành phố

Vườn hoa thành phố Đà Lạt dường như là nơi hội tụ của những loài hoa đẹp nhất. Xanh, đỏ, tím, vàng… đủ mọi sắc thái màu sắc đều có mặt tại đây. Hoa được trồng theo từng cụm, kèm thêm bảng tên ghi rõ loài hoa nào ở kế bên. Nếu bạn yêu thích hoa nào thì có thể vào vườn ươm để mua hạt giống về trồng.

Phí tham quan địa điểm này là 30.000 VND/người.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt dường như là nơi hội tụ của những loài hoa đẹp nhất

Vườn hoa thành phố Đà Lạt dường như là nơi hội tụ của những loài hoa đẹp nhất. Ảnh: Nguyên Lê

Xanh, đỏ, tím, vàng… đủ mọi sắc thái màu sắc

Xanh, đỏ, tím, vàng… đủ mọi sắc thái màu sắc. Ảnh: Nguyên Lê

Hoa được trồng theo từng cụm, kèm thêm bảng tên ghi rõ loài hoa nào ở kế bên.

Hoa được trồng theo từng cụm, kèm thêm bảng tên ghi rõ loài hoa nào ở kế bên. Ảnh: Nguyên Lê

2. Chợ đêm Đà Lạt

Có thể nói đây là địa điểm náo nhiệt nhất vào mỗi buổi tối tại Đà Lạt. Nơi đây là khu phố đi bộ vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật, còn bình thường thì tuy có xe chạy vào nhưng đa số vẫn là khách du lịch tản bộ tham quan các hàng quán.

Chợ đêm Đà Lạt có đủ các thể loại hàng quán từ quán cóc lề đường, tiệm ăn lớn, sạp bán quần áo, quầy bán đồ lưu niệm, bar, cửa hàng thức ăn nhanh… Giá cả của các tiệm bán đồ ăn vặt cũng gần gần giống nhau. Sữa đậu nành 6.000 VND/ly, bánh tráng nướng 10.000 VND/cái, bánh tráng nướng phô mai 15.000 VND/cái, soup cua 15.000 VND/chén lớn, trứng gà nướng 5.000 VND/quả.

3. Liang Biang huyền bí

Đến Liang Biang vào tầm khoảng 7h30 là thời điểm đẹp để tham quan vì trời chưa nắng gắt. Tôi chụp hình với dòng chữ Lang Biang trước rồi ra quầy vé xe jeep xin đi ghép xe lên đỉnh Lang Biang. Giá thuê 1 chiếc xe jeep là 300.000 VND/6 người, vậy nên nếu ghép xe thì mỗi người chỉ tốn 50.000 VND.

Giá vé tham quan Lang Biang là 20.000 VND/người.

Liang Biang.

Liang Biang. Ảnh: Nguyên Lê

Tượng chàng Lang và nàng Biang trên đỉnh Lang Biang. 

Tượng chàng Lang và nàng Biang trên đỉnh Lang Biang. Ảnh: Nguyên Lê

4. Đập thủy điện Ankroet hung vĩ

Nằm trên đường đi đến làng Cù Lần, đập thủy điện Ankroet cũng là điểm dừng chân thường xuyên của mọi du khách đi ngang qua. Một bên là núi non hùng vĩ, một bên là sông hồ lãng mạn, cảnh sơn thủy đầy hữu tình.

Một bên là núi non hùng vĩ, một bên là sông hồ lãng mạn, cảnh sơn thủy đầy hữu tình.

Một bên là núi non hùng vĩ, một bên là sông hồ lãng mạn, cảnh sơn thủy đầy hữu tình. Ảnh: Nguyên Lê

5. Làng Cù Lần, lôi cuốn ngày từ cái tên

Làng Cù Lần hấp dẫn tôi ngay từ cái tên.

Làng Cù Lần hấp dẫn tôi ngay từ cái tên. Ảnh: Nguyên Lê

Làng Cù Lần hấp dẫn tôi ngay từ cái tên. Đặc biệt là sau khi tham quan, tôi càng nghĩ rằng đây là điểm đến khá thú vị bởi sự tích lịch sử và đặc điểm văn hóa nhà sàn, cồng chiêng, sinh hoạt đốt lửa trại.

Con cù lần.

Con cù lần. Ảnh: Nguyên Lê

Sau 1 lúc tham quan, dừng chân và thưởng thức món trứng gà rừng lai nướng. Quả trứng nhỏ, chỉ bằng 2/3 quả trứng gà bình thường, nhưng lòng đỏ khá dai và ngon, giá 8.000 VND/trứng.

Trứng gà rừng lai nướng.

Trứng gà rừng lai nướng. Ảnh: Nguyên Lê

Bảng giá cho bạn tham khảo

Bảng giá cho bạn tham khảo. Ảnh: Nguyên Lê

6. Nhà Thờ Chánh Tòa

Đây cũng là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt mà tôi đã không bỏ qua trong chuyến đi này. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là điểm đến để chụp vài bức ảnh ở bên ngoài. Không có điểm nhấn đặc biệt nào khác.

Nhà thờ Chánh Toà Đà Lạt.

Nhà thờ Chánh Toà Đà Lạt. Ảnh: Nguyên Lê

7. Ga xe lửa thành phố Đà Lạt

Là một trong những điểm dừng-chân-nhanh của tôi trong chuyến du lịch Đà Lạt. Bạn có thể đến đây để chụp ảnh kỷ niệm với 2 toa xe lửa trông khá ấn tượng.

8. Dinh 3 – Biệt thự của Vua

Dinh 1 & 2 hiện đang được nhà nước sử dụng để làm nhà khách thành phố nên không tham quan được. Chỉ có Dinh 3 là tham quan được. Cảnh vật trong Dinh cũng khá đẹp và ấn tượng. Đa số vật dụng đều được bảo quản rất kỹ nên nhìn vẫn còn khá sống động. Tại đây có cả dịch vụ trang điểm giống vua và hoàng hậu rồi chụp hình trên ngai vàng.

Giá tham quan là 15.000 VND/người. (Khi vào tham quan, mọi người đều phải mang 1 loại túi vải bự, bao xung quanh giày.)

Cảnh vật trong Dinh cũng khá đẹp và ấn tượng.

Cảnh vật trong Dinh cũng khá đẹp và ấn tượng. Ảnh: Nguyên Lê

Giá tham quan là 15.000 VND/người.

Giá tham quan là 15.000 VND/người. Ảnh: Nguyên Lê

9. Hồ Xuân Hương mơ mộng

Hồ Xuân Hương nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt tạo nên sự hài hòa về sơn thủy cho mảnh đất này. Bờ hồ là địa điểm lý tưởng để đi bộ thể dục của người địa phương, và cũng là điểm đến đặc biệt lãng mạn cho các cặp đôi chụp ảnh.

Ngoài ra, quanh hồ còn có dịch vụ thuê xe. 20.000 VND/tiếng và 30.000 VND để chạy đến chừng nào chán thì thôi. Khi thuê xe, chỉ cần để lại bằng lái xe + số điện thoại cho cô chủ, rồi cứ thế mà đi. Khi nào trả xe + trả tiền thì sẽ được cô chủ trả lại bằng lái xe.

Hồ Xuân Hương nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt tạo nên sự hài hòa về sơn thủy cho mảnh đất này.

Hồ Xuân Hương nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt tạo nên sự hài hòa về sơn thủy cho mảnh đất này. Ảnh: Nguyên Lê

Những quán ăn ngon tại Đà Lạt

1. Nem nướng Bà Hùng. Quán này khá nổi tiếng nên cũng đông thực khách đang ngồi ăn.

Nem cuốn với bánh tráng, rau sống, dưa chua và bánh tráng chiên giòn, chấm nước tương đậu phụng...

Nem cuốn với bánh tráng, rau sống, dưa chua và bánh tráng chiên giòn, chấm nước tương đậu phụng… Ảnh: Nguyên Lê

Nem cuốn với bánh tráng, rau sống, dưa chua và bánh tráng chiên giòn, chấm nước tương đậu phụng béo bùi ăn thật “đã”. Giá 40.000 VND/phần. Bạn vào quán mà không gọi gì thì phục vụ sẽ tự hiểu là bao nhiêu người thì bấy nhiêu phần.

2. Ăn vặt ở chợ đêm Đà Lạt là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất. Giá cả bình dân, đồ ăn ngon, không khí mát mẻ, thoải mái, nhộn nhịp.

Có 1 tiệm bán bánh tráng nướng với khoai lang mật nướng rất ngon, ở ngay trước Lotteria đầu khu chợ đêm. Vợ chồng anh chủ quán cũng rất vui tính và chiều khách.

Khoai lang nướng.

Khoai lang nướng. Ảnh: Nguyên Lê

Bánh tráng nướng Đà Lạt.

Bánh tráng nướng Đà Lạt. Ảnh: Nguyên Lê

3. Phở Thưng là địa điểm bạn nên ghé để thưởng thức món phở Đà Lạt buổi sáng sớm.

Bát phở nóng hổi, thơm phức, ăn trong tiết trời lành lạnh thật không có gì sánh bằng. Phở Đà Lạt đặc biệt ở chỗ không ăn kèm giá mà là xà lách và đủ loại rau sống khác. Lạ miệng nhưng vẫn ngon. Trên bàn còn có cả 1 “xô” củ hành ngâm chua ngọt và đĩa bánh quẩy, bạn nào thích ăn có thể tự bỏ thêm. Mình không ăn bánh quẩy nên không biết giá. Nhưng phở thì tô lớn 30.000 VND; tô nhỏ 25.000 VND.

Bát phở nóng hổi ngon lành.

Bát phở nóng hổi ngon lành. Ảnh: Nguyên Lê

4. Vườn dâu Mỹ Tiên nằm trên đường đến Thung Lũng Vàng.

Hai anh chị chủ vườn rất dễ thương và niềm nở với khách. Bạn có thể tự hái dâu ở vườn, xong đưa anh chị chủ sẽ cân và tính tiền. Giá dâu là 70.000 VND/kg. Ở đây có nước dâu ngâm đường cũng khá ngon, nhưng hơi mắc với giá 15.000 VND/ly.

Vườn dâu xanh mướt.

Vườn dâu xanh mướt. Ảnh: Nguyên Lê

Những quả dâu chín mọng.

Những quả dâu chín mọng. Ảnh: Nguyên Lê

5. Lẩu bò ở Đà Lạt cũng là một đặc sản với điểm 10/10 cho chất lượng.

Tôi chọn quán Gỗ và gọi một lẩu nhỏ nhất (250.000 VND). Lẩu vô cùng chất lượng, toàn thịt là thịt. Nước lẩu cũng siêu ngon. Đĩa rau cũng bự chảng, tươi xanh, nhìn rất đã. Trong lẩu có nhiều loại thịt, sụn, gân, dựng, gan bò đa dạng, càng ăn càng thấy thích, dù no mà vẫn cứ muốn ăn nữa để khám phá hết xem trong nồi lẩu có những món gì.

Nồi lẩu vô cùng chất lượng

Nồi lẩu vô cùng chất lượng. Ảnh: Nguyên Lê

Tổng thiệt hại cho chuyến du lịch Đà Lạt là 1.800.000 VND cho 2 ngày 1 đêm/2 người. Khá hợp lý cho một chuyến đi với khá nhiều điểm tham quan, cũng như những món ăn đặc sản hấp dẫn.

Theo Traveltimes.vn

Tiết kiệm đến 43% khi đặt phòng KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...