Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng bùng nổ với lễ hội pháo hoa quốc tế 2015

15:28 14/10/2015

Được tổ chức hai năm một lần, năm nay lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) với chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây tuyệt vời, bên những màn trình diễn ánh sáng độc đáo của các đội tham gia.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng bùng nổ với lễ hội pháo hoa quốc tế 2015

Cùng iVIVU.com tham khảo một số thông tin thú vị về lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2015 nhé!

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 có chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu”

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 có chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”

Với chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 là cuộc tranh tài trình diễn của các đội thi trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế đến từ 5 châu lục, gồm: đội Fireworks for Africa đến từ Nam Phi (châu Phi), đội Pyrotecnio đến từ Mỹ (châu Mỹ); đội Howard&Son Fireworks đến từ nước Úc (châu Úc), đội Surex Firma Rodzinna đến từ Ba Lan (châu Âu) và chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam (châu Á).

Qua 6 năm liên tiếp tổ chức thi trình diễn pháo hoa quốc tế, sự kiện văn hóa lớn của Đà Nẵng này ngày càng khẳng định thành công trong việc không chỉ là sự trông đợi của người dân thành phố và còn hấp dẫn du khách đến thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đẹp ngoạn mục, mang lại những “đại tiệc” tinh thần cho người xem. Theo Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Năm nay, sẽ có nhiều nội dung được đổi mới. Các nhà tư vấn cho cuộc thi đã trải qua kỳ sát hạch gắt gao, hứa hẹn đưa đến một chương trình hấp dẫn, đặc sắc”.

Đặt phòng KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG giảm giá đến 30%

Thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng

Năm nay lễ hội sẽ được tổ chức trong hai đêm liên tiếp là ngày 28 và 29 tháng 4 (rơi vào thứ 3 và thứ 4 trong tuần). Được ban tổ chức khởi động trùng đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5, nên du khách khá thoải mái về thời gian hơn khi du lịch Đà Nẵng.

Như các đợt lễ hội trước thì màn pháo hoa tưng bừng sẽ nổi lên trên nền trời trong khoảng thời gian từ 20h15’ cho đến 20h30’.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 là cuộc tranh tài trình diễn của các đội thi trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế đến từ 5 châu lục

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 là cuộc tranh tài trình diễn của các đội thi trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế đến từ 5 châu lục.

Giá vé xem pháo hoa ở khán đài từ 300 – 500 nghìn đồng

Sở văn hóa – thể thao và du lịch Đà Nẵng vừa thông báo chính thức mức giá vé xem trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 trong các đêm 28/4 và 29/4 sắp tới ớ các khán đài từ 300 – 500 nghìn đồng/người/đêm.

Cụ thể, vé xem pháo hoa từ khán đài B3 là 500 nghìn đồng/người/đêm; khán đài B4: 400 nghìn đồng/người/đêm; khán đài C1: 300 nghìn đồng/người/đêm. Các khán đài được bố trí trên đường Trần Hưng Đạo ngay đối diện khu vực các đội thi tập kết trình diễn pháo hoa ở khu vực cầu cảng sông Hàn bên kia bờ.

Trong thông báo giá vé trên đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch,… Sở VH-TT-DL Đà nẵng cũng cảnh báo phạt nặng gấp 10 lần giá vé bán ra nếu các đơn vị phát hành vé xem pháo hoa với giá vé cao hơn mức giá quy định in trên vé.

Click đặt ngay Khách Sạn Flora Đà Nẵng với giá chỉ từ 534.599 VND tại iVIVU.com

Màn trình diễn ánh sáng có “1-0-2”

Màn trình diễn ánh sáng ấn tượng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013.

Màn trình diễn ánh sáng ấn tượng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013. Ảnh: Epicfireworks.com/Rob Whitworth

Không giống như các màn bắn pháo hoa thông thường, màn trình diễn pháo hoa Quốc tế được ví như một “tác phẩm nghệ thuật” được các nghệ nhân tài ba vẽ lên nền trời đêm. Tùy vào các đội tham gia mà nền nhạc sẽ được chọn phù hợp với đặc trưng, đất nước con người họ và thông qua đó họ sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện của riêng mình.

Toàn cảnh khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa nhìn từ trên cao.

Toàn cảnh khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa nhìn từ trên cao. Ảnh: Epicfireworks.com/Rob Whitworth

Không chỉ là bắn, mỗi một bông pháo phụt lên đều được tính toán kỹ lưỡng, phải khớp với nhịp nhạc, phải hòa theo giai điệu của beat. Màn trình diễn sẽ được phân thành các đoạn, mỗi đoạn là một giai điệu khác nhau với mục địch riêng của mỗi đội.

Đội Đà Nẵng năm nay có kịch bản dựa trên nền nhạc và lời có sẵn bao gồm 4 phần và 4 nội dung tương ứng và toàn bộ đều hướng tới chủ đề của DIFC 2015 – Bản giao hưởng sắc màu.

Những màn pháo hoa rực rỡ.

Những màn pháo hoa rực rỡ.

Tiêu chí chấm điểm sẽ dựa trên ý tưởng, sự đa dạng của chủ đề trong màn trình diễn, sự phong phú, đa dạng của sắc màu, tính độc đáo cũng như là chất lượng của màn trình diễn, quy mô, số lượng hiệu ứng, sự đồng bộ giữa ánh sáng, âm thanh và hình ảnh của những bông pháo.

San San (Tổng hợp)

Đặt phòng Khách sạn Đà Nẵng đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...