Cấm kỵ trong ăn uống ở các nước trên thế giới

15:03 12/06/2015

Người Thái không dùng dĩa để ăn cơm, người Ấn Độ không dùng tay trái để ăn còn người Pháp thường dùng bánh mỳ vào cuối bữa.

Thái Lan

Tại Thái Lan, bạn có thể dùng dĩa để lấy thức ăn nhưng không được dùng dĩa để đưa cơm lên miệng. Chỉ trừ trường hợp với một số món làm từ gạo nếp rất dính ở miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan thì mới được sử dụng dĩa.

Nhật Bản

cam-ky-trong-an-uong-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-ivivu-1

Cắm đũa vào bát cơm là tối kỵ ở Nhật Bản vì nó giống với hình thức bát cơm được đặt trước quan tài ở các đám tang. Điều đó sẽ mang xui xẻo và vận đen đến cho người ăn.

Trung Đông, Ấn Độ và một số nước châu Phi

Ở các nước này, bạn sẽ không được dùng tay trái để ăn, thậm chí chạm tay trái vào bàn ăn cũng không được bởi họ quan niệm tay trái để dùng cho các việc liên quan đến vấn đề vệ sinh nên rất bẩn.

Hàn Quốc

cam-ky-trong-an-uong-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-ivivu-2

Nếu một người lớn tuổi ở Hàn Quốc đưa cho bạn ly rượu, bạn phải nhận nó bằng cả hai tay để thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi – một nét văn hóa đặc trưng của người dân xứ kim chi. Sau khi nhận lấy ly rượu, bạn nên quay đầu đi và uống một ngụm kín đáo.

Click đặt ngay tour Hàn Quốc với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Georgia, Mỹ

Tại một bữa tiệc truyền thống ở Georgia, ai mà nhâm nhi rượu vang thì đều bị coi là thô lỗ. Mọi người thường chỉ cụng ly rồi uống cạn luôn trong lễ ăn mừng và thể hiện sự tôn trọng với chủ nhà.

Mexico

cam-ky-trong-an-uong-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-ivivu-3

Ở Mexico, người dân không bao giờ ăn bánh tacos với dao và dĩa vì họ cho rằng như thế trông thật ngớ ngẩn và hợm hĩnh. Vì vậy hãy thể hiện sự lịch sự của bạn bằng cách ăn bằng tay nhé.

Italy

Một số người Italy cho rằng uống cappuccino vào cuối ngày sẽ khiến rối loạn tiêu hóa. Vì thế khi tới đây bạn sẽ không thấy người Italy nào uống một cốc cappuccino nào sau 15h cả.

Ngoài ra, bạn không được xin thêm phô mai parmesan cho món pizza. Đây là một quy luật bất thành văn ở các tiệm ăn của Italy.

Trung Quốc

cam-ky-trong-an-uong-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-ivivu-4

Đặc biệt ở niềm Nam Trung Quốc đại lục và Hong Kong, thực khách không được lật cá vì nó có nghĩa là “không may mắn”. Những người mê tín tin rằng nếu lật cá thì các ngư dân sẽ bị lật thuyền khi ra khơi hoặc những người làm ăn sẽ thất bát.

Anh

Tại Anh, luôn luôn phải chọn đồ bên tay trái trước vì đó là truyền thống của họ.

Pháp

cam-ky-trong-an-uong-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-ivivu-5

Ở Pháp bạn sẽ không dùng bánh mỳ như một món khai vị trước bữa ăn mà thay vào đó bạn phải ăn giữa hoặc cuối bữa kèm với pho mát.

Chile

cam-ky-trong-an-uong-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-ivivu-6

Tại Chile do bị ảnh hưởng bởi văn hóa Tây Âu, bạn không được ăn bất cứ thứ gì bằng tay mà phải dùng dao và dĩa, ngay cả khoai tây chiên.

Nga

Không bao giờ được uống chung cốc để bảo đảm vệ sinh. Tuy nhiên nếu một người nào đó đưa cho bạn đồ uống của họ thì đó là dấu hiệu của sự tin tưởng và tình bạn.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 1,50 điểm trên 5)
Loading...