Du lịch Hong Kong thưởng thức 10 món Dim Sum kinh điển của ẩm thực Trung Hoa

10:58 24/11/2015

Đa dạng, tinh tế, Dim Sum là món quà tuyệt vời mà du lịch Hong Kong ban tặng cho nền ẩm thực thế giới. Không chỉ phổ biến ở Trung Quốc, Dim Sum còn nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia lân cận chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực Trung Hoa.

Dim Sum - Món ăn truyền thống của Ẩm thực Trung Hoa

Dù là hấp, luộc, nướng hay chiên, sự đa dạng và hương vị ngon tuyệt của các món Dim Sum sẽ khiến thực khách, thậm chí những người sành ăn nhiều kinh nghiệm phải đau đầu chọn lựa. Cùng điểm qua 10 món Dim Sum kinh điển của ẩm thực Trung Hoa dưới đây nhé!

1. Há cảo tôm hấp

Há cảo tôm hấp

Há cảo tôm hấp

Nhắc tới Dim Sum, không thể không nhắc đến món há cảo tôm hấp này. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon và bề ngoài đẹp mắt, há cảo tôm có thể coi là tinh túy của ẩm thực Quảng Đông. Màu hồng nhạt của tôm nấp sau lớp bột đục mờ trông rất bắt mắt và ngon miệng. Bạn có thể chấm thêm với tương ớt cho vừa miệng.

2. Xíu mại

Xíu mại

Xíu mại

Xíu mại là một trong những món Dim Sum truyền thống có từ thời nhà Nguyên cách đây khoảng 800 năm. Món ăn này được yêu thích khắp Trung Quốc, có nhiều biến thể, nhưng phổ biến nhất phải kể đến xíu mại Quảng Đông, với lớp vỏ bọc màu vàng tươi có thêm thịt cá màu cam hoặc trứng cua. Nhân xíu mại thông thường làm bằng thịt heo hoặc tôm, đôi khi là các loại nấm; dùng kèm với nước tương hoặc dầu ớt.

Danh sách khách sạn Hong Kong giá hấp dẫn tuyệt vời cùng iVIVU.com

3. Bánh bao xá xíu

Bánh bao xá xíu

Bánh bao xá xíu

Không dày đặc như các loại bánh bao truyền thống khác, bột của bánh bao xá xíu mềm mại, nhẹ nhàng và mịn hơn. Người ta hấp bánh bao để bên trên một lớp bột trắng ngần, lộ phần nhân thịt lợn bốc khói ngọt ngào đầy khiêu khích. Có loại bánh bao xá xíu nướng, nhưng ngon nhất vẫn là bánh hấp nóng hổi truyền thống.

4. Bánh cuốn

Bánh cuốn

Bánh cuốn

Bánh được tráng mỏng từ hỗn hợp bột gạo pha với bột mì, lớp nhân bên trong thường là tôm, xá xíu hoặc thịt bò. Khi dùng người ta rưới nước tương ngọt lên trên. Đây là món ăn đường phố khá nổi tiếng ở Hong Kong, được nhiều người ưa thích vì nó dễ ăn, tan ngay trong miệng.

5. Bánh bao sữa trứng

Bánh bao sữa trứng

Bánh bao sữa trứng

Bẻ đôi cái bánh, lớp nhân màu vàng sữa sệt sệt chảy ra trông rất ngon miệng, đó là điểm hấp dẫn của món bánh bao sữa trứng. Bí quyết để có được lớp nhân bánh như thế là dựa vào độ dày cửa lớp bột bên ngoài và thời gian hấp bánh.

6. Bánh xốp hấp

Bánh xốp hấp

Bánh xốp hấp

Người ta nói rất đơn giản để làm được món bánh xốp hấp, rằng bạn chỉ cần đánh cho bột dậy bong bóng vừa đủ là được. Tuy nhiên, không phải chi đơn giản như vậy mà bạn có được một chiếc bánh vừa xốp lại vừa ngon đâu nhé. Tên địa phương của món này là Bánh Mã Lai, bánh được làm từ trứng, bột mì, đường nâu và sữa; có vị thơm ngon hấp dẫn.

7. Chân gà nấu tương đen (Chân gà phụng chảo)

Chân gà nấu tương đen (Chân gà phụng chảo)

Chân gà nấu tương đen (Chân gà phụng chảo)

Nhiều du khách phương Tây sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn này. Chân gà được ướp với nước tương đen còn nguyên hạt đậu, rồi hấp kỹ trong lồng cùng với thảo mộc và gia vị. Vị tương thấm vào chân gà dai dai mềm mềm làm nức lòng cả những người sành ăn nhất.

8. Xôi hấp lá sen

Xôi hấp lá sen

Xôi hấp lá sen

Người ta trộn gạo nếp với nấm, hành lá, một ít gừng, nước tương và một ít gia vị khác, bọc trong lá sen với thịt gà, xúc xích băm nhỏ rồi đem hấp cho tới khi gạo chín đều, dai và thấm vị thơm của lá sen. Đây là món ăn Dim Sum truyền thống. Món xôi hấp lá sen này đơn giản nhưng rất ngon và phổ biến. Một gói xôi cho bạn đầy đủ năng lượng để làm việc cả ngày dài.

9. Bánh củ cải chiên

Bánh củ cải chiên

Bánh củ cải chiên

Củ cải Trung Quốc thái nhỏ, trộn với bột gạo, bột mì và chiên. Một miếng bánh củ cải chiên đúng điệu phải mềm bên trong, giòn bên ngoài. Thông thường người ta có thể trộn thêm một ít thịt lợn hoặc xúc xích để tạo mùi vị cho bánh. Ở một vài địa phương như Phúc Kiến hay Đài Loan, người ta thay thế củ cải bằng khoai môn. Đối với người dân phía Nam và cộng đồng người Trung Quốc ở nước ngoài thì ăn bánh củ cải chiên vào năm mới sẽ đem lại nhiều may mắn.

10. Pudding thạch dừa

Pudding thạch dừa

Pudding thạch dừa

Là một món Dim Sum tráng miệng khá thú vị. Có nhiều cách chế biến pudding khác nhau, người ta có thể kết hợp dừa với đậu đỏ, hoặc dừa với thạch rau câu, hay dừa với bắp… để món pudding thạch dừa trở nên thơm ngon hơn.

Theo strippedpixel.com

Click ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN TẠI HONG KONG ISLAND giá chỉ từ 1.267.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...