Du lịch Phan Thiết ngắm bình minh ở mũi Kê Gà

15:16 23/11/2015

Nếu đã là một người yêu thích du lịch, thì việc ngắm bình minh hay hoàng hôn tại một địa danh nào đó luôn luôn nằm trong danh sách “những nơi phải đi”. Mũi Kê Gà là một trong những điểm tuyệt vời đó.

Du lịch Phan Thiết ngắm bình minh ở mũi Kê Gà

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Mũi Kê Gà còn được gọi là mũi Khe Gà ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Đây là một mũi đất nhô ra biển Đông cách thành phố Phan Thiết khoảng 40 km về phía Tây Nam.

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Mũi Kê Gà đúng ra là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500 mét, tục gọi là Hòn Bà. Khi thủy triều lên thì Kê Gà bị cách biệt như một hải đảo nhưng khi nước rút xuống thì một dải cát hiện ra nối mũi Kê Gà vào đất liền.

Ảnh: Phuot

Ảnh: Phuot

Kê Gà có những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ đặc biệt cho mỗi du khách. Chuyện kể rằng người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển, rồi không biết bàn tay ma thuật nào đã vô tình xếp dặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà. Dòng nước chảy xiết bao quanh những phiến đá trông như những dải mây bồng bềnh ôm ấp ngọn núi.

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Click tham khảo ngay Khu nghỉ dưỡng Rock Water Bay Beach Phan Thiết với giá chỉ từ 1.081.010 VND tại iVIVU.com

Du khách có thể đến với Kê Gà từ trung tâm thành phố Phan Thiết. Đi ngược từ Phan Thiết về Tp.HCM đến ngã 3 chợ Hàm Minh, rẽ trái vào ngã 3 Hàm Minh – Thuận Quý. Đường này tuy rừng không nhiều bằng Phú Quốc nhưng khá vắng vẻ. Băng qua tầm 15 – 20km, đến Suối Nhum thì rẽ phải, đi thêm khoảng 15 phút nữa thì đến một dọc các tiệm cho thuê ca-no ra hải đăng Kê Gà.

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Thuê ca-no ra Kê Gà vào lúc chiều tà, cắm trại một đêm rồi sáng hôm sau ngắm bình minh. Đây là lộ trình được rất nhiều người ưa thích. Chưa kể, ban đêm cắm trại tại hải đăng Kê Gà cũng hết sức thú vị, có cả một khoảng trống lớn để bạn nhóm lửa trại và nướng đồ ăn. Mọi dụng cụ nướng đều có thể thuê của chú bảo vệ canh giữ hải đăng.

Du lịch Phan Thiết - Nhóm lửa trại.

Nhóm lửa trại. Ảnh: VnExpress

Bình minh nhìn từ hải đăng Kê Gà rất đẹp.

Bình minh nhìn từ hải đăng Kê Gà rất đẹp. Ảnh: Wegotoday

Lúc đồng hồ chỉ 5h38p, một khoảng trời đỏ rực, mang theo ông mặt trời từ từ hiện ra phía đằng xa

Lúc đồng hồ chỉ 5h38p, một khoảng trời đỏ rực, mang theo ông mặt trời từ từ hiện ra phía đằng xa. Ảnh: Wegotoday

Đến với mũi Kê Gà, bạn có thể leo hết hòn đá này đến hòn đá khác để được trải nghiệm cảm giác… gần với ông mặt trời hơn.

Vươn tay đội hẳn một vương miện mặt trời.

Vươn tay đội hẳn một vương miện mặt trời. Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Ảnh: Wegotoday

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN TẠI KÊ GÀ giá ưu đãi tuyệt vời tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,33 điểm trên 5)
Loading...