Du lịch Việt Nam đón lộc, vui xuân Ất Mùi 2015 tại 4 địa điểm lý tưởng

10:44 12/01/2015

Yên Tử, Bái Đính, Thiên Mụ và núi Sam Châu Đốc từ lâu đã là những địa danh đi vào tâm linh người Việt, nơi mà người con đất Việt tìm về cầu bình an mỗi khi xuân về, tết đến.

Du lịch Việt Nam đón lộc, vui xuân Ất Mùi 2015 tại 4 địa điểm lý tưởng

Non thiêng Yên Tử

Yên Tử là quê hương, là nơi khởi nguồn thiền phái Trúc Lâm - dòng thiền mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo của người Việt. Hàng năm, từ ngày mùng 10 tháng giêng đến giữa tháng 3, hàng vạn khách thập phương rủ nhau về đây trẩy hội, du xuân.

Yên Tử là quê hương, là nơi khởi nguồn thiền phái Trúc Lâm – dòng thiền mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo của người Việt. Hàng năm, từ ngày mùng 10 tháng giêng đến giữa tháng 3, hàng vạn khách thập phương rủ nhau về đây trẩy hội, du xuân.

Lên núi Yên Tử, du khách có thể đi cáp treo, thỏa sức ngắm nhìn cảnh núi rừng ẩn hiện trong mây trắng hoặc chậm rãi bước chân theo những bậc đá phủ rêu xanh để đến với suối Giải Oan, chùa Hoa Yên, Vân Tiêu, chùa Đồng và những ngôi chùa cổ hàng nghìn năm tuổi khác. Đến Yên Tử, du khách không chỉ đơn thuần trẩy hội, du xuân, cầu phúc mà còn là dịp tìm hiểu về trung tâm Phật giáo lớn Việt Nam.

Tiết kiệm thêm 5% khi đặt phòng Deluxe tại  Khách Sạn Mường Thanh Quảng Ninh

Bái Đính – Nơi trời tiên, cảnh phật

Quần thể chùa Bái Đính còn được xem là nơi hội tụ linh khí núi sông, tâm linh dân tộc

Quần thể chùa Bái Đính còn được xem là nơi hội tụ linh khí núi sông, tâm linh dân tộc

Không những nổi tiếng vì đạt nhiều kỷ lục lớn của Việt Nam và châu Á, quần thể chùa Bái Đính còn được xem là nơi hội tụ linh khí núi sông, tâm linh dân tộc khi vừa thờ Phật, thờ Thần và thờ Mẫu, giao hòa của các tính ngưỡng dân gian tạo nên một không gian linh thiêng hoàn hảo. Bên cạnh đó, Bái Đính còn có núi sông kỳ ngộ, phong cảnh hữu tình, được vua Lê đề tặng “Minh Đỉnh danh lam”, xứng đáng là nơi mà hàng triệu người con đất Việt tìm về thắp hương cầu phước, vãn cảnh sông núi mỗi dịp xuân về.

Tiết kiệm thêm 12% khi đặt phòng Superior Room của Khu nghỉ dưỡng Khu Nghỉ Dưỡng Emeralda Ninh Bình

Mùa xuân đến thăm Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ uy nghi, cổ kính

Chùa Thiên Mụ uy nghi, cổ kính

Trải qua hơn 400 năm với bao thăng trầm lịch sử, chùa Thiên Mụ vẫn uy nghi, cổ kính, nổi tiếng linh thiêng, mời gọi bước chân du khách mỗi độ xuân về. Xuôi thuyền trên sông Hương, thắp nén hương viếng chùa Thiên Mụ, du khách sẽ thấy lòng mình như lắng đọng lại, tĩnh tâm hơn, bỏ lại đằng sau những muộn phiền trong cuộc sống. Không những thế, chùa Thiên Mụ còn hấp dẫn với bao truyền thuyết cổ xưa và 108 tiếng chuông ngày ngày gõ nhịp thời gian. Tiếng chuông ấy như linh hồn của Huế, đi vào ca dao, tục ngữ, đọng lại trong lòng du khách thập phương một lần đến và yêu mến xứ sở thơ mộng này.

Tiết kiệm đến 20% khi đặt phòng KHÁCH SẠN HUẾ tại iVIVU.com

Hành hương về núi Sam Châu Đốc

Núi Sam Châu Đốc là một địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương đầu năm

Núi Sam Châu Đốc là một địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương đầu năm

Với hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác từ chân đến đỉnh núi, núi Sam Châu Đốc là một địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương đầu năm. Mỗi dịp xuân về, tết đến, hàng triệu lượt khách thập phương kéo về núi Sam Châu Đốc để viếng Tây An Cổ Tự – ngôi chùa mang nét kiến trúc Ấn Độ – Việt Nam độc đáo, miếu Bà Chúa Xứ tôn nghiêm, lăng Thoại Ngọc Hầu, nơi tôn thờ vị anh hùng có công khai mở đất An Giang và hàng trăm ngôi đền chùa lớn nhỏ khác để tìm cho mình những giây phút tĩnh tâm chốn non thiêng và cầu mọi sự an lành trong cuộc sống.

Theo Zing

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,50 điểm trên 5)
Loading...