Các tác phẩm nghệ thuật ăn được ở Hong Kong

13:56 22/04/2015

Hãng CNN vừa công bố danh sách các món ăn mang âm hưởng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng được trình bày trong hội chợ và triển lãm nghệ thuật Art Basel đình đám thế giới.

 

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-1

Lấy cảm hứng từ triển lãm nghệ thuật Art Basel vừa kết thúc ngày 17/3 ở Hong Kong, CNN công bố danh sách các món ăn được trình bày tinh tế, đẹp mắt nhất tại những nhà hàng nổi tiếng Hong Kong.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-2

Trong ảnh là món ăn mang tên “Bình hoa hải sản”, bao gồm cua, trứng cá đen, salat, rau…, một kiệt tác mới của nhà hàng mang phong cách Italy 8½ Otto e Mezzo Bombana.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-3

Món ăn này được làm bởi Paolo Morresi của nhà hàng Armani đến từ Italy, mở tại Hong Kong, bao gồm tôm, pho mát, ăn kèm các loại rau, trong đó có súp lơ.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-4

Đây là món ăn do nhà hàng được gắn sao Michelin L’Atelier de Joel Robuchon trang trí. Đầu bếp sáng tạo ra món này là David Alves.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-5

Còn đây là món ăn đến từ nhà hàng Zuma ở Hong Kong, được bếp trưởng Perry Fuller lấy cảm hứng từ hiện tượng “nhật thực” trong tự nhiên.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-6

Món ăn này được chế biến bởi đầu bếp Uwe Opocensky của nhà hàng Mandarin Grill + Bar, Hong Kong. Thành phần bao gồm cá và bột gelatin vị quýt Nhật

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-7

Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa cá đối đỏ sốt và ớt đỏ, được chế biến, thể hiện bởi đầu bếp Pierre Gagnaire – ông hoàng ẩm thực được bình chọn là một trong những đầu bếp giỏi nhất thế giới trên tạp chí Le Chef.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-8

Theo bình luận của nhiều du khách, món ăn làm từ củ cải đường này đã được bài trí vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Tác giả của nó là Bjoern Alexander – một đầu bếp từng nhận sao Michelin danh giá. Món này nằm trong thực đơn của nhà hàng Whisk.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-9

Món ăn này có thành phần gồm tôm, tương miso, ốc sên băm cùng bơ tỏi. Đây là tác phẩm của đầu bếp Yoshiharu Kaji, đến từ nhà hàng Felix.

cac-tac-pham-nghe-thuat-an-duoc-o-hong-kong-ivivu-10

Đây cũng là một kiệt tác nữa của nhà hàng mang phong cách châu Âu Felix. Món ăn gồm trứng, khoai tây nghiền, bánh muffin và pho mát.

Theo Vnexpress.net

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Mingle by The Park Hong Kong giá ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ từ 1.133.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...