Lời khuyên ‘vàng’ cho khách lần đầu du lịch Ấn Độ

16:03 21/04/2014

Để chuyến du lịch Ấn Độ trọn vẹn, hãy tham khảo những lời khuyên bổ ích dưới đây.

1. Đi xuống phía Nam

Nếu chỉ có ít thời gian ở Ấn Độ, hãy bỏ qua các lộ trình phía Bắc mà hướng thẳng xuống phía Nam, tới các thành phố: Chennai hay Kerala để tận hưởng vẻ đẹp đặc trưng của xứ Ấn. Nơi đây là “nhà” của cả nghìn đền thờ cổ kính, với những thành phố được biết đến như “đô thị lụa”, nổi tiếng với những thước lụa, saree dệt tay tuyệt đẹp và nhiều lễ hội rực rỡ.

an do

2. Tháo giày

Khi bước vào các đền, chùa xứ Ấn, đừng quên tháo giày vì đây là hành động thể hiện sự lịch sự, tôn trọng văn hóa Ấn Độ. Tốt nhất, tới những nơi này, bạn không nên đi giày buộc dây mà chỉ nên đi giày lười hoặc xăng-đan.

an do 2

Du khách phải tháo giày khi đến các địa điểm ltôn nghiêm tại Ấn Độ

3. Massage kiểu Ấn

Tới Ấn Độ, hãy chọn loại massage Ayurvedic, một kiểu massage cổ truyền giúp giảm nhức mỏi cơ, bắp, và được cho là có tác dụng làm tinh thần sảng khoái, thư giãn… Không giống như ở Thái Lan, ở Ấn Độ, nhân viên sẽ massage theo giới tính của bạn, tức là nếu bạn là nam, nhân viên massage cũng là nam và ngược lại.

an do 3

Massage Ayurvedic là 1 trong những điều du khách nên trải nghiệm khi tới Ấn Độ

4. Đi tàu

Đi trên những con tàu bụi bặm, chật chội của Ấn Độ là một trải nghiệm mà những người thích du lịch “bụi” muốn thử. Tuy nhiên, đừng quên đọc kỹ biển hiệu khi tới đây, chẳng hạn như những biển hiểu chỉ toa xe dành riêng cho nữ hay các toa không hoạt động để tránh rơi vào các tình huống khó xử.

an do 4

5. Mặc cả thật nhiều

Ở Ấn Độ, nếu người bán hàng “hét” giá nào, hãy nhớ rằng giá của nó chỉ bằng 1 nửa và hãy bắt đầu mặc cả với cái giá bằng một phần tư giá đưa ra.

6. Luôn mang theo giấy vệ sinh

Rất nhiều nhà vệ sinh công cộng ở Ấn Độ không hề có giấy vệ sinh và khiến vô khối du khách khó xử khi đã vào rồi mà không biết phải làm thế nào để ra! Vì vậy, đừng bao giờ quên mang giấy vệ sinh vào bất cứ nhà vệ sinh nào ở Ấn Độ.

7. Biết chút kiến thức về bóng chày

Người dân Ấn đặc biệt yêu thích và tự hào về nền bóng chày nước họ. Vì vậy, nếu muốn trò chuyện cùng dân bản xứ, hãy tìm hiểu chút ít kiến thức về môn thể thao này để bắt đầu câu chuyện.

An do 5

Bóng chày là môn được yêu thích và là niềm tự hào của người Ấn.

***
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Xzone.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...