6 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu nên khám phá trong năm 2015

22:49 27/02/2015

Mọi người thường biết đến London, Paris, Berlin… như những thành phố châu Âu tuyệt vời nhất. Nhưng bạn không biết rằng ở châu lục này còn có vô số thành phố khác còn đẹp, hấp dẫn và có bề dày lịch sử, văn hóa rất đáng để khám phá.

6 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu nên khám phá trong năm 2015

Dưới đây là top 6 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu nên khám phá trong năm 2015 dưới sự gợi ý của trang Lifehack.

6 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu nên khám phá trong năm 2015

Ảnh: Lifehack

1. Bruges, Bỉ

Bruges nằm ở phía Bắc nước Bỉ, một vùng đất mê hoặc du khách bởi những công trình kiến trúc độc đáo, những ngôi nhà nhỏ xinh xắn với mái ngói đỏ rực và khung cảnh yên bình. Chính vì nơi đây luôn yên tĩnh, thanh bình, nên Bruges được mệnh danh là nơi hò hẹn lãng mạn của nhiều cặp tình nhân.

Vẻ quyến rũ của những ngôi nhà cổ kính, in bóng dưới mặt nước thơ mộng đã đi vào hàng triệu bức ảnh của du khách mỗi năm. Đường phố ở Bruges tương đối nhỏ, được lát đá xám và đan xen chằng chịt. Với những gì mà thành phố này cung cấp, Bruges nhất định sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ du khách nào.

Vẻ quyến rũ của những ngôi nhà cổ kính, in bóng dưới mặt nước thơ mộng của Bruges

Vẻ quyến rũ của những ngôi nhà cổ kính, in bóng dưới mặt nước thơ mộng của Bruges đã đi vào hàng triệu bức ảnh của du khách mỗi năm. Ảnh: Lifehack

2. Edinburgh, Scotland

Edinburgh là thủ đô của Scotland. Nơi đây cũng được biết đến là một trong những thành phố ấn tượng nhất châu Âu. Tại Edinburgh, vào ban ngày, du khách có thể dành hàng giờ đồng hồ để lang thang trong những công viên yên bình, chiêm ngưỡng những ngôi nhà đậm phong cách kiến trúc Georgia ở khu phố mới. Đêm xuống, bạn có thể hòa mình vào không khí tấp nập của khu phố cổ, dải bước trên con đường trải đầy sỏi với kiến trúc có từ thời Trung cổ.

Nơi đây cũng được biết đến là một trong những thành phố ấn tượng nhất châu Âu.

Nơi đây cũng được biết đến là một trong những thành phố ấn tượng nhất châu Âu. Ảnh: Lifehack

3. Florence, Italy

Florence là thủ phủ của vùng Tuscany và tỉnh Florence nằm bên bờ sông Arno của Italy. Thành phố hơn 2.000 năm tuổi này được xem là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu với thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc.

Nơi đây không chỉ nổi tiểng với nhiều kiệt tác của kiến trúc cổ xưa mà còn được biết đến là thành phố ẩm thực. Bên cạnh đó, tới thăm thủ phủ này, du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật của nền văn hóa châu Âu.

Thành phố hơn 2.000 năm tuổi này được xem là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu

Thành phố hơn 2.000 năm tuổi này được xem là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu với thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc. Ảnh: Lifehack

XEM THÊM KHÁCH SẠN FLORENCE GIÁ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT

4. Prague, Cộng hòa Séc

Prague là thành phố du lịch thu hút rất nhiều du khách ghé thăm và được mệnh danh là “thành phố vàng”, hay thành phố cổ kính nguyên vẹn nhất châu Âu. Du khách ghé thăm sẽ thấy thành phố hiện ra với những mái ngói đỏ, những ngọn tháp bằng đồng phủ màu xanh nhô cao và những nhịp cầu duyên dáng trên sông Vltava. Bạn nên ghé thăm Prague vào mùa đông để tránh được những đám đông du khách, và chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ quyến rũ của thành phố.

Prague là thành phố du lịch thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới ghé thăm.

Prague là thành phố du lịch thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới ghé thăm. Ảnh: Lifehack

XEM THÊM KHÁCH SẠN PRAGUE GIÁ TỐT PHÒNG ĐẸP

5. Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona từ lâu vốn nổi tiếng là thành phố của những tòa biệt thự, lâu đài, nhà thờ…bằng đá, mang đậm phong cách kiến trúc thời Phục Hưng. Sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại cùng nét cổ xưa còn lưu dấu trong kiến trúc sẽ mang lại cho mỗi du khách những xúc cảm thật sự khác lạ.

Bạn sẽ không thể tìm được nơi nào tuyệt vời hơn Barcelona với hàng loạt những bãi biển trải đầy cát trắng đẹp như mơ hay những công trình kiến trúc nổi bật. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có cơ hội khám phá khu phố Gothic và dành hàng giờ đồng hồ để chiêm ngưỡng nhà thờ Sagrada Familia, hay đến tham quan sân vận động bóng đá và theo dõi cuộc đua ô tô công thức 1 đầy kịch tích.

Barcelona từ lâu vốn nổi tiếng là thành phố của những tòa biệt thự, lâu đài, nhà thờ... bằng đá

Barcelona từ lâu vốn nổi tiếng là thành phố của những tòa biệt thự, lâu đài, nhà thờ… bằng đá, mang đậm phong cách kiến trúc thời Phục Hưng. Ảnh: Lifehack

6. Lisbon, Bồ Đào Nha

Sự khởi đầu hoàn hảo khi tới Bồ Đào Nha chính là thủ đô Lisbon xinh đẹp và duyên dáng. Nằm trên bảy ngọn đồi liền kề nhau, Lisbon có những thánh đường cổ kính theo lối kiến trúc Gothic thời Trung cổ, những tiệm cà phê lịch sử, nhà hàng và những con hẻm quanh co cùng những tòa lâu đài tráng lệ nghiêng nghiêng soi bóng bên dòng sông Tagus hiền hòa.

Tới Lisbon, du khách có thể dạo chơi ở khu phố cổ Alfama, thăm tháp Belem, quảng trường Figueira, Rossio, pháo đài Saint Georges, quảng trường Praca do Comerci… và rất nhiều điểm thú vị khác nữa.

Sự khởi đầu hoàn hảo khi tới Bồ Đào Nha chính là thủ đô Lisbon xinh đẹp và duyên dáng.

Sự khởi đầu hoàn hảo khi tới Bồ Đào Nha chính là thủ đô Lisbon xinh đẹp và duyên dáng. Ảnh: Lifehack

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...