‘Taxi hồng’ chống yêu râu xanh khi du lịch Ấn Độ

21:02 08/03/2015

Trên taxi có lắp máy phun bột hạt tiêu kèm công tắc khẩn cấp, nhằm bảo vệ các hành khách nữ khỏi yêu râu xanh khi du lịch Ấn Độ, tờ Huanqiu đưa tin.

‘Taxi hồng’ chống yêu râu xanh khi du lịch Ấn Độ

'Taxi hồng' chống yêu râu xanh ở Ấn Độ

‘Taxi hồng’ chống yêu râu xanh ở Ấn Độ

Do Ấn Độ phát sinh quá nhiều vụ việc liên quan đến tình dục, nhiều phụ nữ không dám ra đường một mình, gần đây một công ty taxi đã cho ra thị trường loại “Taxi hồng” chuyên phục vụ hành khách nữ.

Công ty này tuyển dụng một số lái xe nữ đã qua đào tạo, đồng thời lắp đặt máy phun bột hạt tiêu trên xe, có kèm công tắc khẩn cấp, nhằm bảo vệ các hành khách nữ khỏi yêu râu xanh. Cho đến nay, đã có 20 “taxi hồng” được đưa vào hoạt động ở New Delhi, dự kiến sau này sẽ phát triển thêm ở các thành phố khác.

Thật ra taxi chuyên phục vụ hành khách nữ không còn là chuyện quá mới ở Ấn Độ, tuy nhiên người phụ trách công ty cho biết, “taxi hồng” có mức độ an toàn cao hơn những loại hiện đang có trên thị trường.

Ngoài lái xe nữ, các lái xe nam của công ty cũng phải qua những khóa huấn luyện nghiêm khắc, như không được giao lưu bằng mắt với hành khách nữ, phải giữ khoảng cách nhất định, không được điều chỉnh gương chiếu hậu để nhìn trộm họ,…

Hiện nay, lái xe của công ty taxi này mỗi tháng kiếm được 20.000 – 30.000 rupee (tương đương 325 – 487 USD). Một lái xe nữ của công ty cho biết, bây giờ kiếm được tiền nhiều hơn ngày xưa làm lái xe riêng cho khách nhiều.

Theo Zing News

Đặt ngay KHÁCH SẠN RAJASTHAN GIÁ  TỪ 274.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...