Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2015 dự kiến diễn ra từ ngày 8/3 đến 12/3/2015

12:59 10/03/2015

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015 dự kiến được tổ chức từ ngày 8/3 đến ngày 12/3/2015 tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khách tham quan sẽ được uống cà phê miễn phí trong suốt lễ hội.

Lễ hội cà phê năm 2013.

Lễ hội cà phê năm 2013. Ảnh: giacaphe

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2015 dự kiến diễn ra từ ngày 8/3 đến 12/3/2015

Trước đó, trong thông cáo báo chí phát đi ngày 26/1/2015, chương trình Lễ Khai mạc diễn ra vào 20 giờ, ngày 10/3/2015. Lễ Bế mạc vào 20 giờ, ngày 12/3/2015 tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên…

Tại cuộc họp Tiểu ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, đại diện Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú đã trình bày dự thảo Đề án tổ chức Chương trình khai mạc, Chương trình Carnaval, Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội thi pha chế cà phê của Lễ hội và đề xuất một số nội dung chính cho các chương trình như:

– Chương trình khai mạc có chủ đề “Hào khí đất Bazan – Cà phê Buôn Ma Thuột”;

– Chương trình Carnaval có chủ đề “Hành trình cà phê Buôn Ma Thuột về đất Chín Rồng”;

– Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê;

– Hội thi pha chế cà phê dự kiến mở rộng thành phần thí sinh tham gia rộng khắp cả nước và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Trong đó chương trình Hội chợ – Triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 750 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia, với các sản phẩm chủ yếu về cà phê và liên quan đến cà phê như nhóm sản phẩm cà phê nhân, cà phê chế biến, các loại giống cây cà phê, mô hình chăm sóc cây cà phê, các dây chuyền công nghệ, máy móc và thiết bị chế biến cà phê.

Quang cảnh cuộc họp

Quang cảnh cuộc họp

Đây là lần thứ năm tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam và 4 tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V năm 2015 có nhiều nội dung phong phú, đa dạng và đặc sắc hơn so với các Lễ hội cà phê trước. Lễ Khai mạc có chủ đề: “Cà phê Buôn Ma Thuột – Hội tụ tinh hoa đại ngàn”, Lễ Bế mạc có chủ đề: “Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột”, Hội chợ -Triển lãm chuyên ngành cà phê có chủ đề: “Cà phê Buôn Ma Thuột – dòng chảy cuộc sống”… hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhất từ trước đến nay, với sự tham gia biểu diễn của nhiều đoàn ca múa nhạc nổi tiếng trong nước.

Bên cạnh các hoạt động chính của Lễ hội, các chương trình văn hóa, nghệ thuật đa dạng và phong phú sẽ diễn ra như: Chương trình “Đêm hội vào mùa”, “Chương trình trò chơi cho nông dân 5 tỉnh Tây Nguyên”, “Chương trình liên hoan nghệ thuật” đặc sắc mang đậm bản sắc Tây Nguyên; “Chung kết Hội thi pha chế cà phê”; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Hành trình cà phê Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk”; trưng bày hiện vật – Ảnh kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột… Ngoài mục đích kinh tế là kích cầu, đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Buôn Ma Thuột – cà phê Việt Nam, các chương trình văn hóa nghệ thuật nói trên cũng là “món ăn tinh thần” cho nhân dân các dân tộc Tây Nguyên cũng như du khách khi đến với Lễ hội.

Công ty TNHH triển lãm và truyền thông Tinh Tú, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – 2015 cho biết, bên cạnh các nội dung chính tại hội chợ, triển lãm thì dịp này còn tổ chức các xe cà phê trang trí làm điểm nhấn và thu hút du khách đến với lễ hội.

Theo đó, sẽ có 50 xe cà phê được bố trí trên vỉa hè các tuyến đường Y Ngông, Lê Duẩn tạo đường dẫn trang trí xung quanh khu vực tổ chức hội chợ. Bên cạnh đó, từ 8 giờ đến 22 giờ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, sẽ tổ chức phục vụ cà phê miễn phí cho khách tham quan.

Cuộc thi “Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam” lần 3 – năm 2015 là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – 2015.

Theo Ban tổ chức, điểm mới của cuộc thi lần này là đối tượng thí sinh dự thi được mở rộng, ngoài công dân Việt Nam có sở thích và đam mê trong lĩnh vực pha chế cà phê, hiện đang là nhân viên làm việc tại khách sạn, nhà hàng, công ty, bar, các quán cà phê, ứng viên tự do, còn có cả các thí sinh ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia… Tham gia cuộc thi, trong vòng 15 phút các thí sinh phải thực hiện pha chế 9 tách cà phê, gồm: 3 tách cà phê espresso, 3 tách cà phê cappucino và 3 tách cà phê Việt Nam sáng tạo.

Tác phẩm dự thi của các thí sinh tại cuộc thi "Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam" trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột - 2013

Tác phẩm dự thi của các thí sinh tại cuộc thi “Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam” trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột – 2013

10 thí sinh xuất sắc nhất (trong đó có 4 thí sinh nước ngoài) sẽ tham gia vòng chung kết, để tìm ra chủ nhân của 3 danh hiệu: Đệ nhất, Đệ nhị và Đệ tam pha chế cà phê Việt Nam lần 3 năm 2015.

Đây là dịp để các tài năng pha chế biểu diễn sự sáng tạo trong các cách thức pha chế cà phê trên thế giới, qua đó giới thiệu và quảng bá cà phê Việt Nam, hướng dẫn cách pha chế cà phê Việt như một nét văn hóa ẩm thực rất riêng của người Việt đến với du khách.

Theo Traveltimes.vn

Đặt ngay Khách sạn ở Buôn Ma Thuột giá chỉ từ 499.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...