12 nơi cần phải nhớ trong những ngày hè Sài Gòn

09:27 23/04/2015

Có một cách để giải tỏa nóng bức trong những ngày hè Sài Gòn đó chính là cùng bạn bè đi ăn chè, sinh tố hay trái cây. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn địa chỉ 12 nơi cần phải nhớ khi bạn cần giải nhiệt cơ thể.

1. Chè Thanh Tâm

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-1

Ảnh: timquanngon

Chè Thanh Tâm là một trong những quán chè người Hoa nổi tiếng ở Sài Gòn. Nằm ở quận 5, đúng khu người Hoa nên lúc nào quán cũng đông đúc tấp nập. Phục vụ từ khoảng 2h chiều đến 12h khuya, càng về khuya càng đông. Các món chè ở quán này đều rất đặc trưng và mang đậm dấu ấn Trung Hoa.

Một điều đặc biệt là trong tất cả các món chè đều không hề có sự hiện diện của món nước cốt dừa thường thấy trong các món chè đặc trưng tại miền Nam mà thay vào đó là sữa tươi được chế biến lại với vị ngọt rất thanh và nhẹ. Với người Hoa, ăn chè không chỉ là cho vui miệng mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nhất là các tác dụng trong việc thanh nhiệt cơ thể, an thần và thư giãn đầu óc.

Địa chỉ: 528 Phan Văn Trị, Q.5 – 98 Bùi Hữu Nghĩa, P.7, Q.5

2. Chè Thái Ý Phương

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-2

Ảnh: motthegioi

Dọc con đường Nguyễn Tri Phương (Q.10) có rất nhiều quán chè Thái, nhưng quán chè Thái Ý Phương là địa điểm được nhiều người chọn để thưởng thức chè Thái nhất. Đây là quán chè Thái mở đầu tiên trên con đường Nguyễn Tri Phương. Nguyên liệu làm chè Thái ở đây được chủ quán chọn lựa rất kỹ để đảm bảo chất lượng thơm ngon. Ngoài ra, thái độ phục vụ khách niềm nở cũng là một yếu tố câu khách của chè Thái Ý Phương.

Địa chỉ: 108 Nguyễn Tri Phương, P. 4, Q. 10

3. Chè Hà Ký

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-3

Ảnh: Zing News

Chè Hà Ký có không gian quán khá nhỏ, ấm cúng và bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một không khí rất “Trung Hoa” tại đây. Phần nhiều khách đến quán là người Hoa và từ giữ xe cho đến phục vụ cũng là người Hoa. Nếu bạn đến quán vào những buổi tối, bạn có thể bắt gặp một số nghệ sỹ cải lương cũng như các ngôi sao trong làng nhạc hiện giờ. Lý do là vì đối diện chè Hà Ký là rạp hát Thủ Đô – nơi quen thuộc của những ai “ghiền” môn nghệ thuật cải lương. Tọa lạc trên đường Châu Văn Liêm, ngồi ở quán có thể vừa ăn vừa ngắm người qua lại hoặc nhìn sang “cựu” tòa nhà cao nhất Việt Nam là Thuận Kiều Plaza với 32 tầng.

Thực đơn có trên 30 loại chè, trong đó có nhiều loại được nấu theo kiểu rất đặc trưng của người Hoa, gọi là tiềm. Món đặc biệt ở Hà Ký là chè hạnh nhân nóng. Hạnh nhân xay nhuyễn nấu với đậu phộng, mùi vị có lẽ hơi khó ăn vì hạnh nhân có mùi hơi hắc, nhưng nếu ăn được bạn sẽ rất thích. Bên cạnh đó, Hà Ký còn được yêu thích với món bánh mặn hải sản đặc biệt và bánh ít trần cũng khá ngon miệng.

Địa chỉ: 138 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

4. Chè 75 Trần Huy Liệu

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-4

Ảnh: muctim

Quán bán rất nhiều loại chè nhưng loại chè đặc biệt của quán chính là chè Thái (cocktail sữa). Ngoài ra quán còn có nhiều loại thức uống khác như: thạch thốt nốt, thạch nhãn, yaourt đá,… Ngoài ra, quán còn có bán thức ăn mặn như: bột chiên, gỏi khô bò, gỏi cuốn tôm thịt,… khá hấp dẫn. Quán khá rộng và thoáng mát. Về ban đêm quán rất đông khách vì giá bán ở đây rất bình dân, khá hợp với túi tiền sinh viên.

Giá: từ 10.000 – 20.000 VND/phần

5. Chè 85 Châu Văn Liêm

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-5

Ảnh: Zing News

Coconut & Pumpkin nổi tiếng với món chè khúc bạch có vị thanh, ngọt mát dịu, rất hợp để giải nhiệt vào những ngày thời tiết oi bức của mùa hè. Với đặc điểm chè ăn lạnh, nước chè trong veo, có vị ngọt thanh mát, những viên khúc bạch dai dai, béo bùi vị phô mai cùng quả vải ngọt lịm, mọng nước, kèm các lát hạnh nhân nướng thơm lừng, chè khúc bạch nhanh chóng trở thành món khoái khẩu của nhiều người.

Giá: từ 20.000 – 30.000 VND/phần

6. Chè mâm Sư Vạn Hạnh

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-6

Ảnh: Zing News

Bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh, gần góc đường Sư Vạn Hạnh – Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM. Quán bắt đầu phục vụ tầm 4-5h chiều. Trước đây, chè mâm chỉ có giá 1.000 đồng một chén, nhưng nay đã tăng lên 4.000 đồng. Một mâm chè có tất cả 16 chén đủ loại với giá 74.000 đồng, nào là chè bà ba, chè táo xọn, chè đậu đen, chè trôi nước… và thêm cả rau câu dừa, bánh flan. Mỗi chén chè chỉ có một ít, nhưng để ăn hết mâm thì đúng là nhiệm vụ không dễ. Đến quán chè mâm thường là nhóm bạn tầm 4 – 5 người, họ sẽ gọi một mâm và ăn cùng. Nếu đi một mình hoặc chỉ khoảng 2 người, bạn nên gọi lẻ từng chén.

7. Chè ma Trần Hưng Đạo B

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-7

Ảnh: Zing News

 

Đó là một xe bán chè nằm lọt thỏm trong khoảnh sân nhỏ trước trạm biến áp cũ kỹ trên đường Trần Hưng Đạo B, TP.HCM, đoạn qua ngã tư Châu Văn Liêm gần đến chợ vải Soái Kình Lâm, được người dân quanh đây gọi bằng cái tên thân mật: Quán chè nhà đèn. Đơn sơ là vậy, quán chè đã tồn tại hơn 70 năm nay, truyền qua 4 thế hệ của một gia đình.

Các món chè ở đây thường là những món chè của người Hoa như chè hột gà trà, củ năng hột gà hoặc chè bạch quả… Nhiều người đặt tên cho quán là chè ma vì thường bán đến tận khuya dưới ánh đèn đường lờ mờ. Dù rằng hiện nay chất lượng chè không còn ngon như xưa, nhưng với những ai từng gắn bó nơi này họ vẫn dành nhiều sự ưu ái cho chè ma. Giá của một chén chè tầm 10.000 đồng đến 20.000 đồng.

8. Trái cây dĩa Nguyễn Cảnh Chân

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-8

Ảnh: Yan News

 

Ở đây có khá nhiều quán bán trái cây dĩa và đa dạng các món với giá bình dân cho học sinh – sinh viên. Các hàng quán ở đây bắt đầu bán từ 16h đến khoảng 0h mỗi ngày, đáp ứng được một lượng đông các thực khách yêu thích món trái cây dĩa hay các tín đồ của món ngọt. Tuy nhiên được biết đến nhiều nhất chắc phải kể đến quán ở hẻm số 33, nơi đây lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt, phần trái cây dĩa ở đây có thêm rau câu và dừa sên, tạo nên sự khác biệt so với các quán khác.

Giá: từ 14.000 – 20.000 VND/phần

9. Trái cây tô Lý Tự Trọng

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-9

Ảnh: Photobucket

 

Quán này không thể gọi là trái cây dĩa, mà phải gọi là trái cây tô mới “xứng tầm đẳng cấp”. Sở dĩ gọi là trái cây tô vì tất cả trái cây sẽ được bỏ vào tô, trộn với đá bào và yaourt. Đa số là các loại trái cây chất lượng như: nho, bơ, dâu, xoài,… khác hẳn với những chỗ trái cây bình thường khác và loại nào cũng rất tươi ngon. Đặc biệt là mỗi phần bao gồm cả 1 hũ yaourt Vinamilk để khách tự cho vào ăn kèm. Đặc biệt hơn, trái cây tô của tiệm còn có cả Kiwi xanh nữa.

Giá: từ 30.000 – 35.000 VND/tô

10. Sinh tố 142 Lý Chính Thắng

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-10

Ảnh: vatgia

 

Quán sinh tố 142 nằm trên đường Lý Chính Thắng với thức uống trái cây phong phú được nhiều người biết đến, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Quán có 2 không gian gồm tầng trệt và trên lầu. Quán bắt đầu mở cửa từ 9h đến khoảng 23h, tuy nhiên quán đông khách sau 19h. Một vài món nên thử khi ghé quán là yaourt trái cây dằm, dưa gang dằm và dâu dằm.

Giá: từ 20.000 – 25.000 VND/phần

11. Sinh tố G Võ Văn Tần

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-11

Ảnh: diadiemanuong

 

Đối diện nhà sách Cá Chép trên đường Võ Văn Tần là quán sinh tố G ngoài lề đường. Tuy vậy, nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Món ăn nổi tiếng nhất của quán là trái cây tô như bên Lý Tự Trọng, giá cũng rất cạnh tranh. Sở dĩ có tên là sinh tố G vì chủ quán là hai bạn trai đồng tính yêu nhau đã lâu. Khách đến đây phần vì tò mò tình yêu của đôi bạn, nhưng phần đông là bị chinh phục bởi trái cây nhiều và tươi ngon như đúng cam kết của anh chủ quán.

Giá: từ 30.000 – 40.000/phần

12. Sữa đậu nành Mạch Kiếm Hùng

12-noi-can-phai-nho-trong-nhung-ngay-he-sai-gon-ivivu-12

Ảnh: dendau

Nằm trên đường một chiều Nguyễn Trãi phía quận 5, cắt ngang giữa đường Triệu Quang Phục và Lương Nhữ Học, quán sữa đậu nành trước cổng trường Mạch Kiếm Hùng là một nơi các bạn trẻ Sài Gòn hay tìm đến trong những ngày nắng nóng. Vị thơm ngọt của món đậu nành bạc hà – đặc sản của quán đã khiến nhiều người khó tính nhất cũng phải bị “ghiền”. Giá một ly chỉ 8.000 VND, ngoài ra bạn có thể thưởng thức nhiều loại thức uống khác nhau như đậu phộng, đậu nành, đậu xanh đá/nóng…

Theo Traveltimes.vn

Đặt ngay KHÁCH SẠN SÀI GÒN giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...