Những di sản thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ của thế giới

18:18 18/02/2015

Những vẻ đẹp của tạo hóa, những điều kì diệu mà tự nhiên mang đến cho con người, những di sản thiên nhiên Thế giới được UNESCO ghi nhận. Nhưng không phải ai cũng biết…

Hệ thống hồ Ounianga

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-1

Quần thể hồ Ounianga bao gồm 18 hồ kết nối với nhau, nằm ở trung tâm sa mạc Sahara, vùng đất khô cằn có lượng mưa trung bình hàng năm không quá 2mm, thuộc phía Bắc Cộng hòa Chad. Các hồ nước nằm cạnh những ngọn đồi, cồn cát và các vách đá sa thạch tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hệ thống hồ Ounianga trở thành Di sản thiên nhiên Thế giới năm 2012.

Công viên quốc gia Te Wahipounamu

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-2

Thuộc phía tây nam của New Zealand, công viên quốc gia Te Wahipounamu bao gồm 4 vườn quốc gia nhỏ hơn nằm gần nhau: Fiordland, Westland Tai Poutini, Mount Cook, Mount Aspiring. Với độ cao 3.755m ngọn núi tại Mount Cook là đỉnh núi cao nhất New Zealand. Te Wahipounamu sở hữu những cánh rừng thông, sồi và vô vàn những loài quý hiếm. Công viên Te Wahipounamu là cảnh quan vô cùng thú vị và ngoạn mục, UNESCO đã công nhận nơi đây là di sản thế giới năm 1990.

Vịnh băng Ilulissat Icefjord

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-3

Vịnh băng Ilulissat Icefjord là vịnh hẹp đầy băng nằm gần thành phố Ilulissat, đảo Greenland – Đạn Mạch. Quang cảnh nơi đây đẹp đến kì diệu, nếu như du khách được chèo thuyền và ngắm cảnh đẹp nơi đây thì đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong đời. Vịnh băng này được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO năm 2004.

Hệ thống hang động Skocjan

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-4

Skocjan được tạo nên bởi dòng sông Reka, là một hệ thống các hang đá vôi trong vùng Kras thuộc miền Tây nam nước Slovenia. Hệ thống hang Skocjan có tổng cộng 11 hang, có các măng đá và thạch nhũ nhiều màu khác nhau.

Skocjan là một trong những nơi để nghiên cứu về hiện tượng phong hóa đá vôi nổi tiếng nhất thế giới, và đây cũng chính là khu ẩm ướt dưới lòng đất lớn nhất Thế giới. Năm 1986 nơi này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đảo Reunion

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-5

Là một hòn đảo nhỏ nằm trong Ấn Độ Dương, thuộc nước Pháp. Đảo Reunion có thiên nhiên hoang dã, có biển cát trắng nhưng đặc biệt hơn cả có lẽ là 2 ngọn núi lửa ở đây. Gồm ngọn Piton de la Neige không còn hoạt động nữa và ngọn Piton de la Fournaise vẫn phun trào âm ỉ. Du khách có thể lựa chọn đi trực thăng để ngắm toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp và quyến rũ này.

Vườn quốc gia hồ Plitvice

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-6

Vườn quốc gia hồ Plitvice là một hệ thống bao gồm 16 hồ nhỏ, đổ thành những dòng thác khác nhau về Plitvice. Nước hồ ở đây mang những màu sắc cực kì đặc biệt, gồm màu xanh ngọc lam, xanh lá, xanh da trời hay tới cả màu xám.

Vườn quốc gia hồ Plitvice nằm ở miền Trung Croatia, là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu. UNESCO đã công nhận đây là Di sản thiên nhiên Thế giới năm 1979. Và cũng là một trong số những di sản tự nhiên đầu tiên trên toàn Thế giới.

Quần đảo Socotra

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-7

Quần đảo Socotra thuộc Yemen, nằm ở phía Tây Bắc Ấn Độ Dương, gần vịnh Aden, gồm có 4 đảo chính và 2 đảo đá. Socotra có hệ động thực vật phong phú và khác biệt.

Từ các loài động vật, thực vật cho đến các loại hải sản đều đa dạng và lạ kì không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên Trái đất như: cây máu rồng, hoa hồng sa mạc, chân voi, Dorstenia gigas… Năm 2008 đã được UNESCO công nhận nơi đây là Di sản thiên nhiên Thế giới.

Khu bảo tồn vịnh Glacier

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-8

Là một vườn quốc gia và khu bảo tồn nằm ở phía Nam Alaska, Glacier gồm có 4 vườn quốc gia lớn của cả Mỹ và Canada. Khu bảo tồn vịnh Glacier là nơi sinh sống của nhiều loài cá sống trong môi trường băng giá rất quý hiếm. Nơi này có nhiều núi non hiểm trở, sông băng và các bãi biển hoang sơ. Glacier nổi tiếng với những núi tuyết trắng.

Vùng núi Shirakami Sanchi

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-9

Còn được biết với tên gọi là vùng núi Kosai. Nằm ở phía bắc đảo Honshu – Nhật Bản. Vùng này là một rải rừng nguyên sinh rộng lớn, với loại cây sồi mọc chính bao phủ khu rừng. Đây là vùng rừng cạnh biển lớn nhất khu vực Đông Á. Năm 1993 được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới.

Khu bảo tồn Cửu Trại Câu

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-10

Thuộc miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc. Được UNESCO ghi nhận Di sản thiên nhiên Thế giới năm 1992. Nơi này được hình thành trên dãy nũi đá vôi trầm tích, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ đa sắc, các thác nước nhiều tầng và bao quanh là những đỉnh núi phủ tuyết trắng. Cửu Trại Câu còn được biết đến với cái tên “Thung lũng chín làng”.

Bờ biển Ningaloo

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-11

Ningaloo là điểm đến lý tưởng khi đến với Autralia. Nơi đây có rất nhiều các hang động, hệ sinh thái độc đáo. Là khu vực có nhiều cá nhám voi, cá mập và rùa biển sinh sống. Đặc biệt nhất là phải kể đến rặng san hô cùng tên gần bờ dài nhất thế giới. Ningaloo được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 2011.

Hệ thống đảo Aldabra Atoll

disanthiennhiendeptuyetmycuathegioi-ivivu-12

Nằm trên Ấn Độ Dương, thuộc đảo quốc Seychelles, bao gồm 4 hòn đảo san hô lớn. Aldabra Atoll ngoài các nhà khoa học và quản lý đảo thì không có người ở, vì bao quanh là một vùng nước lớn nên du khách rất khó để tiếp cận. Nơi đây là môi trường thiên nhiên chưa bị tác động bởi con người.

Aldabra Atoll được cho là thiên đường của nhiều loài động thực vật đặc biệt là loài rùa khổng lồ Aldabra – loài rùa lớn nhất Thế giới.

Theo Yan.vn

Tiết kiệm đến 75% khi đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...