5 mẹo giúp bạn tự tin trò chuyện với người lạ khi đi du lịch

16:39 19/06/2015

Theo lời chia sẻ của Peter – một người yêu du lịch, một giáo viên và một nhiếp ảnh tự do thì anh ấy không tự tin khi nói chuyện với người lạ nhưng việc du lịch đã giúp anh ấy rất nhiều. Trong quá trình đi du lịch anh ấy luôn cố gắng bắt chuyện với những người lạ và phải giữ “lửa” làm sao cho câu chuyện luôn thú vị. 

Xem thêm: Mẹo du lịch

Sau đây là một vài chia sẻ giúp bạn thoải mái, cởi mở và tự tin hơn trong việc bắt chuyện với người lạ khi đi du lịch.

1. Luôn nhắc đến tên của bạn trong các cuộc trò chuyện

Thực tế, sử dụng nhiều lần tên của người khác trong các hội thoại sẽ giúp bạn thiết lập các mối quan ngay lập tức. Việc nhắc hoặc lồng tên của bạn một cách tự nhiên vào các cuộc trò chuyện sẽ giúp mọi người chú ý tới bạn hơn. Ví dụ khi đang trò chuyện về vấn đề du lịch, Peter thường nói rằng: “Bạn gái tôi không thích cắm trại. Sức khỏe của cô ấy không được tốt nên cứ khoảng 5 phút là cô ấy sẽ nói rằng Peter, em lạnh”.

Việc lặp lại tên mình trong các cuộc hội thoại sẽ giúp người khác dễ dàng nhớ tên của bạn nếu chẳng may họ quên tên bạn trong lần giới thiệu khá vội vã hay sẽ giúp họ bớt lúng túng khi nói chuyện với bạn trong 20 phút mà không thể nhớ bạn tên gì.

2. Nêu ưu tiên bắt chuyện với các nhóm đông thay vì một người

Thực tế bạn sẽ dễ dàng bắt chuyện với một người lạ hơn so với nhóm đông, tuy nhiên nếu có thể thì bạn nên lựa chọn bắt chuyện với các nhóm đông người. Bởi vì một cuộc hội thoại sẽ thú vị và dễ duy trì hơn khi trò chuyện với 3 hoặc nhiều người trở lên thay vì chỉ có 2 người.

Ngoài ra, nếu bạn đang trò chuyện trong một nhóm mà cảm thấy mệt hoặc thấy câu chuyện của họ quá nhàm chán thì bạn có thể tự động ngừng trò chuyện và làm những việc bạn thích mà không cảm thấy mình là người thô lỗ hay bất lịch sự. Ngược lại nếu chỉ 2 người thì dù muốn hay không bạn bắt buộc phải trò chuyện với người còn lại.

Ảnh: jiuck/flickr

Ảnh: jiuck/flickr

3. Đừng quan tâm tới những người “ra vẻ ta đây”

Trong những chuyến du lịch có thể bạn sẽ thường xuyên gặp những người “ra vẻ ta đây” biết tuốt nhưng thực tế thì chả biết gì.  Anh ấy có thể nói với bạn vô số thứ đại loại như: công việc anh ấy như thế nào, anh ấy đã từng đi du lịch đến đây rồi, biết tất cả mọi thứ ở đây,… Đối với những loại người như thế này thì tốt nhất bạn nên mặc kệ và đừng quan tâm đến những gì anh ta nói.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

4. Tránh hỏi những điều hiển nhiên

Bạn đang làm gì? Bạn đến từ đâu? Tất nhiên bạn có thể tò mò về quê quán, công việc, thậm chí tuổi tác tuy nhiên bạn không nên hỏi những người bạn mới gặp lần đầu về những vấn đề này. Theo lời chia sẻ của Peter, anh ấy thường bắt đầu cuộc hội thoại với người lạ bằng cách đưa ra một lời nhận xét vô tư hay lời đùa về các vấn đề chung chung. Tại một nhà hàng ở Thụy Điển, Peter đã nghe một vị khách nói với bạn cùng bàn: “Có người mới hỏi tôi rằng tôi thích gì nhất ở thành phố này nếu tôi được tự do lựa chọn? “. Đối với nhiều người có thể đây là một cách kì quặc để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, đó lại là một cách làm thú vị để giới thiệu những món ăn, thức uống hoặc thậm chí một điếu thuốc đến với du khách ngay tại nhà hàng.

Ảnh: Flickr/CannedTuna

Ảnh: Flickr/CannedTuna

5. Giả vờ như chưa biết câu chuyện họ chuẩn bị kể

Nếu ai đó chia sẻ một câu chuyện thú vị với bạn và chỉ cho bạn thấy rằng họ đã mang đến cho bạn nhiều bài học bổ ích thì hãy mỉm cười và nói: “Bạn chưa bao giờ biết điều đó”. Thậm chí bạn đã biết câu chuyện đó rồi thì bạn cũng nên nói rằng: “Tôi chưa bao giờ biết”. Mọi người sẽ nhiệt tình với bạn hơn khi họ cảm thấy mình được đánh giá cao. Một khi họ cảm thấy thoải mái thì cuộc trò chuyện giữa bạn với người đó sẽ thú vị hơn vì họ có cảm giác: “À, thì ra mình đã cung cấp cho anh ấy (hoặc cô ấy) nhiều bài học bổ ích”.

Theo Hà Mi (Nguồn Business Insider)

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...