Đến Osaka Nhật Bản tham dự 2 lễ hội Xuân – Hè lớn nhất năm 2015

08:01 17/03/2015

Dự kiến trong năm 2015, hoa đào sẽ bắt đầu nở ở Osaka từ ngày 26/3, báo hiệu mùa lễ hội bắt đầu. Cùng khám phá 2 lễ hội Xuân – Hè lớn nhất năm 2015 ở Osaka nhé!

1. Lễ hội Hoa Anh Đào

Khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 là mùa hoa anh đào nở, Nhật Bản đã chọn khoảng thời gian từ 15/3 đến 15/4 làm “Tết anh đào”. Từ rất lâu, ngắm hoa (hanami) đã là một hình thức thưởng lãm hoa truyền thốngkhông thể thiếu của người Nhật, trong đó, hoa (hana) ở đây thường dùng để chỉ hoa anh đào (Sakura).

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-1

Anh đào thường chỉ nở rộ trong vòng một tuần, thời điểm bắt đầu tùy theo vùng. Do sự khác nhau về khí hậu giữa miền Nam và miền Bắc nên ở Nhật hoa anh đào nở dần từ phía Nam lên phía Bắc, kết thúc ở 4 hòn đảo ở biển Bắc. Vì thế thời gian hoa anh đào nở kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7. Trong khoảng thời gian ấy, nhân dân trong nước khắp nơi nơi đều cử hành các hoạt động thưởng thức hoa anh đào truyền thống, hầu hết tất cả mọi người, từ người già cho tới các em nhỏ đều chọn đến công viên hoặc một nơi nào đó để thưởng hoa. Vì thế Hanami có thể coi là một hình thức picnic ngoài trời, dưới những tán hoa anh đào, nhóm bạn bè hoặc gia đình mang theo đồ ăn uống, tổ chức một bữa tiệc nhẹ ngoài trời và thưởng hoa. le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-2

Trong mùa hoa anh đào nở, thành phố cổ kính Osaka trở nên quyến rũ và dịu dàng một cách lạ thường. Người dân Nhật Bản và du khách bốn phương lại có dịp đắm mình trong không khí vui tươi và rộn rã của lễ hội hoa anh đào. Mời các bạn cùng ngắm nhìn những hình ảnh về hoa anh đào tại Osaka.

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-3

Một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn loài hoa này là tại trung tâm thành phố.

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-4

Cận cảnh vẻ đẹp trắng thanh khiết của loài hoa biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc.

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-5

Dưới tiết trời mùa xuân ấm áp, nhiều gia đình tổ chức đi picnic, du xuân.

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-7

Hoặc tổ chức gặp gỡ thân mật bạn bè, cùng nhau “uống rượu, thưởng hoa” giữa một rừng hoa anh đào.

2. Lễ hội Tenjin Matsuri

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-8

Lễ hội Tenjin Matsuri bắt đầu từ thế kỷ X và hiện nay diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng Bảy hàng năm. Lễ kỉ niệm chính được tổ chức vào ngày thứ hai của lễ hội, ngày 25 tháng Bảy, bao gồm một cuộc diễu hành trên mặt đất và cả trên sông cùng với pháo hoa.

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-12

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-9

Tenjin Matsuri là lễ hội của đền Tenmangu nhằm tôn vinh các nguyên tắc của thần Sugawara Michizane, vị thần của sự thông thái. Lễ hội bao gồm lễ mời thần bước ra từ ngôi đền, dẫn người tuần hành xuyên suốt thành phố, thực hiện các lễ nghi hoa mỹ để làm thần vui trước khi rước người trở về ngôi đền. Đối với người dân, các lễ nghi sinh động này là một dịp tuyệt vời để tận hưởng những ngày hè nóng bỏng, được lấp đầy bởi những bộ trang phục truyền thống, các cuộc diễu hành ngoạn mục và một bầu không khí lễ hội tưng bừng.

Vào buổi sáng ngày đầu tiên (ngày 24 tháng Bảy), lễ hội được bắt đầu bằng một lễ nghi long trọng ở đền Tenmangu, tiếp theo là những lời cầu nguyện tại bờ sông cho sự hòa bình, an toàn và phồn vinh đến với Osaka. Đến buổi trưa, những người đàn ông đội chiếc mũ đỏ cao sẽ đánh trống để thông báo cho toàn thể mọi người rằng sự chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn tất.

le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-10

Rất nhiều người tham dự lễ hội, đặc biệt vào chiều tối khi đoàn diễu hành trên sông cùng màn trình diễn pháo hoa diễn ra. Cuộc cạnh tranh để giành lấy những vị trí có tầm nhìn đẹp dọc theo dòng sông rất khốc liệt khi mà nhu cầu về chỗ picnic vượt quá nguồn cung. Một sự thay thế khác là bạn có thể trả tiền để mua một ngồi gần nhà Ga Temmanbashi (giá là 7.000 yên, yêu cầu phải đặt chỗ trước) sẽ mang đến một tầm nhìn tốt để xem đoàn diễu hành, nhưng chỉ ở một mức độ vừa phải đối với màn trình diễn pháo hoa. le-hoi-xuan-he-osaka-nhat-ban-2015-ivivu-11Phần lớn các cây cầu dọc trên sông Okawa sẽ bị đóng cửa giao thông trong suốt thời gian đoàn diễu hành đi qua nhưng du khách có thể đi bộ. Còn cầu Kawasaki sẽ cấm luôn người đi bộ, một phần vì người dân không được nhìn xuống vị thần của ngôi đền.

Dù đến Osaka trong thời điểm nào, bạn cũng hãy tranh thủ tham quan: lâu đài Osaka, bảo tàng ẩm thực Osaka Takoyaki, bảo tàng Nhà ở và Đời sống Osaka và phố mua sắm Shinsaibashi nhé!

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...