Du lịch Myanmar: 2 ngày sống trọn nhịp ở Mandalay

15:16 23/01/2015

Thời điểm tháng 1-3 rất thích hợp để thực hiện chuyến khám phá cố đô của Myanmar bởi các hãng hàng không thường xuyên “tung” vé giá rẻ trong khi tiết trời Mandalay lại dịu mát.

Dưới đây là gợi ý những địa điểm thú vị cho hành trình khám phá Mandalay trong 2 ngày:

Ngày thứ nhất: Khám phá trung tâm Mandalay

3h30: Xe đến trạm Kywe Se Kan

Nếu đi theo nhóm, bạn thương lượng một chiếc taxi đi tham quan 4 địa điểm như chùa Mahamuni, cầu U Bein, đồi Sagaing và cố đô Inwa từ sáng sớm đến trưa với giá 50 USD (tương đương một triệu đồng).

4h – 5h30: Tham quan chùa Mahamuni

Chùa Mahamuni được xây dựng vào năm 1784 với bức tượng Phật đúc bằng đồng cao 4m, nặng 4,5 tấn, mặc áo bào và đội nón với vô số lớp vàng lá trên thân dày 15 cm do các Phật tử qua bao đời dán lên. Tuy nhiên, phụ nữ bị cấm đến gần tượng Phật, chỉ được quỳ cầu nguyện ở phía dưới sau hàng rào. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến nghi thức truyền thống “lễ rửa mặt Phật”.

mandalay-ivivu-1

Người dân Mandalay thực hiện nghi lễ rửa mặt Phật tại chùa Mahamuni.

6h – 6h30: Đón bình minh trên cầu U Bein

Cầu U Bein được người dân trong khu làng cổ Amarapura xây dựng từ năm 1800 bởi hàng nghìn tấm ván bằng gỗ tếch với 1.068 trụ cột, bắc qua hồ Taungthaman. Đây không chỉ là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới với chiều dài 1,2 km mà còn là điểm tuyệt vời nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn. Vào buổi sớm tinh mơ, bạn có thể chọn một góc ghế và lặng ngắm khung cảnh bình yên nơi đây.

7h – 8h30: Chiêm ngưỡng toàn cảnh đồi Sagaing – “nơi cư trú của các vị thánh”

Đồi Sagaing cách trung tâm Mandalay khoảng 20 km về phía tây nam. Tổng chiều dài những bậc thang dẫn lên đỉnh đồi là một km. Từ đỉnh Sagaing, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn dòng sông Irrawady dài nhất Myanmar lượn uốn quanh chân đồi, xung quanh vô số chùa tháp cao ẩn mình bên những tán cây rừng xanh rì. Nơi đây không người dân sinh sống mà chỉ có những đền chùa của nhà sư, ẩn sĩ, thiền sư. Sagaing Hill tạo nên sự trầm mặc xứng với mệnh danh “nơi cư trú của các vị Thánh”.

mandalay-ivivu-2

Đồi Sagaing nổi tiếng là trung tâm tôn giáo của Myanmar với trên 400 tu viện trải dài trên các cụm đồi.

9h – 12h00: Tham quan Inwa – cố đô 400 năm của Myanmar

Inwa là cố đô của Myanmar nằm tại nơi hợp dòng của sông Ayeyarwaddy và sông Myitnge. Cách duy nhất đến đây là đi đò qua sông với giá một USD (20.000 đồng) gồm lượt đi và về. Đến bờ bên kia sông, bạn thuê xe ngựa với giá 8 USD trong ba tiếng dạo quanh cố đô.

Một chiếc xe ngựa chở tối đa 3 khách, sẽ đưa bạn tham quan những điểm nổi tiếng như tu viện Bagaya Kyaung, tu viện Brick, chùa Shwedigon, tháp nghiêng Nanmyin…

12h30 – 13h30: Dùng bữa trưa tại quán ăn bên bờ sông của làng Inwa.

14h – 16h: Về trung tâm Mandalay để nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

16h – 17h: Ra quán kem Nylon Ice Cream thưởng thức các loại kem thơm ngon với giá cả phải chăng.

18h – 19h: Dùng bữa tối tại quán buffet mang tên “All you can eat”.

Với giá 3.000 Kyat (60.000 đồng) và đúng với tên gọi của quán, thực khách có thể dùng cơm, các món mặn tùy thích đến khi nào no mới thôi. Khi bạn ăn hết thức ăn, họ lại mang ra thêm.

20h – 21h: Đi dạo bên bờ sông và ngắm Hoàng cung Myanmar (cũ).

Đường sá Mandalay tối, không có đèn đường chiếu sáng mà chỉ có ánh đèn trước sân của nhà dân hắt ra. Hơn nữa, người dân Mandalay đi ngủ sớm, tầm 21h là tắt đèn, phố phường im ắng. Bạn nên mang theo đèn pin.

Hoàng cung Myanmar cũ, được thiết kế theo hình vuông với những bờ tường gạch nâu đỏ chạy thẳng dài và bao bọc xung quanh bởi con sông nhỏ. Dọc theo bờ sông là những chiếc xe gắn đèn bán đĩa nhạc.

21h – 22h: Nhâm nhi cốc sinh tố tại V Café

Nhìn bên kia đường, bạn sẽ thấy quán V Café, thật sảng khoái khi tìm được một chỗ mát mẻ giữa trung tâm Mandalay, nhâm nhi cốc sinh tố và có cả wifi miễn phí sử dụng.

Ngày thứ hai: Choáng ngợp trước vẻ đẹp phế tích Mingun

9h – 10h: Khởi hành từ bến thuyền Mandalay tới làng Mingun

Thông thường thuyền đi Mingun bắt đầu vào 9h sáng và trở về lúc 13h trưa, nhưng nếu bạn muốn đi sớm cho kịp hành trình thì có thể thuê riêng một chuyến với giá đắt hơn. Hai bên bờ sông toàn sa mạc cát vàng phủ khắp và tập trung những đền tháp cổ kính. Sau một tiếng, thuyền cập bến. Tại Mingun, bạn thuê một chiếc xe bò (cow taxi hay taxi bò) 5 USD để đi vòng quanh các đền.

mandalay-ivivu-3

Phế tích Mingun ngày nay với vóc dáng bề thế, uy nghi.

10h – 11h: Chiêm ngưỡng phế tích Mingun

Phế tích Mingun hay còn gọi là Mingun Pathodawgyi là ngôi chùa xây bằng gạch đỏ mà nếu hoàn thành sẽ là kiến trúc Phật giáo bằng gạch lớn nhất thế giới với chiều cao dự kiến 150 m. Năm 1838, một trận động đất lớn đã khiến phần trên của chùa sụp xuống, nhưng ngày nay Mingun Pathodawgyi vẫn sừng sững bên sông với những vết nứt gây kinh ngạc.

11h – 12h: Ghé tháp chuông Mingun

Cách phế tích Mingun không xa là tháp chuông Mingun lớn nhất thế giới nặng 90 tấn, được đúc riêng cho chùa Myatheindan nhưng đã không bao giờ sử dụng.

12h – 13h: Tham quan ngôi đền Hsinbyume

Ngay bến thuyền có một ngôi đền màu trắng mang tên Hsinbyume Paya. Chùa trắng muốt và tinh khiết với bảy lớp hành lang sơn trắng uốn lượn tượng trưng cho bảy dãy núi bao quanh đền Meru như trong thần thoại. Trước cổng đền có đôi tượng Chinthe (linh vật nửa sư tử nửa rồng) được người dân xem như những báu vật bởi chúng đứng canh giữ sát bờ sông.

13h – 14h: Trở về trung tâm Mandalay

14h30 – 15h30: Dùng cơm trưa tại quán V Café rồi về khách sạn nghỉ ngơi

17h: Ra bến xe Kywe Se Kan để khởi hành đi địa danh khác trong đất nước Myanmar.

Theo Vnexpress.net

Đặt ngay Khách sạn Mandalay giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...