Những món đồ lưu niệm khó chối từ khi đi du lịch nước ngoài

14:37 23/01/2015

Kết thúc chuyến du lịch, những món đồ lưu niệm nhỏ xinh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách như một cách lưu lại kỷ niệm đẹp nơi mình đã tới. Vậy chọn món đồ nào ở từng quốc gia cho phù hợp?

Dép Havaianas, Brazil

Một đôi dép tông Havaianas tuy giản dị dân dã nhưng lại được rất nhiều người yêu thích.

Một đôi dép tông Havaianas tuy giản dị dân dã nhưng lại được rất nhiều người yêu thích.

Một đôi dép tông Havaianas tuy giản dị dân dã nhưng lại được nhiều người mua nhất khi tới thăm đất nước của những vũ điệu samba. Dù trong tiếng Bồ Đào Nha, Havaianas có nghĩa là người Hawaii nhưng đôi dép đã trở thành biểu tượng của Brazil kể từ năm 1998 tới nay. Đặc biệt, vào các mùa bóng, những đôi dép được trang trí theo phong cách độc đáo để phù hợp với thị hiếu người dân trên toàn thế giới.

Dao Tây Tạng

Dao Tây Tạng là món đồ lưu niệm đặc biệt, được trạm trổ công phu.

Dao Tây Tạng là món đồ lưu niệm đặc biệt, được trạm trổ công phu.

Tây Tạng là vùng đất nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh. Có dịp tới đây, du khách sẽ không bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại quảng trường Barkhor – trung tâm mua sắm truyền thống của người Tây Tạng với nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Những món đồ được ưa thích nhất gồm bùa hộ mệnh, tràng hạt, đồ trang sức khảm ngọc, lá cờ cầu nguyện… Trong đó, con dao Tây Tạng là món đồ lưu niệm đặc biệt, được trạm trổ công phu. Món đồ này không được phép mang lên máy bay nhưng du khách có thể gửi về nhà qua đường bưu điện.

Búp bê truyền thống, mèo Maneki Neko Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào – quốc gia có nền văn hóa truyền thống lâu đời là nơi có quá nhiều các món đồ lưu niệm độc đáo khiến du khách dễ rơi vào tình trạng băn khoăn, bối rối khi lựa chọn. Một trong những món đồ ý nghĩa và hấp dẫn phải kể tới búp bê truyền thống và mèo may mắn.

Búp bê truyền thống Nhật Bản

Búp bê truyền thống Nhật Bản

Búp bê truyền thống của Nhật Bản rất đa dạng về chủng loại. Chúng mang nhiều hình ảnh, tượng trưng cho vua chúa, hoàng tộc, chiến binh, những con người bình dị trong cuộc sống và đôi khi là cả ma quỷ. Búp bê được sản xuất tại các xưởng địa phương và bày bán cho khách viếng thăm chùa chiền và cả các chuyến du lịch khác.

Maneki Neko

Chú mèo Maneki Neko mang lại nhiều may mắn và tài vượng

Chú mèo Maneki Neko mang lại nhiều may mắn và tài vượng

Ngoài ra, những chú mèo Maneki Neko cũng là sự lựa chọn thích đáng. Hình ảnh chú mèo may mắn này xuất hiện hầu hết khắp nơi tại xứ sở Phù Tang. Du khách có thể tìm mua tại các cửa hàng quà tặng với màu sắc và mẫu mã phong phú, trong đó nổi tiếng nhất là con đường Nakamise gần đền Sensoji.

Thảm truyền thống Ba Tư, đồ trang sức, Dubai

Thảm truyền thống Ba Tư

Thảm truyền thống Ba Tư

Chợ trang sức vàng ở Dubai

Chợ trang sức vàng ở Dubai

Thiên đường thảm truyền thống được dệt thủ công sẽ khiến du khách choáng ngợp khi đặt chân tới Dubai. National Irania Carpets là nơi bày bán tất cả các mặt hàng thảm dệt tay. Tuy nhiên, du khách nên cân nhắc trong việc trả giá bởi không có mức giá nhất định cho mỗi sản phẩm. Ngoài ra, nhắc tới Dubai, người ta còn nhớ ngay tới các khu chợ bán đồ trang sức bằng vàng nằm trên phố Sikkat Al Khail. Du khách hoàn toàn có thể yên tâm chất lượng vàng bán tại đây bởi chúng được Chính phủ quản lý rất chặt chẽ.

Tượng Phật, Myamar

Tượng Phật, Myamar

Tượng Phật, Myamar

Myanmar nổi tiếng bởi những thánh địa Phật giáo lâu đời như chùa Vàng Shwedagon tại Yangon, Golden Rock tại Mandalay và nhiều chùa cùng các thiền viện lớn nhỏ. Chính bởi vậy, đi đặt chân tới Myama, những bức tượng phật được chế tác tinh sảo hoàn mỹ là món đồ lưu niệm rất ý nghĩa để nhớ về quốc gia này.

Dao díp đa năng, Thụy Sỹ

Dao díp đa năng, Thụy Sỹ

Dao díp đa năng, Thụy Sỹ

Đến Thụy Sỹ, thay vì những món đồ đã khá quen thuộc như chocolate hay đồng hồ, bạn có thể lựa chọn vật dụng mang nhiều tính năng hữu ích trong cuộc sống như dao díp. Đây là loại dao đa chức năng với một lưỡi mở chai bia, kết hợp tuốc-nơ-vít, một khoan mở nút chai, kéo cắt móng tay, kìm đa năng gấp, tuốc-nơ-vít các cỡ, lưỡi cưa và cả đèn pin tiểu bé xíu. Tất cả được ghép gọn gàng trên một thân dao. Để mang chiếc dao díp về nhà an toàn, du khách xếp gọn gàng trong vỏ bọc và để hành lý ký gửi.

Theo Dân trí

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...