5 điểm đến đẹp nhất vào tháng 5

09:38 19/11/2015

Tháng 5 là tháng của những đợt nắng nóng gay gắt và cũng là thời gian bắt đầu những cơn mưa dài bất tận. Do đó việc tìm một địa điểm lý tưởng để du lịch là một điều đôi khi tưởng dễ mà lại khó. iVIVU.com sẽ gợi ý cho bạn 5 điểm đến trong nước đẹp nhất thích hợp cho những ngày hè tháng 5.

5 điểm đến đẹp nhất vào tháng 5

1. Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy.

Vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Kim Lộc

Đến Ninh Thuận vào những ngày này, bạn có thể trải nghiệm khi chạy xe máy trên con đường ven biển DT701 và DT702 cũng đủ khiến những người khó tính nhất phải nao lòng vì khung cảnh quá đẹp. Khám phá đầm Cà Ná, đầm Nại, hải đăng mũi Dinh, đồi cát Nam Cương hay ngắm những đàn cừu đang nhởn nhơ gặm cỏ uống nước. Buổi chiều thả mình trong những bãi biển hoang sơ bậc nhất, nước xanh trong vắt thấy đáy sẽ xua tan hết mọi mệt nhọc.

2. Nam Du

Cây dừa "huyền thoại" trên đảo Nam Du.

Cây dừa “huyền thoại” trên đảo Nam Du. Ảnh: phuquocsensetravel

Nam Du được biết đến như một hòn đảo còn hoang sơ và bí ẩn. Đến đây, bạn có thể tắm ở bãi Cây Mến, bãi Ngự, đi thuyền ra các hòn lân cận như hòn Mấu, hòn Ngang… Điểm đặc biệt ở Nam Du là giá cả dịch vụ du lịch cũng như khách sạn rất rẻ. Trước khi ra đây, tốt nhất bạn nên tìm hiểu và liên hệ với dân địa phương để họ chuẩn bị đón tiếp. Người dân ở Nam Du rất vui tính và hiếu khách, họ còn có ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Đó là lý do vì sao Nam Du vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ từ xưa đến nay.

Click đặt ngay tour Nam Du 2N2D: Nhị Thập Nhất Đảo giá chỉ từ 1.690.000 VND tại iVIVU.com

3. Lý Sơn

Đường ven đảo Lý Sơn.

Đường ven đảo Lý Sơn. Ảnh: Lê Hồng Hà

Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để ra đảo Lý Sơn nếu như bạn không muốn đợi đến đầu năm sau vì mùa mưa bão sắp đến. Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua nhé. Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào.

4. Ninh Bình

Tam Cốc mùa lúa chín.

Tam Cốc mùa lúa chín. Ảnh: ST

Bạn đã từng nhìn thấy Tam Cốc với những cánh đồng lúa vàng trải dài 2 bên triền núi dọc dòng sông Ngô Đồng trong những bức ảnh? Điều đó sẽ không còn quá xa vời nếu bạn đến Ninh Bình vào mùa này. Đây là mùa đẹp nhất của Ninh Bình khi các ruộng lúa đồng loạt chín và ngả sang màu vàng óng, hòa quyện với các dãy núi đá vôi xanh ngắt. Khung cảnh này chỉ xuất hiện vào tháng 4, tháng 5 trong năm vì người dân ở đây chỉ trồng lúa mỗi năm một vụ, nên muốn nhìn thấy lần nữa thì bạn phải đợi… sang năm.

5. Tây Bắc

Mùa nước đổ trên ruộng bậc thang Y Tý.

Mùa nước đổ trên ruộng bậc thang Y Tý. Ảnh: Mèo Già

Tây Bắc đang vào mùa nước đổ vô cùng hoành tráng. Những cánh đồng ruộng bậc thang nổi tiếng ở Mù Cang Chải, Yên Bái như được khoác lên mình một tấm áo mới. Nhưng những nơi có thể ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp nhất là đèo Khau Phạ, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, La Pán Tẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy ở Lào Cai, Hà Giang. Những mảng màu sắc của nắng, của nước khiến du khách từ thán phục này đến ngạc nhiên khác vì sức người và sự kỳ hóa của nắng.

Theo Như Ý

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...