Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

15:06 22/04/2015

Xây trạm nghiên cứu trên băng trôi hay nhà giữa sa mạc trước đây là điều không tưởng nhưng nay đã trở thành hiện thực, thu hút du khách ưa khám phá và mạo hiểm.

Trên thế giới có nhiều công trình, tuy không đồ sộ nguy nga nhưng vẫn khiến du khách bị thu hút mạnh mẽ nhờ ý tưởng thiết kế mới lạ.

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-1

Trạm nghiên cứu Halley VI được xây dựng trên một tảng băng trôi ở ngoài khơi cách Nam Cực gần 1.500 km, có khả năng chịu được lạnh dưới -51 độ C. Trạm có sức chứa tối đa cho hơn 50 nhà khoa học, được chia thành các khu vực như ăn uống, thư giãn, phòng ngủ, phòng thí nghiệm…

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-2

Đối lập với vẻ ngoài cổ kính và có phần nhàm chán của một công trình tôn giáo 700 tuổi, bên trong nhà thờ St. Peter & Paul ở Eisleben, Đức lại toát lên dáng vẻ hiện đại và thiết kế độc đáo. Một hồ nước được đặt giữa nhà thờ cho phép linh mục và các con chiên thực hiện nghi lễ rửa tội ngay tại đó.

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-3

Điểm nổi bật của trung tâm văn hóa Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan không chỉ nằm ở những đường cong mềm mại, mà còn do toàn bộ kiến trúc không dùng đến cột đỡ mà vẫn đảm bảo độ vững chắc, tầm nhìn rộng lớn cho du khách. Ngoài triển lãm, các buổi hòa nhạc và biểu diễn sân khấu cũng được tổ chức tại đây.

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-5

Bảo tàng Thể thao tiểu bang Louisiana, Mỹ là nơi tôn vinh các vận động viên thể thao nổi tiếng. Tuy nhiên, kiến trúc độc đáo của bảo tàng cũng gây ấn tượng mạnh với du khách. Nhằm tạo sự mạnh mẽ, gân guốc trong thiết kế, hơn 1.000 tấm đá đúc tay đã được sử dụng để làm nên các bức tường, trần và lan can vịn.

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-6

Nằm trong một con ngõ hẹp, với mặt tiền khiêm tốn nhưng cửa hàng Không Tên ở Isfahan-Najafabad, Iran lại mang đến cảm giác choáng ngợp cho du khách khi bước vào. Nội thất bên trong được thiết kế hiện đại với 4 tầng lửng riêng biệt, đối lập với khung cảnh đơn sơ phía bên ngoài.

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-7

Khách sạn Mug Hakdong trên bãi biển Mongdol, Geoje, cách Seoul Hàn Quốc 5 giờ đi tàu là điểm đến yêu thích của nhiều du khách vào mùa hè. Đây là khách sạn đa năng nhờ thiết kế thành nhiều lớp, có khả năng đóng, mở cho phép khách sạn có thể vừa làm quán cà phê, vừa là trung tâm đào tạo khi cần thiết.

nhung-kien-truc-tao-bao-thu-hu-khach-di-lich-ivivu-8

Nằm giữa sa mạc Sonoran khô cằn ở Arizona, ngôi nhà trên núi Tucson không hề bị ảnh hưởng bởi sức nóng mặt trời. Có được điều đó là do những ô cửa nhỏ được thiết kế dọc theo trục đông tây, trong khi đó phòng khách và phòng ngủ mở rộng về phía nam, với cửa kính lớn và luôn mở để đón gió và ánh sáng, đồng thời cho phép ngắm toàn bộ sa mạc vùng vĩ phía trước.

Theo Vnexpress.net

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch IVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...