15 sự thật thú vị về du lịch Hawaii

14:12 07/03/2015

Hawaii là tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ nằm hoàn toàn trên quần đảo Hawaii, được biết là một điểm đến trong mơ đối với nhiều du khách. Nơi đây sở hữu những ngọn núi cao nhất, đồng thời là tiểu bang duy nhất đang tiếp tục nâng lên, do các dòng dung nham đang chảy, nhất là từ núi lửa Kīlauea (một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất thế giới).

Bãi biển Waikiki, 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Bắc Mĩ.

Bãi biển Waikiki, 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Bắc Mĩ. Ảnh: Helen Cook

Hawaii là nơi sinh của Vũ điệu Hula (Xưa kia, vũ điệu Hula được nhảy trong các buổi hành lễ để tôn vinh các đức chúa trời. Ngày nay, vũ điệu này được trình diễn để phục vụ khách du lịch).

Vũ điệu Hula là một điệu múa truyền thống của Hawaii, diễn tả về cầu vồng, ánh chớp, sấm sét và vũ điệu này được xem như là một lời cầu nguyện gửi đến thần linh.

Vũ điệu Hula là một điệu múa truyền thống của Hawaii, diễn tả về cầu vồng, ánh chớp, sấm sét và vũ điệu này được xem như là một lời cầu nguyện gửi đến thần linh. Ảnh: ST

15 sự thật thú vị về du lịch Hawaii

Xem thêm Những sự thật thú vị chỉ có tại iVIVU.com

Quang cảnh nhìn từ tầng 18, Khách sạn Hilton Hawaiian Village, Waikiki, Oahu, Hawaii.

Quang cảnh nhìn từ tầng 18, Khách sạn Hilton Hawaiian Village, Waikiki, Oahu, Hawaii. Ảnh: davidd

1. Tám đảo chính của Hawaii là Oahu, Hawaii, Maui, Kauai, Lanai, Molokai, Niihau và Kahoolawe chiếm tới hơn 99% diện tích đất của bang này. Nhỏ nhất trong số tám đảo là Kahoolawe với diện tích 125 km2 và không có cư dân sinh sống.

Phía Nam đảo Oahu nhìn từ trên cao

Phía Nam đảo Oahu nhìn từ trên cao. Ảnh: chdwckvnstrsslhm

2. Tại Hawaii, hai nhóm thổ dân có mặt đầu tiên là Kanaka Maoli và Kanaka Oiwi. Vào năm 1852, những thổ dân Hawaii chiếm 95% dân số của các hòn đảo. Đến năm 1900, họ chỉ còn 150.000 người, chưa tới 15% dân số trong khi 75% dân số còn lại là người phương Đông.

Vịnh Hanauma, phía Đông Nam đảo Oahu.

Vịnh Hanauma, phía Đông Nam đảo Oahu. Ảnh: Eli Duke

3. Hawaii có các ngành kinh tế chủ yếu: gỗ đàn hương (sandalwood), săn cá voi, sản xuất đường, dứa, quân đội, du lịch và giáo dục.

4. Waimea Canyon là một hẻm núi đẹp tuyệt vời sâu 900m ở thung lũng Kalalau, phía tây hòn đảo Kauai lâu đời nhất Hawaii.Là hẻm núi lớn nhất và đẹp nhất, được ví như Grand Canyon thứ 2 của Mỹ tại vùng biển Thái Bình Dương, nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp mặn mà rất tự nhiên, hấp dẫn du khách đến nao lòng.

Hẻm núi Waimea Canyon

Hẻm núi Waimea Canyon. Ảnh: Geordie Mott

5. Hawaii là một bang có địa hình nhấp nhô và những thay đổi bất ngờ về độ cao so với mặt nước biển. Những vách đá nhô lên trên mặt biển do các con sóng cắt gọt, đã tạo nên những đường viền ngoạn mục bao quanh một phần các đảo. Những vách đá như thế ở bờ biển phía đông bắc của Molokai có độ cao 1.150 m trên mực nước biển và là một trong những vách đá cao nhất trên thế giới, những vách đá khác tại Kauai cũng vượt quá 600 m.

Đường bờ biển Molokai.

Đường bờ biển Molokai. Ảnh: James Brennan

6. Biển Polihua là bãi biển có bờ cát trắng dài nhất ở Lanai với độ dài 2,5 km. Đây cũng là bãi biển vô cùng yên tĩnh cho việc nghỉ dưỡng.

Bãi biển Polihua, đảo Lanai.

Bãi biển Polihua, đảo Lanai. Ảnh: rickh710

7. Kích thước của miệng núi lửa Haleakala trên hòn đảo Maui gần bằng… thành phố Manhattan! Đây là một núi lửa lớn với chiều dài 6,99 dặm (11,25 km), rộng 2,0 mi (3,2 km) và sâu 2.600 ft (790 m).

Đỉnh Haleakala Crater - một núi lửa lớn tạo nên hơn 75% đảo Maui của quần đảo Hawaiian.

Đỉnh Haleakala Crater – một núi lửa lớn tạo nên hơn 75% đảo Maui của quần đảo Hawaiian. Ảnh: r0sss

8. Kilauea là một trong những núi lửa mạnh nhất thế giới nằm trên quần đảo Hawaii trên Thái Bình Dương. Mặc dù là núi lửa hoạt động mạnh nhất nhưng cũng chính vì thế mà nó lại là nơi thu hút sự quan tâm của khách du lịch và các nhà nghiên cứu khoa học.

9. Trên quần đảo về phía Tây Bắc, bạn có thể tìm thấy hơn 7.000 loài sinh vật biển, một phần tư trong số đó là không tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Đặc biệt có tới 1.400 loài hải cẩu thầy tu sinh sống tại đây. Đây là loài đặc hữu quần đảo Hawaii, chúng là loài sống đơn độc và là loài hải cẩu duy nhất bản địa Hawaii. Hiện đang là loài nguy cấp phụ thuộc vào bảo tồn.

10 Niihau được biết đến là “hòn đảo cấm” của Hawaii, thuộc quyền sở hữu tư nhân, là hòn đảo có người ở nhỏ nhất ở quần đảo Hawaii. Dân số của đảo là 230 người, gần như tất cả đều là người Hawaii bản địa. Hòn đảo này thuộc sở hữu của gia đình Robinson, người mà tổ tiên đã mua các hòn đảo từ thời Vua Kamehameha IV hơn một thế kỷ trước. Bạn có thể ghé thăm hòn đảo này chỉ với một lời mời từ một thành viên của gia đình Robinson hoặc từ người Hawaii bản địa, sống tại Niihau.

Đảo Niihau.

Đảo Niihau. Ảnh: Forest and Kim Starr

11. Kona Coffee – loại cà phê đắt nhất thế giới, chỉ được trồng tại Kona, vùng ven biển phía tây thuộc Hawaii, nơi cà phê được sản xuất liên tục từ đầu thế kỷ 19 đến nay. Dọc theo các sườn của hai ngọn núi lửa, Hualalai và Mauna Loa, bang trồng cà phê dài khoảng 22 dặm, rộng 2 dặm. Cà phê được trồng tại các nơi khác thuộc Hawaii cũng không được gọi là cà phê Kona.

12. Hawaii trở thành bang thứ 50 của Hoa Kỳ vào ngày 20/08/1959.

13. Bảng chữ cái tiếng Hawaii chỉ bao gồm 12 chữ cái.

14. Nơi có số ngày mưa nhiều nhất trong năm trên Trái đất là trên đảo Kauai, mỗi năm có đến 350 ngày trời mưa “sụt sùi.

15. Thủ đô của Hawaii, Honolulu nằm trên đảo Oahu, được mệnh danh là Nơi Gặp Gỡ (The Gathering Place)

Toàn cảnh thủ đô Honolulu.

Toàn cảnh thủ đô Honolulu. Ảnh: Eric Martin

Theo Travelingmyself.com

Đặt ngay Khách sạn tại Hawaii, HI giá ưu đãi tốt nhất chỉ từ 2.441.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...