Hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Hawaii

14:21 20/04/2015

Cùng theo chân cô gái yêu thích du lịch Trần Thanh Vân, khám phá vẻ đẹp bất tận của Hawaii, nơi mà bất cứ đâu trên mảnh đất này du khách cũng sẽ tìm ra những nét đẹp thú vị, những niềm vui nho nhỏ để khám phá.

Hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Hawaii

Không quá tập trung khai thác cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, clip “50 Shades of Blue”, chủ yếu ghi lại chuỗi hành trình khám phá vẻ đẹp Hawaii của tác giả từ những trải nghiệm như: Leo Koko Head – đường leo núi tại Oahu cao 368 m, tìm hiểu văn hóa, lịch sử của Hawaii tại trung tâm văn hóa của người Polynesian nằm ở phía Bắc đảo Oahu, thăm công viên Kai Drive,…

Hình chụp tác giả sau khi leo lên đỉnh núi KoKo Head tại Oahu. Ảnh: Tác giả cung cấp

Hình chụp tác giả sau khi leo lên đỉnh núi KoKo Head tại Oahu. Ảnh: Tác giả cung cấp

Clip dưới đây sẽ là những gợi ý du lịch thú vị, thích hợp cho việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch kế tiếp của bạn.

Tạp chí du lịch Traveltimes.vn đã có một cuộc trò chuyện ngắn cùng tác giả và nghe Thanh Vân chia sẻ về một vài kinh nghiệm trong việc đi du lịch.

Là một giảng viên đại học, công việc rất bận vậy bạn tranh thủ thời gian nào để đi du lịch?

Mình thường đi vào những dịp được nghỉ giữa các học kỳ hoặc hè. Mình tránh đi các dịp lễ của các địa điểm mình đến vì mình muốn cảm nhận nhịp sống thường ngày của họ.

Hình ảnh tác giả tại thành phố cổ Jiu Fen, Đài Loan.

Hình ảnh tác giả tại thành phố cổ Jiu Fen, Đài Loan.

Trong những điểm đến đã đi qua, bạn thích nhất nơi nào và vì sao?

Mình thích nhất là Nhật Bản vì họ giữ được bản sắc truyền thống nhưng lại có những mặt khác phát triển và hiện đại bậc nhất thế giới. Một sự cân bằng và hòa hợp rất thú vị. Bên cạnh đó mình cũng thích cả Hawaii nữa, sống ở đó mình cảm thấy lúc nào cũng là “holiday” vì biển trời chỉ cách mình vài phút đi xe. Ngoài ra, Hawaii cũng là một trong những thành phố đa dạng về văn hoá và chủng tộc nhất thế giới, nên ở đây mình cảm thấy như chạm được vào cả thế giới.

Tác giả tại một tiệm ăn ở Tokyo, Nhật Bản.

Tác giả tại một tiệm ăn ở Tokyo, Nhật Bản.

Là người có cơ hội được đi nhiều nơi, bạn có thể chia sẻ những kinh nghiệm du lịch an toàn hoặc tiết kiệm cho các bạn trẻ yêu thích du lịch?

Có nhiều cách để đi du lịch mà không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền. Hãy tìm hiểu trên mạng cách người khác đã đi và chọn cho mình cách phù hợp nhất. Nên đi khi còn trẻ, bởi vì khi ấy bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp của thế giới bên ngoài trọn vẹn và đặc biệt hơn, so với khi đã nhiều tuổi và có nhiều tiền. Bên cạnh đó, khi đến một vùng đất mới bạn nên hòa nhập vào cuộc sống của người bản địa, để cảm nhận nơi bạn đến ở một tầng sâu ý nghĩa hơn so với việc chỉ đi ngắm cảnh.

Tác giả tìm hiểu văn hóa, lịch sử của Hawaii tại trung tâm văn hóa của người Polynesian nằm ở phía Bắc đảo Oahu.

Tác giả tìm hiểu văn hóa, lịch sử của Hawaii tại trung tâm văn hóa của người Polynesian nằm ở phía Bắc đảo Oahu.

Về kinh nghiệm du lịch thì trong 3 chuyến đi sắp tới, bạn có thể thử mỗi cách sau cho một chuyến đi:

Cách 1: Lên trang web Couchsurfing.org và xin ở nhà một người bản xứ.

Cách 2: Đọc thật nhiều và tìm hiểu kỹ về nơi bạn sắp đến, sau đó tận hưởng cảm giác chắc chắn và biết mình đang làm gì khi đến nơi đó.

Cách 3: Không đọc gì hết và cảm nhận sự chênh vênh, hồi hộp, thú vị, vì bạn không biết chuyện gì sẽ diễn ra ở nơi mình sắp đến.

Hãy thực hiện những cách trên và chọn cách mà bạn thích nhất (cười).

Những vật “bất ly thân” bạn thường mang theo khi đi du lịch là gì vậy?

Về đồ dùng thì mình thường mang bịch ni lông (đây là món đồ rất hữu hiệu trong nhiều trường hợp), điện thoại Smart Phone để vào internet, chai nước, cuốn sổ tay nhỏ ghi một vài câu đã được dịch ra ngôn ngữ địa phương để hỏi người đi đường trong những trường hợp cần trợ giúp và chai xịt cay dùng khi bị tấn công.

Tác giả trên đỉnh núi Dimond Head, Hawaii.

Tác giả trên đỉnh núi Dimond Head, Hawaii.

Bạn có thể chia sẻ một số kỷ niệm khiến bạn nhớ nhất trên đường du lịch?

Lần đầu tiên cầm cái bản đồ tàu điện ở Tokyo mình đã choáng vì nó quá phức tạp. Hệ thống tàu điện của họ gồm 3 công ty quản lý nên rất chằng chịt và khó tìm. Tuy nhiên sau khi vượt qua được vài lần đi lạc thì mình bắt đầu bị “ghiền” vì nó thuận lợi và rất đúng giờ. Bên cạnh đó, đất nước Thổ Nhĩ Kỳ có rất ít gương mặt châu Á và phụ nữ thường bịt mặt, vì vậy khi đi ngoài đường ở đây đôi khi sẽ khá lạ cho các bạn nữ (nhất là gương mặt châu Á) vì sẽ được các bạn nam nhìn chằm chằm.

Mình cũng đặc biệt yêu thích sự nồng hậu của người Thái Lan, nhất là Chiang Mai, nơi đây tuy nhiều nơi rất nghèo nhưng người dân vô cùng chân chất và nhiệt tình.

Tác giả chụp hình với hổ tại Chiang Mai, Thái Lan.

Tác giả chụp hình với hổ tại Chiang Mai, Thái Lan.

Chụp hình kỷ niệm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Chụp hình kỷ niệm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin thêm về tác giả:

– Họ và tên: Trần Thanh Vân, 26 tuổi.

– Hiện đang là giảng viên tại Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP.Hồ Chí Minh và là một MC/ca sỹ tiếng Anh.

– Thanh Vân là người rất mê du lịch. Lúc nhỏ tác giả từng có ước mơ làm nhà ngoại giao, để được đi nhiều nước và gặp nhiều người để giới thiệu về Việt Nam.

– Tác giả đã có cơ hội vi vu đến 11 nước bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan bằng nhiều hình thức đi bụi, đi hội thảo, đi học….

Theo Traveltimes.vn

Đặt khách sạn trực tuyến với giá cực ưu đãi tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...