Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

09:43 30/09/2015

Thành phố Mandalay của Myanmar, nơi chứa đựng vẻ đẹp quyến rũ và đầy bí ẩn sẽ trở nên gần gũi hơn bao giờ hết qua ống kính của anh chàng blogger du lịch nổi tiếng Philipp.

Dưới đây là 10 trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội du lịch tới Mandalay theo gợi ý của Philipp.

1. Thuê một chiếc xe đạp và khám phá thành phố theo sở thích riêng của mình

Xe đạp là phương tiện có ở khắp mọi nơi tại Mandalay và giá thuê rất rẻ. Trước khi thuê, bạn cần được đảm bảo rằng chiếc xe của mình vẫn còn tốt, để có thể yên tâm không bị hư hỏng dọc đường. Có rất nhiều điểm tham quan thú vị của Mandalay bạn dễ dàng ghé thăm bằng xe đạp, giao thông của thành phố cũng khá thuận lợi và thông thoáng. Quan trọng hơn, trong có trình di chuyển bằng xe đạp, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị, thậm chí còn đáng giá hơn so với việc ghé thăm một nơi nào đó nổi tiếng.

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Minordiversion

2. Ghé thăm một xưởng sản xuất vàng lá

Điều mọi người ấn tượng nhất với đất nước Myammar có lẽ là… vàng, vàng không chỉ được dùng để trang trí trên những bức tượng Phật, bên ngoài các ngôi chùa, mà rất nhiều gia đình giàu có của Myanmar cũng thường dát vàng lên trần nhà hoặc đồ nội thất, hơn nữa người Myanmar rất ít gửi tiền vào ngân hàng, thay vào đó họ thường đi mua vàng để cúng dường cho chùa. Do vậy cũng dễ hiểu vì sao các xưởng sản xuất vàng lá ở đây lại phát triển như vậy.

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

King Galon là một trong những xưởng sản xuất vàng nổi tiếng và lâu đời nhất tại Mandalay. Khi đến thăm nơi đây, bạn sẽ được quan sát quá trình làm ra những miếng vàng lá, mọi người ở King Galon đều rất vui vẻ và nhiệt tình, nên rất có thể bạn cũng được mọi người cho thử dùng búa nện vào những những gói vàng phía bên dưới, khuyến cáo với bạn là đây không hề là một công việc nhẹ nhàng. Nhưng điều tuyệt nhất tôi muốn nói với bạn là, trải nghiệm này là miễn phí.

3. Tham quan xưởng điêu khắc đá 

Mandalay là thành phố sở hữu rất nhiều những xưởng thủ công truyền thống, nhưng trong đó nổi bật nhất phải nói đến nghề điêu khắc đá. Bạn có thể đến khu vực Sagaing, để tham quan các xưởng điêu khắc này. Toàn bộ khu vực nơi đây dường như được bao phủ bởi một lớp bụi mịn từ những miếng đá cẩm thạch, trên các đường phố bạn sẽ nhìn thấy những người thợ lành nghề đang đánh bóng những tác phẩm điêu khắc của mình. Một điều đáng ngạc nhiên là bạn sẽ nhìn thấy những người thợ làm việc rất thành thục, dường như không ai sử dụng một loại mẫu phác thảo nào.

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Những chàng trai trẻ nhưng tay nghề rất thành thục (Ảnh: Escapology)

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

Tham khảo Khách sạn Myanmar giá ưu đãi tuyệt vời dành riêng cho khách hàng của iVIVU.com

4. Viếng thăm chùa Maha Muni

Maha Muni là ngôi chùa linh thiêng nhất của Mandalay, ngôi chùa này chỉ đứng thứ hai sau chùa Shwedagon ở Yangon về mức độ nổi tiếng của mình. Ngôi chùa rất lớn và đẹp, có khá nhiều cửa và hành lang dẫn vào trong khu vực chính. Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với bức tượng Phật lớn được dát vàng và cao 4 mét ở bên trong, điều đặc biệt là khu vực này chỉ cho phép đàn ông đi vào, tất cả phụ nữ chỉ được nhìn bức tượng từ phía bên ngoài. Vào bên trong và bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng, cũng như sự sùng bái của người dân với đức tin của mình.

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

5. Thư giãn tại tu viện Shwenandaw

Sau khi đi xe đạp và dạo bộ qua các khu vực của Mandalay, đã đến lúc cần phải nghỉ ngơi một chút, và tôi đã quyết định đi tới Shwenandaw – một tu viện nổi tiếng, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch. May mắn là khi tôi vừa tìm đến nơi thì trời bắt đầu đổ một cơn mưa lớn. Một trải nghiệm thật thú vị, khi ngồi thư giãn và nhìn ngắm những kiến trúc điêu khắc phức tạp của tụ viện trong khi bên ngoài tiếng mưa rơi rả rích.

Bên trong của tu viện Shwenandaw

Bên trong của tu viện Shwenandaw (Ảnh: Escapology)

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

6. Thưởng thức các món ăn đường phố của Mandalay

Điểm thú vị khi lang thang khám phá bằng xe đạp là bạn có thể dừng lại ở bất cứ nơi nào mà bạn thích. Và việc liên tục dừng lại để thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon ở Mandalay là điều mà tôi làm khá thường xuyên. Một điều tốt nhất về ẩm thực của Myanmar là sau khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ được dùng một ấm trà miễn phí, các món ăn lạ miệng của Mandalay là điều sẽ khiến bạn không thể nào quên trong suốt chuyến đi.

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

7. Khám phá Amarapura và cây cầu U Bein

Amarapura trước đây từng là thủ đô của Myanmar trong một thời gian. Hiện nay, cố đô này được biết đến nhiều nhất với các sản phẩm lụa, tu viện Maha Gandhayon Kyaung và U Bein – cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới.

Với mong muốn chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn bên cây cầu U Bein, nên tôi đã di chuyển đến đây vào buổi chiều, thật không may mắn khi trời có mưa rất lớn, bầu trời trở nên xám xịt và trên cầu không một bóng người qua lại. Tuy vậy có lẽ đây là khoảnh khắc bạn không dễ bắt gặp, nên tôi vẫn quyết định đi qua cây cầu và đó là một trải nghiệm thực sự tốt đẹp.

Cầu U Bein vắng vẻ trong buổi chiều mưa...

Cầu U Bein vắng vẻ trong buổi chiều mưa… (Ảnh: Escapology)

Và khá đông đúc vào ngày hôm sau khi trời nắng ráo

Và khá đông đúc vào ngày hôm sau khi trời nắng ráo (Ảnh: Escapology)

Trở lại Amarapura, điểm dừng chân của tôi là tu viện Maha Gandhayon Kyaung. Cứ khoảng 10 giờ sáng mỗi ngày, sẽ có rất nhiều tu sĩ trẻ của tu viện Maha Gandhayon Kyaung đứng xếp hàng để đi khất thực. Hoạt động này tôi đã được nhìn thấy ở Luang Prabang, Lào. Tuy nhiên, ở mỗi nơi thì đều mang lại cho tôi những cảm xúc khác nhau.

Các tu sĩ đi khất thực

Các tu sĩ đi khất thực (Ảnh: Escapology)

Khách sạn Mandalay ngập tràn ưu đãi từ iVIVU.com

8. Ngắm phong cảnh từ Sagaing Hill

Sagaing là khu vực phía bên ngoài của Mandalay, để đến được nơi đây bạn phải đi qua sông Ayeyarwady. Sagaing đặc biệt nổi tiếng với ngọn đồi với tên gọi là Sagaing Hill – một trong những trung tâm Phật giáo chính tại Myanmar, nơi đây có tới hơn 600 tu viện và tòa tháp, cùng với 6.000 tăng ni.

Trên đường đi đến đỉnh đồi, bạn phải vượt qua rất nhiều ngôi tháp nhỏ và cũng mất khá nhiều thời gian, Tuy nhiên, khi lên đến nơi bạn có sẽ một tầm nhìn tuyệt vời xuống phía dưới.

Tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh của Sagaing Hill

Tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh của Sagaing Hill (Ảnh: Escapology)

9. Đi thuyền qua tham quan Inwa 

Inwa cùng với Amarapura và Sagaing là 3 thành phố cổ xưa nhất của Myanmar. Bạn phải đi thuyền từ bờ sông Ayeyarwady mới có thể tới được đây. Đoạn đường từ bờ sông để đi vào trong khá khó đi, nên hầu hết các khách du lịch đều di chuyển bằng xe ngựa. Cũng giống như hầu hết các thành phố cổ khác của Myanmar, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những ngôi chùa hùng vĩ, với kiến trúc độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp ở đây.

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

Du lịch Myanmar trải nghiệm 10 điều tuyệt vời ở Mandalay

Ảnh: Escapology

10. Tham quan làng cổ Mingun

Mingun cách Mandalay khoảng 11km, bạn có thể đi tới đây bằng đường bộ nhưng phần lớn du khách đi bằng đường sông. Phà đi Mingun mỗi ngày chỉ một chuyến, khởi hành 8h30 và trở về lúc 13h với giá vé 4.500 kyat/người (khoảng 2 USD). Nếu muốn tự do hơn về thời gian, bạn có thể thuê phà tư nhân với giá khoảng 30 USD.

Phế tích Mingun Pahtodawgyi

Phế tích Mingun Pahtodawgyi (Ảnh: Escapology)

Hầu hết du khách đến với Mandalay đều không bỏ qua địa điểm du lịch ấn tượng này, bởi nơi đây sở hữu nhiều di tích lịch sự quan trọng bậc nhất của Myanmar, mà đặc biệt nhất phải kể đến phế tích Mingun Pahtodawgyi, ngôi chùa xây bằng gạch đỏ mà nếu hoàn thành sẽ là kiến trúc Phật giáo bằng gạch lớn nhất thế giới với chiều cao dự kiến 150m. Được khởi công từ năm 1790-1797 dưới thời vua Bodawpaya nhưng do kinh tế suy yếu, công trình vĩ đại này đã bị tạm dừng và mãi mãi bị bỏ dở dang sau khi nhà vua qua đời năm 1813.

Đền Hsinbyume

Đền Hsinbyume (Ảnh: Escapology)

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo Khách sạn Myanmar giá ưu đãi tuyệt vời dành riêng cho khách hàng của iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...