Cẩm nang du lịch Nhật Bản tháng 3/2015

21:04 01/03/2015

Cùng iVIVU.com du lịch Nhật Bản tháng 3/2015 khám phá các thành phố trong vùng Hokuriku cùng tuyến đường Shinkansen Hokuriku, cũng như các phương tiện giao thông trong vùng Hokuriku. Bên cạnh đó là tìm hiểu về ứng dụng wifi tại Nhật hay những sự kiện hấp dẫn về Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản trong tháng 3 sắp tới đây nhé!

Cẩm nang du lịch Nhật Bản tháng 3/2015

Ghé thăm các thành phố trong vùng Hokuriku

Khu vực Hokuriku hướng ra biển Nhật Bản, là trung tâm của tỉnh Honshu Nhật Bản. Tại đây, bạn có thể thoải mái tận hưởng nét quyến rũ của Nhật Bản trong nền ẩm thực và văn hóa nơi đây.

1. Thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa

Tỉnh Ishikawa, từ đồng bằng màu mỡ Kaga về phía Nam, phía Bắc cho đến bán đảo Noto nhô ra biển Nhật Bản, là một tỉnh dài trải từ Bắc tới Nam. Thành phố Kanazawa là một thành phố cổ hàng đầu tại Nhật Bản, tuy vẫn lưu lại nhiều di tích lịch sử nhưng nơi này cũng đang phát triển thành thành phố hiện đại.

Các điểm tham quan chính:

Kenrokuen: Di sản văn hóa lịch sử được biết đến như là một trong ba khu vườn lớn của Nhật Bản. Kenrokuen là nơi có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp theo bốn mùa khác nhau, hiện nay nơi này đang được đăng ký di sản thế giới là một khu vườn xinh đẹp hiếm thấy.

Kenrokuen - một trong ba khu vườn lớn của Nhật Bản

Kenrokuen – một trong ba khu vườn lớn của Nhật Bản. Ảnh: japan-guide.com

– Phố Higashi Chaya: Một trong số 3 phố cổ nhất tại Kanazawa và là khu du lịch nổi tiếng với các dãy nhà cổ xếp hàng dài. Thỉnh thoảng tại đây bạn có thể bắt gặp các cô gái geisha trong chiếc áo truyền thống kimono. Ngoài ra nơi này còn có các cơ sở, cửa hàng cho khách du lịch trải nghiệm mặt hàng thủ công, quà lưu niệm, bánh kẹo hay trà xanh Matcha.

Thỉnh thoảng tại đây bạn có thể bắt gặp các cô gái geisha trong chiếc áo truyền thống kimono.

Thỉnh thoảng tại đây bạn có thể bắt gặp các cô gái geisha trong chiếc áo truyền thống kimono. Ảnh: traverseworld.com

– Chợ Omicho: Địa điểm tham quan không thể thiếu của thành phố Kanazawa phải kể đến chợ “Omicho”. Đây là khu chợ nổi tiếng với hải sản tươi sống, rau kaga,… là chợ đầu mối của rất nhiều cửa hàng.

Chợ Omicho.

Chợ Omicho. Ảnh: japan-guide.com

2. Thành phố Fukui, tỉnh Fukui

Tỉnh Fukui được bao bọc bởi những dãy núi xanh thẳm, là tỉnh được đánh giá có tuổi thọ người dân thuộc vào hàng cao nhất ở Nhật Bản, một nơi có nhiều điều tự hào như đồ ăn ngon, lịch sử văn hóa,… Thành phố Fukui có số lượng cua biển Echizen mùa đông phong phú đại diện cho hương vị đặc sản miền núi, ngoài ra còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác như chùa và viện bảo tàng.

Các điểm tham quan chính:

– Bờ biển Echizen: Đường hầm thiên nhiên lớn được tạo thành do sóng và gió làm xói mòn, các phiến đá với hình thù kỳ lạ trải dài khắp bờ biển xinh đẹp đã thu hút không ít du khách. Ngoài ra, ở đây còn nổi tiếng là nơi có thể tận hưởng những món hải sản tươi ngon trong suốt một năm.

– Di tích gia tộc Asakura, Ichijodani: Di tích thị trấn cổ nằm bên trong Thành, có từ hơn 100 năm nay dưới sự thống trị của nhà Asakusa thời kỳ chiến quốc. Đây là một di tích còn sót lại hầu như toàn bộ hình ảnh của những khu phố, con đường, chùa chiền và nhà ở thời bấy giờ.

Di tích Ichijodani

Di tích Ichijodani. Ảnh: jcastle.info

– Vườn Yokokan: Biệt thự của lãnh chúa được xây dựng từ thời Edo, xây theo phong cách Shoin với mối quan hệ chặt chẽ giữa ao hồ và cây vườn, có thể trải nghiệm cảnh sắc khác nhau qua bốn mùa, là một trong những khu vườn đẹp nhất Nhật Bản mà chắc chắn các bạn sẽ muốn được ghé thăm thử ít nhất một lần trong đời.

Vườn Yokokan – Một Trong Những Cảnh Đẹp Ở Tỉnh Fukui.

Vườn Yokokan – Một Trong Những Cảnh Đẹp Ở Tỉnh Fukui. Ảnh: ssl.panoramio.com

3. Thành phố Toyama, tỉnh Toyama

Dãy núi Tateyama ở phía Bắc dãy Alps với độ cao lên đến 3000m và vịnh Toyama với hải sản phong phú, tỉnh Toyama được bao quanh bởi thiên nhiên trù phú là điểm đến hấp dẫn đối với cả du khách và cả những người sành ăn. Trong đó thành phố Toyama nổi tiếng được xem như là “thành phố vui chơi” là một khu vực trung tâm hấp dẫn với nhiều điểm tham quan thú vị.

Các điểm tham quan chính:

– Thành Toyama: Nơi ở của lãnh chúa Toyama ngày xưa. Di tích thành này được xây dựng như một công viên, trong công viên đó vẫn còn sót lại những bức tường thành, hào sâu và bạn sẽ có thể cảm nhận được sự uy nghiêm của thời bấy giờ. Ngoài ra, trong thành còn có bảo tàng dân gian tạo cơ hội cho bạn biết rõ hơn về lịch sử nơi này.

– Cửa hàng mua sắm Ikedaya Yasubei: Là một cửa tiệm sẽ cho bạn sự trải nghiệm văn hóa “kinh doanh dược phẩm” vốn đã quen thuộc với người dân Nhật Bản từ thời Edo. Bạn còn có thể được trải nghiệm xem và làm thuốc bằng những thiết bị gốm cổ. Trên tầng 2 bây giờ đã trở thành nhà hàng và bạn sẽ có thể thưởng thức những món ăn được làm từ thuốc.

Cửa hàng mua sắm Ikedaya Yasubei

Cửa hàng mua sắm Ikedaya Yasubei. Ảnh: JNTO

 Xe điện đường phố: Xe điện đường phố vừa chạy vừa phát ra âm thanh nhẹ nhàng giữa trung tâm thành phố Toyama là chiếc xe điện địa phương từ xưa đã được yêu quý và xem như là đôi chân của người dân nơi đây. Các bạn hãy cùng tham quan thành phố Toyama thật sinh động trên những chiếc xe sành điệu này nhé!

Xe điện đường phố thành phố Toyama.

Xe điện đường phố thành phố Toyama. Ảnh: JNTO

2. Khai thông tuyến đường Shinkansen Hokuriku

Ngày 14 tháng 3 năm 2015, tuyến đường Shinkansen Hokuriku đến Nagoya sẽ được khai thông đến tận thành phố Kanazawa – Toyama. Theo đó, việc di chuyển từ khu vực thủ đô Tokyo hay khu Keihan cũng trở nên tiện lợi hơn và ngành du lịch vùng Hokuriku cũng trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Xem thêm tại đây.

3. Ứng dụng TRAVEL JAPAN Wi-Fi

Với ứng dụng này, du khách có thể sử dụng wifi miễn phí trên 20.000 nơi trên toàn nước Nhật. Ngoài ra, ứng dụng với tính năng đặc biệt kèm theo như giới thiệu thông tin du lịch vùng lân cận hay gửi phân phát phiếu coupon, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một chuyến du lịch Nhật Bản tiện lợi và thú vị hơn.

4. Các phương tiện giao thông trong vùng Hokuriku

Vé xe buýt đường cao tốc Shoryu (Meitetsu): Đây là vé xe buýt cao tốc Shoryudo dành cho khách tham quan khu vực Shoryudo một cách thuận tiện. Vé được miễn phí xe buýt cao tốc đến các địa điểm như Nagoya, Takayama, Shirakawa-go, Kanazawa, ngoài ra còn miễn phí xe buýt đến sân bay . Xem thêm tại trang web mua vé.

– West Japan Railway Company, Central Japan Railway Company – Con đường du lịch khu vực Takayama Hokuriku: Từ Nagoya hoặc Osaka đến Takayama, Shirakawa-go (di sản thế giới), Kanazawa. Không giới hạn xe buýt, tàu cao tốc. Rất tiện lợi để tham quan các khu nổi tiếng như Takayama, Horikuri.

5. Sự kiện du lịch tháng 3 tại Nhật

Đường hoa ánh sáng Kyoto Higashiyama

Ngày: 6/3 – 15/3/2015

Thời gian: 18:00 – 21:30.

Xem chi tiết tại đây.

6. Sự kiện du lịch tháng 3 tại Việt Nam

Tiếng Nhật qua các lễ hội trong năm: Lễ hội búp bê Hina

Thời gian: Ngày 22/03/2015. Từ 09:30 – 12:00 & 14:00 – 16:30.

Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 15 Đường D5, Phường 25, Văn Thánh Bắc, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Xem chi tiết tại đây.

Tổng hợp (Nguồn JNTO)

Đặt ngay KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,25 điểm trên 5)
Loading...