Sơn Đoòng lọt top 15 hang động huyền ảo nhất thế giới

18:07 18/02/2015

Hang động Sơn Đoòng của Việt Nam lại vinh dự được xuất hiện trong bảng xếp hạng nhưng hang động tuyệt mỹ nhất thế giới do trang web Therichest bình chọn

1. Động Sơn Đoòng, Việt Nam

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-1

Được xem là hang động lớn nhất thế giới, nằm tại tỉnh Quảng Bình. Toàn bộ hệ thống hang động chứa bên trong cả một hệ sinh thái độc lập và hệ thống địa chất độc đáo của riêng mình. Từ khi được phát hiện vào năm 1991, nó đã trở thành một điểm thu hút nhiều khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới.

2. Động băng giá gần núi lửa Mutnovsky, Nga

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-2

Một hang động cấu tạo từ băng nằm ở dưới chân một ngọn núi lửa. Nghe thì khá khó tin và mâu thuẫn, nhưng đó là sự thật. Hang động dài nửa dặm này được hình thành từ một dòng chảy ngầm bên dưới một lớp băng dày đặc nằm bên dưới chân núi,cộng thêm với nhiều yếu tố thời tiết đã góp phần tạo nên vách hang động đẹp đến khó tả.

3. Động Băng Vatnajokull, Ai-len

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-3

Nằm tại một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới với khí hậu dễ chịu và không khí trong lành thuộc hàng bậc nhất. Hang Vatnajokull là một trong những vẻ đẹp đã giúp Iceland nổi tiếng hơn với danh hiệu là hang động băng giá lớn nhất toàn Châu Âu. Được hình thành nhờ việc tan băng và các dòng hải lưu, vách hang được cấu tạo từ những khối băng trong suốt,tuyệt đẹp,ngay cả nền hang cũng được cấu tạo từ băng trong suốt,làm bạn cảm giác như đang bước đi trên một tấm gương.

4. Động Batu, Malaysia

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-4

Hang Batu nằm tách biệt với xã hội văn minh và quảng bá của phía truyền thông. Nhưng dân địa phương vẫn góp sức phát triển nó nhằm phục vụ khách du lịch và những người theo đạo Hindu tới để tỏ lòng tôn kính đối với đức tin của mình. Hang Batu đã 400 triệu năm tuổi. Nó đã được xem là đất thánh vào năm 1890, khi một bức tượng của thần Sri Murugan Swami của đạo Hindu được xây nên. Hang Batu hiện đang là ngôi đền Hindu nhiều người đến thăm nhất nằm bên ngoài Ấn Độ. Ngoài ra các du khách còn có thể thoa thú thích leo núi của mình khi tham quan hang động.

5. Động băng giá Mendenhall, Mỹ

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-5

Alaska có nhiều vẻ đẹp ẩn bên trong các lòng núi phủ tuyết và một trong các vẻ đẹp đó là hang Mendenhall. Nhưng nếu ai muốn tới thăm thì hãy nhanh chân vì do sự thay đổi địa chất trong lòng núi đang là mất đi vẻ đẹp cổ đại của hang. Nhưng nó vẫn không có dấu hiệu suy tàn trong mắt khách du lịch với nước trong veo và vách hang cấu tạo từ băng phủ một màu xanh nhạt huyền ảo.

6. Hang Algarve, Bồ Đào Nha

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-6

Vì các hang động ở Algarve đều nằm ở gần biển nên hầu hết chúng đều có một vẻ đẹp độc đáo do xói mòn và nội lực tạo nên. Nhất là một cái hang nằm gần Lagos chỉ có thể tiếp cận được bằng đường tàu, bên trong là một quang cảnh đẹp khó tả mà chỉ trong phim mới có.

7. Hang phát sáng, New Zealand

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-7

Glowworms (giun phát sáng) chính là điểm nhấn của hang động này. Khi chúng phát sáng vào buổi tối, bạn sẽ có cảm giác như đang bước đi dưới một bầu trời đầy sao dưới lòng đất. Đây là một nơi có vẻ đẹp không thể tả chi tiết bằng lời, bạn phải đến một lần trong đời mới có thể thực sự cảm nhận được vẻ đẹp có một không hai của nó.

8. Hang Tham Lod, Thái Lan

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-8
Nơi dòng sông xanh biếc Nam Lang chảy qua mỗi ngày. Hang Tham Lod còn là nhà của cả một đại gia đình dơi. Và gần đây nhất,các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những quan tài bằng gỗ tếch nằm trên vách hang được cho là nơi chôn cất những cư dân cuối cùng của bộ tộc Lawa cách đây vài ngàn năm. Nhưng bên cạnh đó nơi này cũng là một điểm đến thú vị cho khác du lịch.

9. Động Kyaut Sae, Myanmar

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-9

Một địa danh ít ai biết tới ở Myanmar, từng là nơi ẩn thân của người dân địa phương khỏi quân Mông Cổ vào thế kỉ 13. Nay nó là một ngôi đền Phật Giáo và là một nơi thiền lí tưởng cho các nhà sư nhờ vào không khí thanh tịnh xung quanh. Tuy ngôi chùa hoàn toàn chào đón khách du lịch ghé vào nhưng nhiều người lại ngại một phần do không muốn làm mất vẻ thanh tịnh của nơi đây.

10. Động Sáo Sậy, Trung Quốc

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-10

Thiên nhiên rộng lớn của Trung Quốc chứa vô vàn những nét đẹp cho khách du lịch và các nhà thám hiểm khám phá, trong đó có hang Sáo sậy nổi tiếng với 180 triệu năm tuổi và những khối đá vôi mang 7 sắc cầu vòng sặc sỡ cùng với một rừng sậy bên ngoài cửa hang, cây sậy thường được dân địa phương dùng làm cây sáo,nên hang này mới có tên Sáo sậy.

11. Hang Hươu, Indonesia

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-11

Borneo là một hòn đảo khá độc đáo,nó được chia làm 3 phần và mỗi phần thuộc một quốc gia thuộc Đông Nam Á: Malaysia, Brunei và Indonesia. Ở phần của Indonesia thì có Hang hươu nằm ở công viên quốc gia Gunung Mulu,tên của hang được đặt từ những con hươu thường vào hang để liếm những khối đá chứa muối trên bề mặt. Hệ thống địa chất bên trong hang khá độc đáo,khiến nó nằm trong số những điểm đến sáng giá nhất ở Châu Á.

12. Hang đá cẩm thạch, Brazil

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-12

Bên trong lòng núi Rio Tranquilo là một hang động tuyệt đẹp làm bằng đá cẩm thạch,hang được hình thành từ những đợt sóng liên tục đánh vào và theo thời gian dần dần xói mòn và tạo ra nơi đây,cộng thêm hơn 6000 năm tích trữ và hình thành của mỏ cẩm thạch bên trong lòng núi đã tạo nên một tấm màng xanh nhạt bao phủ quanh hang đem lại một cảm giác và nét đẹp huyền ảo khó tả.

13. Hang Fingal, Scotland

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-13

Thoạt nhìn trong nơi này giống như một hầm mộ đáng sợ chứa đựng những cổ vật bí ẩn,nhưng thực ra nó là tác phẩm do thiên nhiên tạo ra trên hòn đảo không người ở Staffa tại Scotland, vách hang được cấu tạo từ những cột huyền vủ nham hình trụ xếp kề nhau do những dòng chảy nham thạch tạo nên theo thời gian. Chưa hết,nếu bạn nói chuyện lớn tiếng trong hang,các cột trên vách hang còn hoạt động như một bộ lọc âm thanh và có thể tạo ra một loạt các tiếng vang ma quái ghê rợn từ tiếng nói của bạn.

14. Hang Skocjan, Slovenia

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-14

Đây là một địa danh tại Sloveni có vẻ đẹp ngang ngửa với đỉnh Everest và Grand Canyon. Do vách hang được cấu tạo từ nhiều lớp đá vôi khác nhau,nên khi rọi đèn vào,chúng phản chiếu lại ánh sáng và tạo nên một tông màu độc đáo bao phủ cả hang,và nhờ đó, UNESCO đã công nhận nó là một trong những di sản của thế giới.

15. Hang Én, Mexico

sondoonglottop15hangdongdepnhatthegioi-ivivu-15

Đây là hang động thẳng đứng tự nhiên sâu thứ 11 thế giớ/ Bạn sẽ có cảm giác như Alice rơi vào hang thỏ khi đu dây từ từ xuống đáy hang. Vách hang được cấu tạo từ nhiều lớp đá vôi khác màu, khi được ánh mặt trời rọi vào cả hang sẽ tỏa ra một loạt các màu sắc sặc sỡ và huyền ảo tùy theo thời gian trong ngày.

Theo Yan.vn

Tiết kiệm đến 75% khi đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...