24 điều thú vị học được từ những chuyến ‘xê dịch’

09:13 22/04/2015

Những chia sẻ hết sức thú vị của blogger du lịch người Mỹ tên là Amanda, mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây, sẽ giúp bạn gợi mở thêm nhiều ý tưởng mới và cả sự quyết tâm vượt ra khỏi “vùng an toàn” của mình để khám phá thế giới.

24 điều thú vị học được từ những chuyến ‘xê dịch’

Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua và tôi cũng không ngờ mình đang bước vào tuổi 26. Nhìn lại những năm tháng đã qua, những kỉ niệm vui buồn “dệt” nên cuộc đời của mình, tôi thực sự cảm thấy trân trọng sâu sắc những bài học quý giá mà thú yêu thích “xê dịch” đã mang lại. Bằng tất cả những trải nghiệm chân thực nhất, tôi muốn chia sẻ với các bạn 24 điều tâm đắc mà tôi đã học được từ những chuyến phiêu du đây đó.

1. Thế giới bên ngoài không đáng sợ như bạn hay nghĩ

Qua tin tức, truyền thông và phim ảnh chúng ta thường nghĩ rằng thế giới này luôn đầy ắp những nguy hiểm rình rập từ khủng bố, cướp bóc, bắt cóc du khách, cùng muôn vàn viễn cảnh “đen tối” khác khiến bạn sợ hãi và e ngại chuyện đi du lịch. Tuy nhiên bạn biết đấy, đó chỉ là một phần bé nhỏ nào đó trong thế giới rộng lớn này mà thôi, miễn là bạn biết cách sắp xếp, chuẩn bị chu đáo và lựa chọn những điểm đến thông minh.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

2. Quá khứ của một đất nước không quyết định tương lai của nó

Không một quốc gia nào trên thế giới mà không trải qua một quá khứ tang thương, khốc liệt. Chính vì thế, bạn không nên vội vàng đánh giá bất kì quốc gia nào chỉ dựa vào quá khứ thôi mà phải dựa vào hiện tại, giống như bạn hôm nay không phải là bạn của 10 năm trước đây.

3. Mọi người trên thế giới không quá khác biệt nhau

Cho dù màu da, tôn giáo, ngôn ngữ có thể làm chúng ta có vẻ khác biệt, nhưng sau cùng thì bất kì ai trong đời cũng mong muốn được hạnh phúc bên gia đình, được thành công và được yêu thương. Chính những điều ấy khiến con người xích lại gần nhau hơn.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

4. Tư tưởng rộng mở sẽ chắp cánh cho bạn bay xa

Cuộc sống sẽ trở nên vô cùng đáng giá và bạn sẽ nhận được rất nhiều trải nghiệm thú vị, nếu bạn biết đáp lại bằng một thái độ đón nhận, hòa đồng và cởi mở.

5. Hãy dỡ bỏ những định kiến quanh mình

Đôi khi chúng ta thường nhìn nhận một nền văn hóa dựa vào định kiến đã có hoặc áp đặt suy nghĩ của mình vào. Do vậy, chúng ta nên học cách nghĩ về một đất nước hoặc con người theo cách nghĩ của chính họ, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy trái tim mình bao dung hơn và thế giới này lại càng tốt đẹp hơn.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

6. Đi du lịch một mình là một điều tuyệt vời

Trước đây chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể “đơn phương độc mã” xoay sở đươc ở một nơi xa lạ nào đó, nhưng điều đó hoàn toàn có thể và thế giới luôn dang rộng vòng tay chào đón tôi.

7. Thế giới thì vô hạn còn con người thì hữu hạn

Càng đi nhiều tôi càng nhận thấy mình vô cùng bé nhỏ trước vũ trụ vĩ đại, thật sự càng đi nhiều, biết nhiều, càng nhận thấy điều mình biết thật quá ít ỏi.

8. Hãy quay trở lại nơi nào đó khiến bạn say mê

Nếu có một nơi nào đó giữa trái đất vô cùng vô tận mà khiến bạn bỏ quên con tim thì hãy trở lại nơi ấy, vì đôi khi chúng ta không cần mất công làm một du khách giữa một chân trời nào đó xa lạ.

9. Nơi tuyệt vời nhất vẫn là quê hương của mình

Giống như bao người khác, tôi thích đi du lịch nước ngoài nhưng tôi cũng nhận ra rằng nước Mỹ thân yêu của tôi cũng xinh đẹp và độc đáo vô cùng, với thành phố New York nổi tiếng, Florida Everglades, thung lũng Grand Canyon hay San Francisco.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

10. Sẽ không ai bận tâm về chuyện ăn uống của bạn

Sau những điều đã trải qua, tôi nghĩ rằng sẽ là thiếu sót nếu mình bỏ lỡ cơ hội nếm những đồ ăn thức uống của những địa phương khác nhau. Và cho dù bạn không muốn khám phá ẩm thực địa phương hoặc vẫn giữ thói quen của mình thì cũng không ai để ý đến điều đó.

11. Đừng áp đặt kiểu đi du lịch của người này cho người khác

Không có kiểu đi du lịch nào là một mô hình chuẩn dù đi ba lô, đi theo tour hay một kiểu nào khác, nhưng vấn đề quan trọng là chuyến đi đó phù hợp với điều kiện của bạn và làm bạn cảm thấy hạnh phúc.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

12. Phong cách du lịch luôn thay đổi

Điều đó phụ thuộc vào kinh nghiệm sống theo tuổi đời và nguyện vọng của chính bạn. Không ai có thể bắt bạn đi bụi là không được qua đêm trong khách sạn 5 sao còn du lịch theo kiểu sang trọng lại không thể trải nghiệm ở một “khách sạn ngàn sao”.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

13. Phòng trọ tập thể hữu ích ngoài mong đợi

Những khu phòng trọ tập thể không chỉ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền, mà đây cũng là nơi tạo cơ hội cho bạn làm quen với nhiều người bạn đến từ nhiều nơi trên thế giới.

14. Công nghệ sẽ hỗ trợ đắc lực cho chuyến đi của bạn

Với tốc độ phát triển nhanh chóng và rộng mở của công nghệ hiện đại, bạn có thể hoàn toàn đặt phòng, vé máy bay, tour du lịch trong một cái click chuột. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trao đổi kinh nghiệm du lịch với nhiều người bạn xa lạ qua các mạng truyền thông và giữ liên lạc với những người bạn thậm chí ở bên kia của trái đất.

15. Cố gắng trau dồi khả năng đọc bản đồ

Với một chiếc bản đồ giấy trong tay và kinh nghiệm trong việc đọc bản đồ bạn sẽ dễ dàng xác định phương hướng trong mọi hoàn cảnh.

16. Lạc đường có thể là một cơ hội tốt

Miễn là bạn không lạc đến một khu quá nguy hiểm, thì chuyện lạc đường sẽ mở ra cho bạn cơ hội khám phá nhiều ngóc ngách thú vị và biết đâu nhiều chuyện li kì, thú vị đang chờ đợi bạn.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

17. Gặp được nhiều bạn bè tri kỉ

Rõ ràng đi càng nhiều bạn sẽ gặp được nhiều bạn bè, và nhờ vào các trang mạng xã hội mà bạn có thể giữ được liên lạc lâu bền với họ.

18. Hãy vượt qua chính mình

Đôi khi bạn rất muốn từ bỏ mọi thứ để “xách ba lô lên và đi”, nhưng còn vì công việc, thời gian, trách nhiệm và trăm ngàn lí do nhưng sâu xa khác khiến bạn “chùn bước”, tuy nhiên nguyên nhân cốt yếu nhất là vì chính bạn còn chưa đủ dũng cảm để thực hiện ước mơ. Sao bạn không cố gắng ưu tiên, sắp xếp mọi thứ ngay từ bây giờ và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi “để đời” của mình.

 Ảnh: dangerous-business.com


Ảnh: dangerous-business.com

19. Lo lắng là chuyện thường tình

Nhiều lần tôi đã phải hủy những chuyên du hí của mình vào phút cuối chỉ vì những nỗi sợ hại không tên, có lẽ bạn cũng đôi lần giống tôi. Bạn nên biết rằng, đó là chuyện bình thường, nhưng vượt qua được nó bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ biết bao.

20. Luôn lắng nghe bản thân mình

Tôi bắt đầu nhận ra mình cần lắng nghe hơn những lời nói và suy nghĩ xuất phát từ trái tim mình, bởi những suy nghĩ nhạy cảm đó sẽ giúp bạn suy nghĩ và quyết định mọi việc chính xác hơn.

21. Bất kì nơi nào cũng luôn ẩn chứa những “vẻ đẹp tiềm ẩn”

Mỗi một miền đất được tạo nên không ngoài sự tính toán của Thượng Đế và càng không thể thiếu sự xây đắp của con người, vì vậy, nó luôn tiềm tàng một sức hút mãnh liệt nào đó chờ bạn khám phá.

 Ảnh: dangerous-business.com


Ảnh: dangerous-business.com

22. Việc bạn không thích một nơi nào đó cũng chẳng có gì to tát

Việc này cũng giống như bạn gặp một người bạn đồng hành mới và không dễ dàng hòa hợp được với họ vậy, tất cả chỉ do sự khác biệt trong văn hóa và là chuyện rất đỗi bình thường.

23. Bạn bè và người thân có thể sẽ không hiểu được cảm nhận của bạn

Khi trở về từ mỗi chuyến đi bạn luôn có cảm giác quyến luyến và bay bổng trong muôn vàn kỉ niệm khó quên, và bạn tha thiết muốn chia sẻ cảm xúc đó cho người xung quanh, nhưng họ dường như không thể bắt theo được dòng xúc cảm của bạn. Có lẽ, vì họ chưa có được trải nghiệm mãnh liệt như bạn hoặc là vì họ hơi “ghen tị” với bạn chăng.

Ảnh: dangerous-business.com

Ảnh: dangerous-business.com

24. Du lịch sẽ biến đổi bạn

Cho dù bạn đi đâu, đi bằng cách nào hay có thường xuyên đi hay không, thì việc xê dịch đó đây luôn giúp bạn mở rộng tâm hồn, khiến bạn dễ dàng đón nhận mọi người, mọi cách sống, mọi cách nghĩ của họ và đón nhận chính bản thân mình.

Theo Traveltimes.vn 

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...