‘Bản giao hưởng sắc màu’ tại lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

15:30 14/10/2015

Tại Cuộc thi trình diễn lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC), mỗi đội thi đều có “bí quyết” và kịch bản riêng để so tài trong hai đêm 28 và 29/4.

 Xem thêm thông tin: Du lịch Đà Nẵng

‘Bản giao hưởng sắc màu’ tại lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Fireworks for Africa (đội Nam Phi) là công ty hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn pháo hoa ở Nam Phi. Khởi nghiệp vào năm 1996, Fireworks for Africa đã phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện các chương trình biểu diễn pháo hoa chất lượng cao ở Nam Phi. Fireworks for Africa là tác giả các màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục tại FIFA World Cup 2010.

Lần đầu tiên đến với DIFC 2015, đội Nam Phi sẽ mang tới màn trình diễn mang tên “Bầu trời xanh châu Phi”. Đây sẽ là một hành trình đưa khán giả vào chuyến du ngoạn ngắn, trở về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi.

“Nam Phi được biết đến là quốc gia cầu vồng, một vùng đất đầy màu sắc. Phần trình diễn của chúng tôi sẽ khắc họa tất cả sắc màu của cầu vồng và hơn thế nữa. Tất cả bài hát trong màn trình diễn của chúng tôi đều nói về những sắc màu và được sáng tác bởi các nghệ sĩ Nam Phi. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ yêu mến phần trình diễn của chúng tôi”, đại diện đội Nam Phi cho biết.

Từng giành giải nhì tại DIFC 2010, lần thứ 2 đến với DIFC, đội Hoa Kỳ – Pyrotecnico áp dụng những công nghệ mới nhất trong suốt 120 năm qua. Những kinh nghiệm này đã đem lại sự ấn tượng và mới mẻ trong mỗi màn trình diễn mà họ thực hiện, cùng sự thích thú cho khán giả ở nhiều nơi khác nhau.

Trở lại Đà Nẵng lần này, màn trình diễn mang tên “Trọn vẹn tình yêu” sẽ đem đến ý nghĩa mới với những bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau và tất cả sẽ được dàn dựng một cách hoàn hảo để đem lại sự đổi mới với những hình ảnh sáng tạo và các hiệu ứng đặc biệt. Màn trình diễn của đội Hoa Kỳ có thời lượng khoảng 22 phút.

Không có bề dày lịch sử trình diễn pháo hoa như các đội bạn nhưng với 6 năm kinh nghiệm trình diễn pháo hoa quốc tế tại DIFC và lần tham gia trình diễn tại Canada năm 2014, đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam đã sẵn sàng cho DIFC 2015 với màn trình diễn mang tên “Bản giao hưởng sắc màu” gồm 4 phần.

Theo đó, phần một thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên, tái hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Phần hai là tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo. Phần ba giới thiệu về thành phố Đà Nẵng, nơi tổ chức DIFC, một thành phố đang ngày càng mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu.

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG GIẢM GIÁ ĐẾN 30%

Phần bốn với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ trình diễn các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng, hoành tráng trên nền nhạc không lời được trích từ bản Sonate số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức – Beethoven Đây cũng là phần kết thúc màn trình diễn pháo hoa quốc tế của đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam.

Đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam sẽ trình diễn màn pháo hoa mang tên “Bản giao hưởng sắc màu”.

Đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam sẽ trình diễn màn pháo hoa mang tên “Bản giao hưởng sắc màu”.

Đội Australia – Howard & Sons Pyrotechnics là một trong những công ty pháo hoa thành công nhất tại Australia, nổi tiếng với những màn trình diễn tuyệt vời tại các sự kiện lớn trên khắp thế giới. Màn trình diễn của đội Australia với tên gọi “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ được chia thành 4 phần.

Tương tự như tác phẩm “Bản giao hưởng sắc màu” được viết vào năm 1921, phần thể hiện của đội Australia sẽ đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc. Phần một là màu tím – màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt, thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng.

Phần ba là màu xanh của những viên đá sapphire, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn; phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hy vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Lúc này, giai điệu nhạc sẽ tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần lên đến điểm của khúc khải hoàn. Khán giả sẽ cảm thấy thú vị khi những chùm hoa sặc sỡ của đội Australia tô sắc cho bầu trời đêm, mang lại sức sống cho “Bản giao hưởng sắc màu”. Màn trình diễn sẽ diễn ra trong 21 phút, đây cũng là đội từng giành giải ba tại DIFC 2009.

Với bảng thành tích toàn giải nhất tại các quốc thi quốc tế từ 2009 đến nay, đội Ba Lan – Surex-Firma Rodzinna lần đầu tham dự DIFC 2015 sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam màn trình diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”.

“Mong muốn của chúng tôi đối với màn trình diễn này là đem lại những cảm xúc cho người xem, chúng tôi chắc chắn rằng những màu sắc và hiệu ứng khác biệt hòa cùng các giai điệu sẽ giúp chúng tôi thực hiện được điều này. Một trong những nghệ sĩ tài năng nhất, James Dooley, sẽ giúp chúng tôi thể hiện trọn vẹn sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc mà qua đó bày tỏ những xúc cảm sâu sắc nhất của chúng tôi”, đại diện đội Ba Lan chia sẻ.

Theo Zing News

Du lịch Đà Nẵng với giá phòng khách sạn cực rẻ từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...