Những món ăn phải thử khi tới châu Âu

10:56 16/05/2015

Giống như văn hóa, ẩm thực của các quốc gia châu Âu rất đa đạng và phong phú, trong đó có những món bạn không thể bỏ qua nếu tới đây.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-1

Wiener Schnitzel (Áo): Miếng thịt bê mỏng được tẩm bơ và vụn bánh mì, rán giòn, ăn cùng khoai tây và rau thơm lúc còn nóng hổi. Ảnh: Warosu.org.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-2

Moules Frites (Bỉ): Món ăn gồm trai và khoai tây rán này rất phổ biến ở Bỉ. Bạn thậm chí có thể thưởng thức món này ở trạm xăng hoặc các quán cà phê trong siêu thị. Ảnh: Casinotroisilets.com.

Tham khảo tour du lịch châu Âu với mức giá ưu đãi hấp dẫn từ iVIVU.com

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-3

Salad Shopska (Bulgaria): Món khai vị được làm từ cà chua, dưa chuột, ớt chuông, hành, mùi tây và phô mai. Đây là món salad truyền thống hay được ăn trước các món chính ở Bulgaria. Ảnh: Feistyveggies.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-4

Jota (Croatia): Với nguyên liệu là đậu, thịt muối, thịt lợn, khoai tây và bắp cải muối, đây là món ăn truyền thống của khu vực Istria ở Croatia. Thưởng thức một bát jota nóng hổi vào ngày trời lạnh luôn tuyệt vời. Ảnh: Holiday-tips.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-5

Halloumi và dưa hấu (Cyprus): Vị mặn và béo ngậy của phô mai Halloumi kết hợp với vị ngọt của dưa hấu tạo ra một món ăn vặt ngon, thêm một cốc cà phê của Cyprus nữa thì hoàn hảo. Ảnh: Yestoyolks.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-6

Svíčková (Cộng hòa Czech): Thịt thăn bò cùng rau củ (cà rốt, rễ mùi tây, rễ cần tây, hành) và gia vị (tiêu đen, bột canh, lá nguyệt quế, húng tây) được hầm với sốt làm từ kem tươi trong 24 tiếng đồng hồ, thơm và rất ngon . Ảnh: Lidovky.cz.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-7

Frikadeller (Đan Mạch): Các viên thịt lợn (có thể là thịt bò hoặc thịt bê) được ăn kèm khoai tây và bắp cải, rưới một loại sốt đặc biệt, bánh mì và bơ. Ảnh: Favfamilyrecipes.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-8

Goulash (Hungary): Goulash là thịt được hầm với khoai tây và các loại rau củ khác, cho thêm ớt bột. Đây là món ăn truyền thống và một trong những biểu tượng của Hungary mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Ảnh: Tasteofnovascotia.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-9

Moussaka (Hy Lạp): Cà tím, cà chua và thịt xay được xếp thành lớp chồng lên nhau, rưới sốt Béchamel và đem nướng, tạo ra mùi thơm hấp dẫn . Ảnh: Mygreekdish.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-10

Poronkaristys (Phần Lan): Thịt tuần lộc được sử dụng phổ biến ở Phần Lan. Các lát thịt được rán giòn, ướp muối và hạt tiêu, thêm nước, kem, bia, rồi đem hầm nhừ. Món này thường được ăn kèm với khoai tây nghiền, mứt Lingonberry và dưa chuột muối. Ảnh: Reseptitaivas.fi.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-11

Pot-au-feu (Pháp): Có thể nói đây là món ăn phổ biến nhất trong các gia đình ở Pháp, gồm thịt bò được hầm với nhiều loại rau củ khác nhau như cà rốt, khoai tây, củ cải, hành… tùy theo từng thời điểm trong năm. Ảnh: Oregonlive.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-12

Rosolje (Estonia): Củ cải đường được trộn với khoai tây và các nguyên liệu khác tạo ra món salad có màu sắc bắt mắt và vị ngon khó quên. Ảnh: Estonianworld.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-13

Sauerbraten (Đức): Thịt bò (hoặc lợn, cừu…) được ướp dấm hoặc rượu, nước, rau thơm, gia vị, để khoảng 3-10 ngày trước khi đem nấu. Càng để lâu, thịt càng mềm và ngon. Sauerbraten thường được ăn kèm bắp cải đỏ, bánh khoai tây hoặc khoai tây luộc. Ảnh: Firstbreeze.com.

nhung-mon-an-phai-thu-khi-den-chau-au-ivivu-14

Cừu hầm (Ireland): Thịt thịt cừu được hầm với khoai tây, hành và mùi tây, có nơi cho thêm cà rốt. Món ăn này có mùi vị hấp dẫn. Ảnh: Thenakedkitchen.com.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới với giá cực ưu đãi iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...