5 bí kíp giúp bạn đánh tan cảm giác hụt hẫng ‘hậu du lịch’

17:00 24/04/2015

Chia sẻ của nữ blogger du lịch người Philippines tên là Lois trên trang Wearesolesisters.com, sẽ là câu trả lời thú vị cho câu hỏi “Làm thế nào để thoát khỏi cảm giác hụt hẫng và tiếc nuối sau khi trở về nhà từ chuyến du lịch dài ngày?”

5 bí kíp giúp bạn đánh tan cảm giác hụt hẫng ‘hậu du lịch’

Sắp phải trở về lại Philippines sau 6 tháng vi vu khắp châu Á khiến chúng tôi thực sự nuối tiếc và tràn ngập nỗi buồn. Những ngày cuối cùng của chuyến hành trình ở Bali là khoảng thời gian khó khăn đối với chúng tôi, bởi mỗi khoảnh khắc rong ruổi khắp nơi, mỗi chuyến phiêu lưu và mỗi cảnh vật chúng tôi đã được nhìn thấy vẫn còn y nguyên trong trái tim mọi người, nỗi buồn dâng lên nghẹn ngào và không thể diễn tả hết trên khuôn mặt mỗi người.

Hiện tượng chán nản hay trầm cảm sau mỗi chuyến đi không chỉ xảy ra sau những kì nghỉ dài ngày, mà có thể là những kỳ nghỉ ngắn từ 3 đến 5 ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn đã trải qua nhũng kỉ niệm quá sâu sắc, khiến bạn chưa thể nào bắp kịp nhịp điệu của đời sống thường nhật và cường độ những trải nghiệm càng cao thì hiện tượng này càng nghiêm trọng. Điều này khiến bạn có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, buồn phiền thậm chí trầm cảm.

Do vậy sau mỗi chuyến du lịch thay vì để nỗi buồn gậm nhấm trong tim, tôi đã quyết định vượt qua nó bằng những kinh nghiệm thú vị sau.

1. Chia sẻ chuyến đi của bạn với mọi người

Có những câu chuyện trong suốt chuyến đi mà bạn không thể nào đợi về đến nhà mới kể cho bạn bè hay người thân nghe, như khi chúng tôi khám phá ra một thác nước bí ẩn, một chú chó thông minh biết giúp chúng tôi tìm đường về nhà, hay một thị trấn thơ mộng lay động lòng người. Chuyện chia sẻ ngay những bức hình ấn tượng, nóng hổi ấy trên các trang mạng xã hội dường như là chưa đủ với chúng tôi.

Hãy chia sẽ với mọi người những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch của bạn. Ảnh: Dailymail

Hãy chia sẽ với mọi người những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch của bạn. Ảnh: Dailymail

Để thỏa mãn khát vọng được chia sẻ những bài học đầy ý nghĩa của mình, chúng tôi đã tổ chức một cuộc triển lãm những bức ảnh du lịch trong suốt hành trình qua Ấn Độ và Đông Nam Á với biết bao kỉ niệm ùa về. Chúng tôi hi vọng đó sẽ là một nguồn động lực thúc đẩy mong muốn khám phá đây đó của người Philippines.

2. Hãy học một kĩ năng mới

Có lẽ, đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất cho bạn học một điều gì đó mới lạ chẳng hạn như một ngôn ngữ, học cách lướt sóng, lái xe, hay chèo thuyền kayak trên những con sóng bạc đầu tung bọt trắng xóa.

Một lớp dạy chèo thuyền kayak. Ảnh: nps.gov

Một lớp dạy chèo thuyền kayak. Ảnh: nps.gov

3. Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền để thực hiện chuyến đi tiếp theo

Chắn chắn chuyến du lịch vừa qua đã khiến bạn tiêu tốn không ít tiền cho việc mua sắm, ăn uống hay du ngoạn. Đã đến lúc bạn hãy nghĩ ra cách thức gì đó để lấp đầy lại quỹ tiết kiệm cho một chuyến đi sắp tới.

Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền để thực hiện những chuyến đi sắp tới. Ảnh: Telegraph

Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền để thực hiện những chuyến đi sắp tới. Ảnh: Telegraph

4. Hãy thư giãn đâu đó trong thành phố của bạn

Một chút khoảng thời gian thư giãn để tận hưởng những không gian quen thuộc mà đầy xa lạ nơi bạn sống, sẽ làm vơi đi phần nào nỗi trống vắng sau chuyến du lịch. Tôi có một người bạn đã sống ở Manila 10 năm nhưng cô ấy chưa từng đến bức tường cổ Intramuros ở đây. Một ngày kia, có người bạn Indonesia nhờ đưa anh ấy đến thăm bức tường này, điều này khiến tôi phải chạnh lòng và nghĩ “đôi khi mình cũng là lữ khách ngay trong thành phố của mình”.

Hãy du lịch ngay trong “sân nhà” của bạn. Ảnh: roughguides.com

Hãy du lịch ngay trong “sân nhà” của bạn. Ảnh: roughguides.com

5. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi kế tiếp

Chuyến hành trình sẽ không kết thúc ở đây, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng ví tiền của mình, hãy tìm kiếm những lộ trình hấp dẫn khác, từ kinh nghiệm của các blogger du lịch khắp thế giới. Bởi bạn biết đấy, sẽ không có chuyến đi nào gọi là cuối cùng cho một kẻ khao khát được dịch chuyển.

Ngay từ bây giờ hãy lập ngay cho mình một kế hoạch du lịch chi tiết. Ảnh: accu-chekdiabeteslink.com

Ngay từ bây giờ hãy lập ngay cho mình một kế hoạch du lịch chi tiết. Ảnh: accu-chekdiabeteslink.com

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...